29/03/2024 lúc 22:28 (GMT+7)
Breaking News

Ông Trần Đạo Đức: Tập đoàn CEO sẵn sàng trở lại “đường đua” BĐS nghỉ dưỡng

Trong 2 năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã có những tác động tiêu cực lên toàn xã hội, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Trong đó, ngành du lịch nghỉ dưỡng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn bình thường mới, các doanh nghiệp du lịch đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ để trở lại “đường đua”.

Trong 2 năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã có những tác động tiêu cực lên toàn xã hội, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế. Trong đó, ngành du lịch nghỉ dưỡng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn bình thường mới, các doanh nghiệp du lịch đang tự chuyển mình để trở lại “đường đua”.

Về vấn đề trên, phóng viên đã có một cuộc trao đổi với ông Trần Đạo Đức – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Phú Quốc.

Ông Trần Đạo Đức – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CEO, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Phú Quốc

Đến thời điểm này, Chính phủ Việt Nam đã có sự thay đổi rõ ràng trong phương án chống dịch, thay vì mục tiêu “zero Covid”  sẽ chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, ông đánh giá sao về chủ trương này? Vấn đề này sẽ có tác động như thế nào đến du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng, thưa ông?

Đại dịch toàn cầu Covid-19 đã gây tổn thất nặng nề cho ngành du lịch và dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Tuy nhiên, sau khi Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” được ban hành và đưa ra những biện pháp phòng, chống dịch áp dụng thống nhất trên toàn quốc, ngành du lịch có nhiều điều kiện để phục hồi. Bắt đầu với du lịch nội địa, ngành du lịch đã có sự phục hồi nhất định, dù chậm nhưng chắc chắn với ưu tiên lớn là phục hồi du lịch và đảm bảo an toàn cho tất cả cộng đồng.

Bên cạnh đó, việc thay đổi từ mục tiêu “zero Covid-19” sang trạng thái “bình thường mới”cũng là xu thế chung của nhiều quốc gia trên thế giới, nhằm thích ứng “sống chung” với Covid. Điều đó đồng nghĩa với việc dần dần mở cửa các hoạt động trong nước cũng như quốc tế trở lại, là tiền đề quan trọng để ngành du lịch tái thiết và phục hồi và là động lực để bất động sản nghỉ dưỡng trở lại “đường đua”.

Khách sạn Best Western Premier Sonasea Phu Quoc

Là một trong 3 nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc về BĐS nghỉ dưỡng, việc thí điểm mở cửa Phú Quốc đón khách có “hộ chiếu Covid”, Tập đoàn CEO đã có chuẩn bị và phương hướng như thế nào để đón khách du lịch trở lại?

Hiện tại Tập đoàn CEO đang sở hữu 2 khách sạn 5 sao tại Phú Quốc với quy mô 1.500 phòng là Novotel Phú Quốc Resort và Best Western Premier Sonasea Phú Quốc, chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự để sẵn sàng cho việc đón khách trong nước và quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin” ngay khi có thể.

Doanh nghiệp đã xây dựng các kịch bản trong trường hợp cần thiết phải cách ly với du khách, cách ly đối với nhân viên. Để loại trừ các rủi ro này khách sạn cũng xây dựng các phương án, từ việc giãn cách, kiểm tra nhiệt độ cơ thể, khử khuẩn tay ngay từ khi khách đến. Mục tiêu là đảm bảo an toàn cho du khách, cho nhân viên và cho cộng đồng.

Bên cạnh việc công tác đào tạo nhân viên, đổi mới thực đơn, tiêm đủ vắc-xin 2 liều cho 100% nhân viên, khử khuẩn toàn bộ các phòng nghỉ, chúng tôi đã lên phương án phòng dịch cụ thể, chi tiết để đảm bảo sức khoẻ cho du khách, cộng đồng cũng như nhân viên khách sạn.

Khách sạn Best Western Premier Sonesea Phu Quoc

Trong giai đoạn 1, thí điểm mở cửa trở lại từ tháng 11/2021 tại Phú Quốc, lượng khách đến các điểm nghỉ dưỡng của Tập đoàn CEO như thế nào thưa ông? Xin ông cho biết kết quả đã đạt được trong thời gian qua và kỳ vọng gì vào lượng khách Tết nguyên đán Nhâm Dần?

Ngày 20 tháng 11 năm 2011, Phú Quốc đã đón thành công chuyến bay thuê chuyến (charter) đầu tiên từ Incheon, Hàn Quốc. Đây là sự mở đầu rất hứa hẹn cho đảo Ngọc Phú Quốc.

Với sự phối hợp của chính quyền địa phương và doanh nghiệp, hiện tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các khách sạn của Tập đoàn CEO cũng đã chuẩn bị nhiều chương trình hấp dẫn cho du khách trong mùa lễ hội, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Số lượng phòng được khách đặt trước cho dịp Tết cũng tương đối ổn định. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch sẽ dần dần hồi phục. Trong bối cảnh tình hình mới, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực để mang tới cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất với mong muốn có được sự hài lòng của du khách trong nước và quốc tế.

Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort

Năm 2022, tiếp tục được coi là một năm sóng gió với du lịch, BĐS nghỉ dưỡng khi biến chủng Covid Omicron có độ lây lan cao, Tập đoàn đã xây dựng những kịch bản như thế nào để đón khách quốc tế?

Với diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, năm 2022 được dự báo sẽ tiếp tục là năm khó khăn của các ngành dịch vụ, đặc biệt ngành du lịch. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã tích lũy trong 2 năm chống dịch vừa qua, Tập đoàn CEO đã có sự chuẩn bị cho những tình huống có thể xảy ra, cũng như luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đón khách trong tình hình mới.

Mục tiêu của doanh nghiệp là hồi phục "sức khỏe" sau đại dịch, song song đảm bảo an toàn chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động, thực hiện mục tiêu kép: vừa ổn định phát triển vừa đặt yếu tố an toàn phòng chống dịch lên hàng đầu.

Trên cương vị là một lãnh đạo của Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực du lịch, ông có đưa ra những hỗ trợ gì đối với khách du lịch không? Đồng thời, Tập đoàn CEO có những đề xuất gì với Chính phủ, Bộ ngành, đơn vị liên quan để đưa ra chính sách phù hợp nhất hỗ trợ cho doanh nghiệp và du khách?

Nếu như trước đây, du khách chỉ cần “xách ba lô lên” là có thể đến bất cứ nơi đâu, dù là ở trong nước hay nước ngoài. Nhưng hiện nay, khách du lịch lưu ý, chuyến đi nào cũng cần trải qua các thủ tục kiểm tra y tế. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, cũng như di chuyển thuận lợi trong suốt chuyến đi, du khách hãy luôn chuẩn bị phần mềm (PC-Covid, SSKĐT) để khai báo y tế, cung cấp giấy chứng nhận tiêm vắc-xin, giấy chứng nhận khỏi Covid-19 (nếu có), khẩu trang, nước sát khuẩn…

Ngoài ra, du khách cần tìm hiểu kỹ về tình hình dịch bệnh ở nơi sắp đến, đồng thời chỉ nên sử dụng dịch vụ tại những cơ sở du lịch, khách sạn… đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với ngành du lịch nói chung, chúng tôi nhận thấy để thích ứng với tình hình mới, chúng ta có thể áp dụng một số mô hình như: “Du lịch không chạm” để hạn chế sự tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0; hay phát triển các mô hình nghỉ dưỡng như Homeliday - concept kết hợp 2 yếu tố Second-home (ngôi nhà thứ hai) và Holiday (Kỳ nghỉ) để mang tới những sản phẩm bất động sản vừa là nơi nghỉ dưỡng cho giới thượng lưu toàn cầu, vừa phù hợp để nương náu, ẩn mình trong dịch.

Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort

Cuối cùng, xin ông có thể “bật mí” lộ trình và phương hướng của Tập đoàn trong năm 2022 trên phương diện BĐS du lịch nghỉ dưỡng?

Đối với lĩnh vực BĐS du lịch, trong thời gian vừa qua, các dự án do Tập đoàn CEO phát triển vẫn luôn đảm bảo tiến độ thi công. Trong đó, dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Vân Đồn Harbor City có quy mô 358,3 ha tại Vân Đồn vẫn đang tích cực hoàn thiện các công trình, hạng mục.

Tại đây, dự án được phát triển theo mô hình “All in One” với đa dạng dịch vụ, tiện ích đẳng cấp 5 sao, bao gồm: tổ hợp 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, khu phố thương mại sầm uất mang âm hưởng Singapore, công viên chủ đề Sonasea Themes Park quy tụ vô số trò chơi trên cạn và dưới nước, bến du thuyền Sonasea Marina và khu nghỉ dưỡng riêng tư trên đảo Sonasea Island Retreat dành cho giới thượng lưu… Sau phân khu nhà phố thương mại Singapore Shoptel đã hoàn thiện cơ bản, phân khu biệt thự Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn và phân khu nhà phố biển Sonasea Silk Path đang được triển khai và tiếp tục được thị trường đón nhận.

Với các dự án đã đi vào vận hành tại Phú Quốc, chúng tôi vẫn duy trì các hoạt động để sẵn sàng đón khách với dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, bảo đảm sự hài lòng của du khách đến với Phú Quốc; bảo đảm lợi thế cạnh tranh của Phú Quốc đối với các địa phương trong cả nước. Mục tiêu cao hơn là góp phần đưa Phú Quốc trở thành điểm đến nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Xin trân trọng cảm ơn ông!