03/05/2024 lúc 10:24 (GMT+7)
Breaking News

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội liên kết đào tạo với ĐH Jeonju (Hàn Quốc)

VNHN - Trong không khí náo nức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình liên kết đào tạo giữa trường và Đại học Jeonju - Hàn Quốc.

VNHN - Trong không khí náo nức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng Chương trình liên kết đào tạo giữa trường và Đại học Jeonju - Hàn Quốc.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Tham dự buổi lễ về phía Đại học Jeonju có: TS. Lee Ho-In, Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, đơn vị của trường. Về phía Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có: TS. Đỗ Quế Lượng - Phó hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị; Phó hiệu trưởng Trần Đức Minh; ông Nguyễn Xuân Đậu - Phó Viện trưởng Viện Hợp tác quốc tế cùng đại diện lãnh đạo Khoa Công nghệ thông tin; Điện - Điện tử; Cơ - Điện tử; Công nghệ kỹ thuật ô tô và đặc biệt là gần 200 sinh viên đào tạo theo chương trình liên kết với Đại học Jeonju.

Phó hiệu trưởng  Trần Đức Minh và TS. Lee Ho-In ký biên bản liên kết hợp tác tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng TS. Lee Ho-In, Hiệu trưởng và các giảng viên của Đại học Jeonju đã sang dự lễ khai giảng. Phó Hiệu trưởng cũng khẳng định: Chương trình hợp tác của hai trường ở 04 ngành đào tạo mang một ý nghĩa đặc biệt. Hàn Quốc đang được đánh giá là một trong những quốc gia đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam là quốc gia đang vươn lên mạnh mẽ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, có mối quan hệ sâu rộng, tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực với Hàn Quốc.

Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia hàng đầu có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và làm ăn rất thành công như: Samsung, Hyundai, Posco… Vì vậy có thể nói, sự hợp tác giữa HUBT và Đại học Jeonju có một nền tảng vững chắc và với sự nhiệt tình, toàn tâm, toàn ý giúp đỡ lẫn nhau, hai bên sẽ thành công trên tinh thần bình đẳng, đôi bên cùng có lợi. Tất cả vì sinh viên thân yêu!

TS. Lee Ho-In, Hiệu trưởng ĐH Jeonju phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi Lễ, TS. Lee Ho-In, Hiệu trưởng ĐH Jeonju cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình cũng như sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo HUBT trong suốt thời gian vừa qua. Ông bày tỏ sự vui mừng khi hai bên đã đạt được những bước đầu trong thỏa thuận liên kết hợp tác đào tạo. Ông khẳng định, Đại học Jeonju sẽ kết hợp với HUBT với mục tiêu: Nguyện đem sức lực, kiến thức của mình, truyền đạt cho sinh viên nhà trường, giúp cho các bạn tiếp cận những kiến thức mới, những công nghệ tiên tiến nhất để công việc học tập đạt kết quả cao nhất.

Cuối buổi lễ, TS. Trần Đức Minh và TS. Lee Ho-In cùng trân trọng tuyên bố chương trình liên kết đào tạo khóa I cho 03 lớp sẽ chính thức được bắt đầu trong thời gian tới.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo ĐH Jeonju – Hàn Quốc

Trước đó, hai trường đã tổ chức nhiều buổi thảo luận về các chủ đề hợp tác với 04 chuyên ngành chính: Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử, Cơ – Điện tử và Công nghệ kỹ thuật ô tô. Sau một thời gian làm việc tích cực của các cán bộ thuộc Viện Hợp tác quốc tế hai trường, công việc chuẩn bị và tuyển sinh đã hoàn tất. Hai bên đã sẵn sàng cho hình thức liên kết đào tạo 4+0 (sinh viên sẽ có 04 năm học tập tại Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với các giảng viên của hai trường, bằng sẽ do HUBT cấp) và hình thức 2+2 (02 năm học tại HUBT, 02 năm học tại ĐH Jeonju, bằng tốt nghiệp sẽ do ĐH Jeonju cấp).

Ngoài ra, sinh viên còn được lĩnh hội các kiến thức mới, các kỹ thuật thực hành tiên hiến. Đồng thời, sinh viên còn có cơ hội được tiếp tục học tập, thực hành tại Đại học Jeonju sau khi hoàn thành khóa học tại HUBT.

TS. Đỗ Quế Lượng - Phó hiệu trưởng thường trực, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cùng đại diện các đơn vị đón tiếp Đoàn công tác của ĐH Jeonju – Hàn Quốc

Đón tiếp đoàn công tác của Đại học Jeonju, TS Đỗ Quế Lượng – Phó Hiệu trưởng thường trực HUBT bày tỏ vui mừng khi hai trường đã bước đầu thành công trong hoạt động liên kết đào tạo sau một thời gian tìm hiểu, thảo luận.

TS Đỗ Quế Lượng gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, các giảng viên của Đại học Jeonju đã dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho HUBT. Đồng thời, hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng hiệu quả, gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp./.