20/04/2024 lúc 14:35 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Hội chợ triển lãm thương mại, kết nối "cung - cầu"

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP (sản phẩm đặc trưng của địa phương) khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 25/5 tại TP. Pleiku.

Với mục đích giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Gia Lai và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng như các địa phương trong cả nước. Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP (sản phẩm đặc trưng của địa phương) khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 diễn ra từ ngày 20 đến 25/5 tại đường Anh Hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku).

Hội chợ góp phần thúc đẩy mối liên kết chuỗi giá trị, đưa những sản phẩm tốt đến tay người tiêu dùng.

Hội chợ triển lãm này còn là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện Tuần lễ chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022) do Bộ Công thương và UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo thực hiện. 

Tại hội chợ triển lãm, nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày với sự đa dạng và phong phú về các mặt hàng như mắc ca, ngũ cốc ăn liền, bánh Healhy, trà túi lọc măng tây, tinh dầu sả, cà phê, tiêu sọ, gạo, mủ trôm, tinh bột nghệ, cốt gừng mật ong, nấm linh chi, cà phê của Dalasa, bò một nắng Tý Vân, tiêu An Thắng… 

Được biết, hội chợ có quy mô 250 gian hàng với 11/17 huyện, thị xã, thành phố đăng ký 26 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP; 40 doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký 97 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh; 19 tỉnh đăng ký 60 gian hàng tiêu biểu của các tỉnh khu vực Tây Nguyên, miền Trung và một số tỉnh, thành có mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gia Lai; 17 doanh nghiệp thương mại đăng ký 37 gian hàng; 20 gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản được trang trí phong cách Nhật Bản theo chủ đề vườn hoa anh đào.

Đông đảo các gian hàng trong và ngoài nước trưng bày nhiều sản phẩm.

Ông Phạm Văn Binh – Giám Đốc Sở Công thương cho biết: Đây là sự kiện đặc biệt mang đến hiệu quả thiết thực góp phần hỗ trợ mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Mai Khang