04/05/2024 lúc 05:03 (GMT+7)
Breaking News

iPhone Xs thất thu tại Trung Quốc, sếp Apple 'thân chinh' giải quyết

VNHNO - Theo Washington Post, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook vừa đến Trung Quốc để giải quyết vấn đề doanh số bán ra của sản phẩm iPhone Xs tại thị trường này được cho là "thất bại thảm hại".

VNHNO - Theo Washington Post, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook vừa đến Trung Quốc để giải quyết vấn đề doanh số bán ra của sản phẩm iPhone Xs tại thị trường này được cho là "thất bại thảm hại".

Trước đó nhiều nghi vấn đặt ra xung quanh chuyến đi lần này của ông chủ "Quả táo" trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra gay gắt.

Bởi lẽ thời điểm này nghi vấn về chip "hạt gạo" đang là vấn đề nhiều người quan tâm mà theo bài điều tra của tạp chí Bloomberg thì Apple là đối tượng bị chip gián điệp này theo dõi. Tuy nhiên, cũng như những lần trước, phía Apple phủ nhận việc bị chip gián điệp theo dõi và cho biết chuyến đi này của Tim Cook không phải vì giải quyết cáo buộc đó.

Do doanh số iPhone tại Trung Quốc thất bại thảm hại khiến sếp của Apple đích thân đi giải quyết

Theo thông tin từ Apple cho hay Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đến Trung Quốc để giải quyết một số việc liên quan tới doanh số bán sản phẩm iPhone Xs tại thị trường này, bởi theo thông tin của Washington Post thì doanh số bán ra được phía công ty đánh giá là "khá thất vọng".

Theo đó, doanh số bán ra của mặt hàng iPhone Xs tại thị trường đông dân nhất thế giới này trong tháng đầu tiên được cho là khá thấp so với thị trường Singapore hay Hong Kong.

Nguyên nhân được đưa ra là dòng điện thoại iPhone Xs Max tại Trung Quốc có giá bán khá cao, tương đương 1.850USD. Trong khi đó một số thương hiệu điện thoại cao cấp trong nước của Trung Quốc có giá bán chỉ từ 700- 800USD nên khiến người tiêu dùng có sự lựa chọn.

Theo đó, chuyến đi đến Trung Quốc của Tim Cook nhằm tìm ra một giải pháp quảng bá mạnh mẽ hơn nhằm thu hút người tiêu dùng đến với thương hiệu iPhone tại thị trường này.

Theo thông báo của Apple, CEO của hãng sẽ tham dự một diễn đàn kinh tế tại trường Đại học kinh tế và quản lý Thanh Hoa tại thành phố Thượng Hải./.