19/03/2024 lúc 16:41 (GMT+7)
Breaking News

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm lỗi thu phí không dừng

Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống; làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham dán thẻ tham gia dịch vụ.

Mới đây, Bộ GTVT có công điện số 13/CĐ-BGTVT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ VN, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số VN yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Theo Bộ GTVT, đến thời điểm này, các trạm thu phí đã lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả các cửa thu phí, đủ điều kiện để tổ chức vận hành đồng bộ hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm lỗi thu phí không dừng. Ảnh minh hoạ

 

“Tuy nhiên, việc tổ chức dán thẻ cho các phương tiện vẫn còn một số tồn tại, bất cập, chưa tạo sự thuận lợi, gây bức xúc cho người tham gia giao thông”, công điện nêu rõ.

Để thực hiện thành công chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở giao thông vận tải phối hợp với lực lượng CSGT hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà đầu tư BOT tại các địa điểm dán thẻ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ các phương tiện khi tham gia dán thẻ, tránh ùn tắc tại các trạm thu phí, nhất là tại các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ GTVT yêu cầu tăng cường lực lượng, mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ; tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành, địa phương, các khu chung cư; công bố số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo thuận tiện cho người sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các điểm dán thẻ trên các tuyến cao tốc.

Rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống; làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet.

"Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT các tỉnh, Cục CSGT trong phân luồng, đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình triển khai thu phí đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022, đặc biệt tại các tuyến cao tốc", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN đôn đốc Sở GTVT các tỉnh, thành phố, các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT trong quá trình triển khai, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm tiến độ, trật tự an toàn giao thông, đồng bộ, kết nối liên thông.

Nguyễn Lâm