02/05/2024 lúc 03:31 (GMT+7)
Breaking News

Cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa – vì đâu nên nông nỗi này?

VNHN - Khi cơ quan chức năng tiến hành thực hiện lệnh bắt, bị can Nguyễn Chí Phương - cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa. Người liên quan đến việc nhận hối lộ 250 triệu đồng của thuộc cấp để chạy án, bỗng nhiên đột quỵ và phải nhập viện điều trị, khiến dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn

VNHN - Khi cơ quan chức năng tiến hành thực hiện lệnh bắt, bị can Nguyễn Chí Phương - cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa - Người liên quan đến việc nhận hối lộ 260 triệu đồng của thuộc cấp để chạy án, bỗng nhiên đột quỵ và phải nhập viện điều trị, khiến dư luận đang đặt ra nhiều nghi vấn. Liệu có đúng ông Phương đang thực sự bị bệnh? Hay cũng chỉ là một hành động quen thuộc thường thấy ở nhiều bị can khác (?) và vì đâu khiến ông Phương nên nông nỗi này?

Ngày 4/7, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, cơ quan điều tra của Viện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương. Để điều tra về hành vi nhận hối lộ được quy định tại khoản 2, điều 354 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên sau khi lệnh bắt được phê chuẩn vào ngày 26/1 thì ngay trong đêm đó, ông Phương đã nhập viện cấp cứu do bị đột quỵ tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, vì vậy cơ quan điều tra chưa thể thực hiện được lệnh bắt bị can.

Cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương

Vụ việc trên của cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa đang khiến dư luận trong thời gian qua không tránh khỏi ồn ào, người thì xót thương cho ông, bởi con đường sự nghiệp đã gần cán đích còn gặp phải  “ tai nạn nghề nghiệp”  chẳng đâu ra đâu. Người xì xèo bàn tán, với cương vị như ông Phương thì 260 triệu đồng có nghĩa lý gì mà phải nhì nhằng với cấp dưới để rồi nên nông nỗi này? Và liệu có đúng ông Phương đột quỵ nhập viện là vì sức khỏe có vấn đề thật sự, hay cũng chỉ là những hành động quen thuộc như nhiều bị can trước đó, mà khi ông còn là Trưởng Công an TP đã từng gặp phải? người đang khỏe mạnh bình thường, lúc gặp phải biến cố nào đó, bỗng dưng lăn đùng ra ốm (?)

Trước đó cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương đã bị nguyên cán bộ, chiến sĩ cấp dưới tố cáo nhận 260 triệu đồng để chạy án. Theo kết luận của Thanh tra Bộ Công an, hành vi nhận tiền từ ông Đỗ Đức Hiếu (nguyên cán bộ thuộc Đội cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa) của ông Phương có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ. Thanh tra Bộ Công an cũng kiến nghị thi hành kỷ luật với hình thức tước danh hiệu công an nhân dân đối với ông này, và chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  

Tiếp đó vào ngày 25/1 tại trụ sở Công an TP Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa  đã công bố Quyết định 558 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tước danh hiệu công an nhân dân đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa. Vụ việc sau đó được chuyển sang cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.