27/04/2024 lúc 02:27 (GMT+7)
Breaking News

Hà Nam: Danh mục 34 dự án thu hút đầu tư lĩnh vực xã hội hóa giai đoạn 2022 - 2025

Với rất nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao và môi trường. Giai đoạn 2022-2025, Hà Nam có 34 dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực xã hội hóa với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng trên 2.000 tỷ đồng.

Trong số 34 dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực xã hội hóa, phần lớn là các dự án đầu tư về giáo dục: 6 dự án đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục, 7 dự án đầu tư xây dựng trường tư thục liên cấp, 3 dự án trường THPT, 3 dự án cơ sở đào tạo vào Khu Đại học Nam Cao, 2 dự án đầu tư xây dựng trường trung cấp nghề; một số dự án bệnh viện, trung tâm chăm sóc người cao tuổi, khu công viên giải trí, trung tâm thể dục thể thao và 6 nhà máy xử lý nước thải tập trung cho khu vực dân cư, khu sản xuất kinh doanh. Đất thực hiện dự án hiện có 12/34 dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các dự án thu hút đầu tư lĩnh vực xã hội hóa giai đoạn 2022 - 2025
Các dự án thu hút đầu tư lĩnh vực xã hội hóa giai đoạn 2022 - 2025

Đáng chú ý trong các dự án xã hội hóa có 01 dự án đầu tư xây dựng Trung tâm chăm sóc người cao tuổi với các hoạt động chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng người cao tuổi theo mô hình Nhà dưỡng lão kiểu Nhật và Đức trên diện tích 10ha tại thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm. Nếu được đầu tư xây dựng, đây sẽ là mô hình Nhà dưỡng lão đầu tiên tại Hà Nam.

Danh mục 34 dự án xã hội hóa được ban hành kèm theo Quyết định 1708/QĐ-UBND ngày 08/9/2022 của UBND tỉnh Hà Nam

Hà Nam với vị trí địa lý gần thủ đô Hà Nội, gần cảng Hải Phòng, giao thông kết nối với các tỉnh trong khu vực rất thuận tiện, theo đó đã trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư lớn. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam cũng có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư như: có quỹ đất công nghiệp sạch, nguồn lao động dồi dào, có tay nghề; công tác an ninh trật tự được đảm bảo; hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ… Cùng với các lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực, chú trọng phát triển hạ tầng, các chính sách thu hút đầu tư của Hà Nam được thực hiện khá đồng bộ, đặc biệt là sự cam kết mạnh mẽ từ các cấp chính quyền như: Cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho doanh nghiệp; Thời gian cấp Giấy chứng nhận đầu tư không quá 3 ngày; Cung cấp các thủ tục hành chính, thủ tục thuế ứng dụng trên nền tảng điện tử mang lại sự thuận lợi, chính xác; Đảm bảo hạ tầng và cung cấp các dịch vụ thiết yếu tới chân hàng rào doanh nghiệp gồm: cấp điện, cấp nước, viễn thông, thu gom và xử lý nước thải, chất thải cho các doanh nghiệp; Đảm bảo an ninh trật tự…

Như Thiệp - Hoài Thanh