07/05/2024 lúc 00:18 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch HĐQT Trường Everest có hành vi phản cảm, phi giáo dục

VNHN - Mặc dù công tác trong ngành giáo dục, nhưng bà Trần Thị Kim Phương đã có nhiều hành vi phản cảm khi đánh vào đầu bảo vệ của trường Pascal.

VNHN - Mặc dù công tác trong ngành giáo dục, nhưng bà Trần Thị Kim Phương đã có nhiều hành vi phản cảm khi đánh vào đầu bảo vệ của trường Pascal.

Theo phản ánh của cán bộ trường TH - THCS Pascal (trường Pascal) tại KĐT mới Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khoảng 12h trưa, ngày 20/7/2019, bà Trần Thị Kim Phương – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường TH – THCS Everest (ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng một nhóm người xông vào phòng tuyển sinh của trường Pascal với nhiều lời lẽ kích động, va chạm với cán bộ phòng tuyển sinh và bảo vệ của trường này.

Bà Trần Thị Kim Phương dùng tay tát, đánh vào đầu bảo vệ (ảnh cắt từ camera an ninh do trường Pascal cung cấp).

Theo video clip của bảo vệ và camera an ninh nhà trường ghi lại cho thấy, một người phụ nữ trong nhóm của bà Phương tiến lại gần dùng tay gạt mạnh chiếc điện thoại của chị Phạm Thị Nhị (cán bộ phòng tuyển sinh trường Pascal) rơi xuống nền nhà, không cho chị Nhị tiếp tục quay video. Bà Phương cùng một số người phụ nữ khác với thái độ sừng sộ, liên tục chỉ tay vào mặt cán bộ này kèm theo những lời to tiếng. Khi phát hiện bảo vệ trường đang dùng điện thoại quay video ghi lại sự việc, bà Trần Thị Kim Phương đã xông tới ngăn cấm không cho quay video và dùng tay tát, đánh vào đầu bảo vệ của trường này.

Theo phản ánh của Ban giám hiệu Trường Pascal, trước đó bà Phương đã cử một nhóm người lạ mặt chiếm giữ phòng bảo vệ, làm chỗ nấu ăn, ngủ nghỉ tại chỗ. Cho người xây tường bịt cổng ra vào, bất chấp sự ngăn cản của cán bộ nhà trường.

Đỉnh điểm sự việc, ngày 3/6/2019, một người đàn ông lớn tuổi, cởi trần với thái độ hung hãn tự ý mang theo đồ đạc, tư trang cá nhân và giường sắt xông vào trường, “chiếm” lấy phòng bảo vệ của trường Pascal. Hành vi này đã bị bảo vệ nhà trường ngăn lại, nhưng người đàn ông nói trên đã tháo thanh giường sắt ra, phang mạnh vào người bảo vệ của trường Pascal, kèm theo những lời hăm dọa.

Bảo vệ trường Pascal (áo xanh) đang bị tấn công (ảnh cắt từ video clip do trường Pascal cung cấp).

Được biết, trước đây bà Trần Thị Kim Phương từng tham gia góp vốn xây dựng Trường Pascal. Tuy nhiên, trong quá trình liên kết hợp tác, giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung về quyền lợi, nên đã nẩy sinh mâu thuẫn trong suốt hơn 1 năm qua, khiến môi trường giáo dục tại trường Pascal bị xáo trộn, gây ảnh hưởng tâm lý không tốt cho phụ huynh và học sinh nơi đây. 

Theo đại diện của Ban giám hiệu trường Pascal cho biết, mỗi khi cán bộ, bảo vệ của trường bị “tấn công”, các “nạn nhân” đều trình báo cho Công an phường Cổ Nhuế 1, Công an quận Bắc Từ Liêm kịp thời. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được xử lý triệt để, gây hoang mang cho tập thể cán bộ giáo viên nhà trường.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và ngành giáo dục cần quan tâm sát sao hơn nữa về những lùm xùm đang diễn ra tại trường Pascal, ngăn chặn xử lý kịp thời những hành vi phản giáo dục, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.