19/04/2024 lúc 01:56 (GMT+7)
Breaking News

CEO Trần Đạo Đức: Mô hình nghỉ dưỡng “tất cả trong một” lên ngôi

Ông Trần Đạo Đức - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO nhận định, mô hình “All in one” - đa trải nghiệm tại một điểm đến sẽ ngày càng phổ biến và được ưa chuộng vì phù hợp với du khách ở nhiều lứa tuổi, lại đảm bảo sự riêng tư cũng như an toàn sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh.

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch dường như “bất động” trong suốt thời gian 2 năm vừa qua, kéo theo đó là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trở nên kém thu hút so với các thị trường bất động sản khác. Tuy nhiên, loạt chính sách của Chính phủ trong mở cửa du lịch kể từ ngày 15/3/2022 được đánh giá là cơ hội vàng để ngành du lịch có sức bật trở lại, cũng như kéo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ra khỏi “giấc ngủ đông”. Đặc biệt, đây lại là thời điểm mùa du lịch đang đến gần.

Về vấn đề nêu trên, phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đạo Đức - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO:

Ông Trần Đạo Đức - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO

Phóng viên: Chính phủ đã có chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3. Chính sách này đã tác động đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ra sao, thưa ông?

Ông Trần Đạo Đức: Thời gian qua, ngay cả khi nước ta chưa mở cửa đón du khách quốc tế trở lại, hoạt động du lịch nội địa cũng đã khá sôi nổi với những con số lạc quan như 6,1 triệu lượt khách trong dịp Tết nguyên đán. Nhiều khu nghỉ dưỡng tại các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... đã đón lượng khách du lịch tăng đột biến. Đây là thông tin hỗ trợ rất tốt cho sự phục hồi và phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng. Ví dụ điển hình như các khách sạn Novotel Phu Quoc Resort và Best Western Premier Sonasea Phu Quoc do Tập đoàn CEO phát triển tại Phú Quốc, trước và trong gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công suất phòng chỉ đạt trung bình 20% thì trong thời gian nghỉ Tết vừa qua có những ngày đạt công suất phòng 90 - 100%.

Hiện nay, sau thời gian thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, chính phủ đã quyết định cho phép mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3/2022, đây là thông tin tốt tác động tích cực tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, các thông tin về hạ tầng, nguồn cung, chính sách mới điều chỉnh, tốc độ tiêm chủng vắc-xin Covid-19, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2022 (dự báo có thể đạt 6,5 - 7% và mức tăng trưởng tổng mức bán lẻ đạt 5% trong trường hợp thuận lợi) cũng sẽ góp phần tạo điều kiện để ngành du lịch, dịch vụ và các lĩnh vực liên quan trực tiếp như bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều cơ hội bứt phá.

Sắp tới là mùa du lịch cao điểm, cùng với thông tin mở cửa đón du khách quốc tế, chắc chắn người làm du lịch, dịch vụ sẽ cần chuẩn bị sẵn sàng cho một sự trở lại khởi sắc của ngành du lịch.

Tuy nhiên, theo quan sát thực tế của chúng tôi, sau thời gian dịch bệnh kéo dài, thói quen du lịch của nhiều du khách cũng đã có sự thay đổi.

Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp diễn, du khách thường lựa chọn đi du lịch theo gia đình, nhóm nhỏ và ưu tiên lựa chọn các khu lưu trú theo mô hình “All in one” - đa trải nghiệm tại một điểm đến. Tại đây, du khách được đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu từ lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực, sử dụng bãi biển riêng, có bể bơi, khu vui chơi riêng… và có thể hạn chế tiếp xúc đông người. Mô hình này ngày càng phổ biến và được ưa chuộng vì phù hợp với du khách ở nhiều lứa tuổi, lại đảm bảo sự riêng tư cũng như an toàn sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh.

Đối với giới đầu tư, các sản phẩm bất động sản thuộc những khu “All in one” không chỉ đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của chính họ tại ngôi nhà thứ hai (second-home) ở những khu vực tâm điểm du lịch, mà còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác như kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời, tối ưu hóa giá trị tài sản.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, mô hình “All in one” ngày càng được các chủ đầu tư lớn chú trọng phát triển và sự ưu việt của những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng đa tiện ích cũng ngày càng thể hiện rõ nét qua công suất đặt phòng, tỉ suất du khách tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ.

Khách sạn Best Western Premier Sonesea Phu Quoc

Phóng viên: Trước sự thay đổi trên, Tập đoàn CEO đã có những chuẩn bị và phương hướng như thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng?

Ông Trần Đạo Đức: Đối với các dự án bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng do Tập đoàn CEO phát triển, chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu tạo ra trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng thông qua hệ tiện ích, dịch vụ đa dạng, đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp.

Tiêu biểu, với khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc, không chỉ cung cấp nhiều loại hình lưu trú khác nhau như phòng khách sạn 5 sao, biệt thự…, chúng tôi cũng cung cấp những tiện ích bổ trợ như khu phố mua sắm Sonasea Shopping Center, hồ bơi Lagoon dài 300m, khu vui chơi riêng dành cho trẻ em, các dịch vụ vui chơi tại bãi biển riêng… Cùng với vị trí ở khu vực đẹp bậc nhất Bãi Trường, dịch vụ cũng là yếu tố giữ chân du khách quay trở lại với các khu nghỉ của chúng tôi nhiều lần hơn.

Đối với khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Khu kinh tế Vân Đồn, Tập đoàn CEO cũng tiếp tục áp dụng mô hình “All in one” nói trên. Tại đây, rất nhiều tiện ích 5 sao lần đầu tiên sẽ xuất hiện tại Vân Đồn, tiêu biểu như: các tổ hợp biệt thự, khách sạn 5 sao do những thương hiệu hàng đầu thế giới như Accor, Wyndham… quản lý; khu phố thương mại Singapore Shoptel được thí điểm mô hình kinh tế đêm; bến du thuyền thượng lưu Sonasea Marina; công viên chủ đề Sonasea Themes Park; đảo nghỉ dưỡng riêng tư Sonasea Island Retreat…

Đặc biệt, thời gian qua, Tập đoàn CEO cũng tiên phong phát triển concept Homeliday (kết hợp của 2 yếu tố “second-home” (ngôi nhà thứ 2) và “holiday” (kỳ nghỉ) tại Sonasea Vân Đồn Harbor City, nhằm hướng tới mục tiêu tạo ra những không gian vừa là nơi để nghỉ dưỡng, vừa là nơi làm việc và giãn cách an toàn, hiệu quả, đồng thời đưa Vân Đồn trở thành trung tâm ngôi nhà thứ hai cho giới thượng lưu toàn cầu.

Phát triển những sản phẩm chất lượng cao, tiện ích hấp dẫn và concept nghỉ dưỡng độc đáo, Tập đoàn CEO mong muốn sẽ đáp ứng được nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng cao của du khách, đồng thời kỳ vọng sẽ góp phần phát triển các khu du lịch của Việt Nam sớm trở thành trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp trong khu vực. 

Các sản phẩm bất động sản thuộc những khu “All in one” không chỉ đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của chính họ tại ngôi nhà thứ hai ở những khu vực tâm điểm du lịch, mà còn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác như kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời, tối ưu hóa giá trị tài sản

Phóng viên: Cuối cùng, ông có thể bật mí những dự định Tập đoàn CEO sẽ thực hiện trong thời gian tới, thưa ông?

Ông Trần Đạo Đức: Với nền tảng hơn 20 năm hoạt động và phát triển, năm 2022, Tập đoàn CEO đã sẵn sàng để trở lại mạnh mẽ với một kế hoạch bài bản, có nhiều đột phá. Chúng tôi đang hợp tác với một tập đoàn trong Big4 để xây dựng chiến lược phát triển mới giai đoạn 2022-2026 với tầm nhìn mới, mục tiêu mới, sản phẩm mới để thích ứng với tình hình mới.

Đối với lĩnh vực bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn CEO sẽ tập trung triển khai và kinh doanh các dự án trọng điểm như: dự án Sonasea Residence (Phú Quốc), dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City (Vân Đồn), dự án CEOHomes Hana Garden (Hà Nội). Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tích cực hoàn thiện thủ tục pháp lý các dự án khác tại nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Kiên Giang… Thời gian tới, Tập đoàn CEO phấn đấu sẽ tiếp tục giới thiệu tới thị trường những sản phẩm bất động sản cao cấp, độc đáo, mang tính tiên phong, theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Chúng tôi cũng tiếp tục duy trì và ổn định những lĩnh vực khác gồm Du lịch - Quản lý khách sạn, Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực để đảm bảo mọi hoạt động không bị gián đoạn và có thể tăng tốc ngay khi việc giao thương nội địa – quốc tế bình thường hóa trở lại.

Tập đoàn CEO đã sẵn sàng để trở lại mạnh mẽ với một kế hoạch bài bản, có nhiều đột phá

Tập đoàn CEO xác định thời gian tới sẽ vẫn phải đối mặt với những thách thức do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực để củng cố nội lực doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm chất lượng cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Vân Anh (thực hiện)