29/09/2024 lúc 05:43 (GMT+7)
Breaking News

Hội thảo “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số”

Sáng ngày 20/6/2024, tại Hội trường A, Trường Đại học Công đoàn đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số”. Đây là Hội thảo quốc gia được tổ chức thường niên.
Hội thảo khoa học quốc gia Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số. (Ảnh: Trần Thảo Duyên)

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý đến từ các trường đại học trong lĩnh vực Quản trị nhân lực và sinh viên Trường Đại học Công đoàn.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh; Vai trò của tổ chức Công đoàn trong quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số. Trong đó, Công đoàn phối hợp với chủ sử dụng lao động xây dựng đội ngũ người lao động có tác phong công nghiệp, có ý thức bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường làm việc. Một trong những giải pháp được đưa ra là Công đoàn cùng doanh nghiệp xây dựng đội ngũ người lao động có tay nghề, nâng cao năng suất lao động, cùng người sử dụng lao động xây dựng tiêu chí xanh, an toàn vệ sinh lao động.

TS Nguyễn Đức Tĩnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn phát biểu tại Hội thảo.

TS Nguyễn Đức Tĩnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn chia sẽ, hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, quản lý và các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân lực cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm; đồng thời chia sẻ các nghiên cứu chuyên sâu về quản trị nguồn nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số.

Thông qua hội thảo nhằm tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học, quản lý và các chuyên gia với cơ sở đào tạo, người học. Qua đó, tăng cường nhận thức về lĩnh vực quản trị và sự thích ứng của nó trong bối cảnh hội nhập.

Trên cơ sở đó, các chuyên gia, nhà khoa học đề xuất một số định hướng nghiên cứu và giải pháp thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng dạy, học và các hoạt động khác về quản trị nhân lực trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.

Hội thảo thường niên nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý và các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhân lực cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và chia sẻ các nghiên cứu chuyên sâu về quản trị nguồn nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số; Tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học, nhà quản lý và các chuyên gia với cơ sở đào tạo, người học nhằm tăng cường nhận thức về lĩnh vực quản trị và sự thích ứng của nó trong bối cảnh hội nhập.

Bên cạnh đó, đề xuất một số định hướng nghiên cứu và giải pháp thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng dạy, học và các hoạt động khác về quản trị nhân lực trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số.

Sau hơn 4 giờ làm việc liên tục, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự hợp tác, thảo luận sôi nổi của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các trường đại học. Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Quản trị nhân lực xanh trong bối cảnh chuyển đổi số” cũng đã cho thấy sự gắn bó chặt chẽ giữ lý luận và thực tiễn.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp. Từ hơn 100 bài nghiên cứu được gửi về, Hội thảo đã lựa chọn 75 bài để đăng trong Kỷ yếu Hội thảo và mời đến trình bày các nhà nghiên cứu, học giả đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong cả nước. Kỷ yếu có chỉ số ISBN, được xuất bản tại Nhà xuất bản Lao động.

Đoàn Tuấn