01/05/2024 lúc 01:50 (GMT+7)
Breaking News

HLV Sức khỏe Yoga: Nghề mới đầy sức hút?

Tại Việt Nam, với dân số hơn 95 triệu người, sẽ đạt khoảng 104 triệu người cho đến 2030 và là thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Trước thực tế trên, nghề huấn luyện viên sức khỏe Yoga (HLV) sẽ là một nghề không chỉ "tiềm năng trong tương lai", mà còn "bùng nổ" ngay tại thời điểm hiện tại.

Hiện nay, các chỉ số ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, các bệnh chuyển hóa đang ngày càng diễn biến phức tạp, cùng đại dịch COVID - 19 gióng lên hồi thức tỉnh về bảo vệ sức khỏe con người. Tại Việt Nam, với dân số hơn 95 triệu người, sẽ đạt khoảng 104 triệu người cho đến 2030 và là thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Trước thực tế trên, nghề huấn luyện viên sức khỏe Yoga (HLV) sẽ là một nghề không chỉ "tiềm năng trong tương lai", mà còn "bùng nổ" ngay tại thời điểm hiện tại.

Tập Yoga và duy trì lối sống lành mạnh là xu hướng của người dân ở mọi lứa tuổi.

Một công việc tự do về thời gian, đảm bảo thu nhập tốt cũng như mang đến cuộc sống cân bằng, khỏe mạnh chắc chắn sẽ là công việc lý tưởng. Nếu bạn đang trên con đường tìm kiếm những điều tuyệt vời trong cuộc đời, thì hãy dành thời gian tìm hiểu về những lý do tại sao nghề HLV sức khỏe Yoga, nên được bạn chọn lựa:

Tự chủ về thời gian là đỉnh cao của sự hạnh phúc, đây chính là đặc điểm nổi bật nhất của một HLV, không cần phải làm việc 8 tiếng liên tục trong ngày, mà chỉ cần dạy theo một số khung giờ của câu lạc bộ, hoặc giờ của khách hàng. Thời gian còn lại sẽ được dùng để làm việc cố định, học hỏi nâng cao trình độ, hoặc có thể làm những công việc có giá trị khác.

HLV SK Yoga Lệ Quyên hiện đang công tác ở Tổ chức chính trị - xã hội, chị làm HLV bán thời gian.

Thu nhập tốt và tăng theo thời gian, mức thu nhập trung bình của một HLV sức khỏe Yoga mới vào nghề dạy tự do là từ 150.000 - 250.000 VNĐ mỗi giờ. Các HLV có kinh nghiệm, thì thu nhập cao hơn rất nhiều. Nếu chăm chỉ chia sẻ, tập kèm, có kiến thức sức khỏe sâu và hướng dẫn học viên về chế độ dinh dưỡng trị liệu, chăm sóc toàn diện thì thu nhập của một HLV sẽ là một con số mơ ước.

HLV SK Yoga đem lại thu nhập tốt, tăng theo thời gian kinh nghiệm.(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Có môi trường để rèn luyện sức khỏe hàng ngày, theo tiêu chí khỏe mình, khỏe người đây là điều khác biệt mà các công việc khác ít khi có được, đó là thể lực dồi dào, tâm trí bình an, chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ. Công việc đem đến lối sống lành mạnh tích cực, sức khỏe bền vững cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Các Yogi là người tập luyện yoga lâu năm, họ luôn có thần thái an nhiên, tự tại, giữ được nét thanh xuân dài lâu và trên môi thường nở nụ cười do họ luôn sống trong sự tích cực, khoa học, lành mạnh.

HLV SK Yoga có môi trường chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình mỗi ngày.

Phát triển công việc ở mọi nơi, đi đâu cũng sẽ có thu nhập tốt. Đây là một điều cực kỳ thú vị của một HLV, là dù đi đến bất cứ vùng đất nào cũng có thể làm việc được. Bởi nhu cầu sống vui, sống khỏe, phòng tránh bệnh tật là nhu cầu tất yếu của con người. Rào cản ban đầu chỉ đơn giản là bạn phải giúp được người khác thay đổi tư duy, thói quen sinh hoạt của họ bằng cách động viên, cổ vũ và quan trọng nhất là dùng hình hình ảnh của lối sống lành mạnh, thịnh vượng của chính HLV để chứng minh cho họ thấy việc đồng hành cùng với Yoga là việc cần làm ngay.

Câu lạc bộ Sức khỏe Yoga được các HLV mở ở nhiều nơi đang nhanh chóng lan ra nhiều tỉnh, thành.

Không cần tốt nghiệp bằng cấp, trình độ cao, chỉ cần trong bạn có tư duy học tập suốt đời và tình yêu thương là đủ. HLV sức khỏe Yoga là một nghề đặc biệt, không đòi hỏi bạn phải có trình độ cao để bắt đầu, mà chỉ cần bạn có trái tim phụng sự, lòng biết ơn và khao khát học hỏi. Bên cạnh đó, sự kiên trì tham gia các khóa học, tập luyện hàng tháng cũng là yếu tố then chốt giúp bạn thành công.

Chi phí đầu tư ban đầu không cao, có thể nhượng quyền thương hiệu Yoga. Dụng cụ làm làm việc của HLV sức khỏe Yoga chỉ đơn giản là thảm tập, bộ đồ thể thao và kiến thức sức khỏe. Nếu bạn không muốn mở phòng tập Yoga, có thể đến các trung tâm hoặc tới nhà học viên để dạy. Nếu bạn muốn mở phòng tập thì chỉ cần một căn phòng trống thoáng mát, bàn ghế, có một vài tiện ích và chỗ để xe là đủ.

Chi phí đầu tư ban đầu thấp, có thể nhượng quyền thương hiệu Yoga, đây chính là một điều khác biệt.(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Bà Thanh Duyên, Cố vấn Y tế, Trung tâm phát triển và đào tạo nhân lực DYC- Q.L chia sẻ: Việc đầu tiên cần làm để trở thành HLV SK Yoga là tìm một đơn vị có sự kết hợp tốt giữa lý thuyết và thực hành để học chuẩn hóa, đặc biệt không quá lạm dụng vận động, không cổ vũ tập nhiều, mà phải hài hòa, sau đó mới học các chứng chỉ Yoga quốc gia, quốc tế. Một HLV toàn diện sẽ phải có kiến thức, kỹ năng Yoga, dinh dưỡng, thể lực, từ đó đem đến cơ hội tăng thu nhập vượt trội.

Một trong số những trung tâm đang triển khai đào tạo cơ bản HLV SK Yoga theo hướng: Đơn giản hóa - Tinh gọn - Thực hành hiện nay là Trung tâm phát triển và đào tạo nhân lực DYC-Q.L với các khóa học sơ cấp, trung cấp phù hợp cho người mới bắt đầu.

Tốt nghiệp sơ cấp Huấn luyện viên sức khỏe, vận động.(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

HLV Nguyễn Lần chia sẻ: Tại đây, chúng tôi huấn luyện nguồn nhân lực HLV chất lượng cao, không chỉ huấn luyện đào tạo về Yoga mà cùng với đó là các lớp học về làn da, dinh dưỡng, chế độ ăn...Với những tiêu chuẩn cao nhất và liên tục đổi mới.

Chương trình đào tạo HLV sức khỏe Yoga tại Trung tâm có thể kéo dài từ 3-5 tháng (trên 200 giờ học tập) sẽ rất phù hợp, cho những ai muốn theo đuổi công việc tuyệt vời, nhưng lại chưa có nhiều điều kiện về tiền bạc và thời gian để theo học các khóa có chi phí cao.