11/05/2024 lúc 19:44 (GMT+7)
Breaking News

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức gặp gỡ báo chí

VNHN-  Sáng 15/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã thông tin tới các cơ quan thông tấn, báo chí những kết quả nổi bật trong công tác giáo dục, đào tạo và tuyển sinh của Trường thời gian qua.

VNHN-  Sáng 15/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã thông tin tới các cơ quan thông tấn, báo chí những kết quả nổi bật trong công tác giáo dục, đào tạo và tuyển sinh của Trường thời gian qua.

Tham dự buổi gặp gỡ báo chí có Lãnh đạo nhà trường cùng đại diện Cục Báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông và hơn 80 nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức gặp gỡ báo chí

Phát biểu tại buổi gặp gỡ PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng thông tin về quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường trong những năm qua. 

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập từ năm 1996, có 3 cơ sở tại Vĩnh Tuy (Hà Nội), Từ Sơn (Bắc Ninh) và Lương Sơn (Hòa Bình), là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên ở nước ta theo chủ trương xã hội hóa giáo dục đào tạo của Đảng và Nhà nước,

Giáo sư Trần Phương – Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng làm Hiệu trưởng. Trường do các nhà quản lý kinh tế và trí thức hợp sức lập ra và hoạt động trên tinh thần tự nguyện góp vốn, góp sức vì sự nghiệp “trồng người”.

PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là cơ sở đào tạo đa ngành gồm 4 khối đào tạo: Quản lý kinh doanh; Kỹ thuật; Sức khỏe; Ngoại ngữ. Ngoài sinh viên Việt Nam, Trường còn đào tạo hàng nghìn sinh viên hai nước bạn Lào và Campuchia.

Mục tiêu của Trường là luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu để đưa thương hiệu cũng như hình ảnh của nhà trường lên một tầm cao mới. Nội dung các phong trào thi đua của trường đều hướng mạnh vào nhiệm vụ đổi mới chương trình đào tạo, chuẩn hóa khâu thi, kiểm tra, tăng cường chất lượng đội ngũ giảng viên, nâng cao chất lượng dạy và học.

Sinh viên nhà trường đã đạt nhiều thành tích ấn tượng với 8 giải đồng đội, 92 giải cá nhân trong các kỳ thi Olympic quốc gia và quốc tế: 42 giải về công nghệ thông tin, 34 giải về cơ điện tử và 24 giải về kiến trúc. Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp đều nhận được việc làm ngay sau khi ra trường với mức lương hấp dẫn, được các cơ quan tuyển dùng và người sử dụng lao động đánh giá cao.

Bên cạnh công tác giảng dạy, Trường cũng được biết đến là đơn vị có trách nhiệm với xã hội với các hoạt động ý nghĩa: Ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai, hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa; hiến máu nhân đạo; góp quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”…

Ghi nhận những thành tích đó, Trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của UBND TP Hà Nội.

Trong năm học 2018-2019, phát huy những thành quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt quy mô đào tạo khoảng 25.000 sinh viên; hoàn thiện các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo; hoàn thành việc xây dựng Chiến lược phát triển trường và Báo cáo kiểm định chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó hoàn thành công tác kiểm toán tài chính, định giá tài sản để chuyển đổi mô hình từ trường dân lập sang mô hình trường tư thục không vì lợi nhuận; tập trung khai thác sử dụng  có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có; triển khai nghiên cứu khoa học, chuyển từ đào tạo niên chế sang đào tạo tín chỉ. Ngoài ra trường đang xem xét đề xuất đổi tên thành “Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ và Y Dược Hà Nội”./.