26/04/2024 lúc 17:56 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp: “Yến tiệc” Cá Tra – Cơ hội để Cá Tra tiếp tục vươn xa

Yến tiệc Cá Tra lần thứ nhất sẽ có mặt tại TP. Hồng Ngự, Đồng Tháp từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 12. Đây cũng là một trong những hoạt động thu hút khách tham quan của Lễ hội Cá Tra - “Cá Tra - Vươn ra biển lớn”.

 

Lễ hội Cá Tra - “Cá Tra - Vươn ra biển lớn” được tổ chức lần thứ nhất tại TP. Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp – (Ảnh: Internet)

Nhắc đến miền Tây, bạn có thể nghĩ ngay đến món cá lóc nướng trui, canh chua cá linh, bánh xèo giòn rụm, rau luộc chấm kho quẹt nhưng ít ai biết rằng các món ăn làm từ cá tra cũng là một đặc sản trứ danh của nơi đây. Mỗi món được làm từ cá tra có hương vị thơm ngon khác nhau, tuy chế biến đơn giản không quá cầu kỳ nhưng lại đòi hỏi phải chuẩn bị chu đáo từ khâu chọn nguyên liệu đến các loại gia vị để tạo nên một món ăn ngon và điệu nghệ. Với những món ăn phải kể đến như cá tra chiên muối sả, cá tra nướng giấy bạc, cá tra sốt chua ngọt, cá tra lăn bột, cá tra nấu riêu, cá tra nấu lẩu, cá tra nấu măng chua, chả cá tra,…

Tại Lễ hội Cá Tra - “Cá Tra - Vươn ra biển lớn” du khách sẽ được thưởng thức những món ăn từ loài cá này theo phong cách "yến tiệc". Không những thế, các bạn sẽ có cơ hội biết thêm rất nhiều món đặc biệt khác nữa được làm từ cá tra. Lễ hội này sẽ kéo dài từ ngày 16 đến ngày 17 tháng 12.

Ngoài các hoạt động liên quan đến ẩm thực, tại Lễ hội còn diễn ra hàng loạt các sự kiện hấp dẫn như: hóa trang - diễu hành; thả "Ngư đăng"; thả cá ra tự nhiên trên kênh Hồng Ngự - Vĩnh Hưng… đặc biệt là Chương trình biểu diễn nghệ thuật Khai mạc Lễ hội Cá Tra lần I lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long dịp cuối năm này. Cùng các hoạt động liên quan đến ẩm thực như: Yến tiệc cá tra, biểu diễn ẩm thực, hội thi "Ẩm thực cá tra không chuyên".

Các bếp trưởng của những nhà hàng hàng đầu sẽ trình diễn những món ăn đặc biệt và tinh tế từ loài cá tra nhiều dinh dưỡng theo phong cách "yến tiệc" – (Ảnh: Internet).

Cá tra được xem là món quà thiên nhiên ban tặng và quen thuộc trong nhiều bữa cơm gia đình miền Tây. Đến nay sản vật này đã từng bước được nâng tầm, vươn ra biển lớn, được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Lễ khai mạc Lễ hội diễn ra lúc 19 giờ 30, ngày 16/12/2022 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp./.

Hoàng Châu