18/04/2024 lúc 21:50 (GMT+7)
Breaking News

Giải Marathon đất sen hồng - Đồng Tháp 2022: Thể thao vì cộng đồng

Tối 26-11 vừa qua, tại Quảng trường Văn Miếu (Phường 1, thành phố Cao Lãnh), tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ khai mạc Giải Marathon đất sen hồng - Đồng Tháp 2022, với sự tham gia của hơn 3.200 vận động viên từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

 

Giải Marathon đất sen hồng - Đồng Tháp 2022 đã được khai mạc vào tối 26-11 – (Ảnh: Internet)

Mặc dù đây là lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp tổ chức giải đấu này, song tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng, đăng ký tham gia của nhiều vận động viên; và bước đầu đã rất thành công và qua đó đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Ông Phạm Thiện Nghĩa - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhận định, Đồng Tháp có những đồng sen bạt ngàn, rừng tràm xanh biếc, vườn quốc gia, di tích cụ Phó bảng, thành phố hoa bên dòng Sa Giang... Cảnh sắc thiên nhiên phong phú, con người năng động, nghĩa tình, sáng tạo, hy vọng sẽ được các bạn trải nghiệm trong từng bước chân. Hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh; tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, vừa trải nghiệm, khám phá phong cảnh tại tỉnh Đồng Tháp.

Sứ mệnh của giải đấu là tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các vận động viên yêu thích chạy bộ, tiến đến trở thành ngày hội quy tụ các câu lạc bộ, đội nhóm đến để giao lưu, chia sẻ, trải nghiệm và thi đấu. Mỗi vận động viên sẽ nhận đồng phục và số đeo tương ứng với cự ly đã đăng ký online trước đó. Giải sẽ bao gồm bốn cự ly thi đấu: 5km, 10km, 21km và 42km dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước, sinh viên, học sinh và mọi người dân đều có thể đăng ký tham dự.

Cùng với thông điệp thể thao vì cộng đồng, thêm một vận động viên tham gia, thêm một cơ hội để trẻ em khiếm khuyết tỉnh Đồng Tháp sở hữu được nụ cười trọn vẹn thông qua việc ủng hộ 50.000 đồng từ việc mua vé từ cổng bán vé. Ngoài ra, với mỗi 1.000 vận động viên tham gia giải, BTC sẽ kêu gọi ủng hộ hiện kim/hoặc hiện vật vào quỹ Operation Smile Việt Nam.

Thêm một vận động viên tham gia, thêm một cơ hội để trẻ em khiếm khuyết tỉnh Đồng Tháp sở hữu được nụ cười trọn vẹn – (Ảnh: Internet)

Các cự ly thi đấu dự kiến sẽ lần lượt xuất phát từ 3 giờ 30 đến 6 giờ 30 sáng tương ứng với các cung đường 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. (Riêng cự ly 42 km xuất phát tại Quảng trường TP.Sa Đéc; các cự ly 21 km, 10 km, 5 km sẽ xuất phát tại quảng trường Văn Miếu). Hơn nữa khi đường chạy của giải lần này sẽ băng ngang những làng xóm trong tiếng reo hò cổ vũ của người dân nơi đây sẽ giúp các vận động viên cảm nhận được sự hiếu khách đặc trưng của người miền Tây cùng với không khí trong lành từ Cổng chào của làng hoa Sa Đéc, khu du lịch Phương Nam, cầu Cao Lãnh dài hơn 2 km, vườn dâu Tân Thuận, vườn mận An Hòa hoặc những điểm du lịch Đồng Tháp quen thuộc trên mảnh đất sen hồng như Vườn quốc gia Tràm Chim, khu di tích Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Mỹ Phước Thành, Gáo Giồng.

Theo Ban Tổ chức, dù là lần đầu tiên tổ chức Giải Marathon Đất sen hồng, nhưng tỉnh Đồng Tháp rất vinh hạnh khi nhận được sự đồng hành cùng với nhà tài trợ kim cương: Công ty cổ phần Tập đoàn Masterise cùng các nhà đồng tài trợ khác, doanh nghiệp, nhãn hàng trong và ngoài tỉnh và các ngân hàng chi nhánh Đồng Tháp như: Techcombank, Sacombank, Vietcombank, BIDV, HDBank,…

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết: “Thật ý nghĩa biết bao khi biết rằng, mỗi vận động viên tham gia giải Marathon lần này còn mang đến thông điệp nhân văn “thể thao vì cộng đồng”, thông qua các hoạt động thiện nguyện, cùng với Tổ chức Operation Smile Vietnam cùng nhau đóng góp mang lại nụ cười trọn vẹn cho các trẻ em không may mắn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Đây là động lực và là niềm khích lệ to lớn để chúng tôi tiếp tục tổ chức giải vào các năm sau, hướng tới thành giải truyền thống của Đồng Tháp”.

Sáng nay 27-11, các vận động viên chạy cự ly 42km đã xuất phát sớm nhất lúc 3h tại TP Sa Đéc và lần lượt các cự ly khác sẽ cùng vượt qua cầu Cao Lãnh về đích tại trung tâm TP Cao Lãnh./.

Trí Đức - Hoàng Châu