25/04/2024 lúc 03:48 (GMT+7)
Breaking News

Airbus và Singapore hợp tác triển khai các dịch vụ kỹ thuật số cho máy bay trực thăng quân sự

Theo thỏa thuận, Airbus Helicopters và Airbus Defense and Space sẽ hợp tác với Singapore để đồng kiến tạo và triển khai một đường ống dữ liệu duy nhất có khả năng trao đổi dữ liệu bảo trì một cách tự động và an toàn giữa các hệ thống CNTT của RSAF và Airbus Helicopters.

Ngày 18/7/2022, tại Farnborough, Airbus và Cơ quan Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Singapore (DSTA) đang bổ sung máy bay trực thăng vào nội dung thỏa thuận được ký kết tại Singapore Airshow đầu năm nay nhằm thúc đẩy việc đồng phát triển các giải pháp kỹ thuật số phục vụ cho các nền tảngmáy bay quân sự thuộc Lực lượng Không quân Cộng hòa Singapore (RSAF).

Theo thỏa thuận, Airbus Helicopters và Airbus Defense and Space sẽ hợp tác với Singapore để đồng kiến tạo và triển khai một đường ống dữ liệu duy nhất có khả năng trao đổi dữ liệu bảo trì một cách tự động và an toàn giữa các hệ thống CNTT của RSAF và Airbus Helicopters. Cả hai bên cũng sẽ nghiên cứu việc sử dụng chung dữ liệu bảo trì từ các hệ thống thông tin của các máy bay đang được khai thác.

Airbus và Cơ quan Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Singapore triển khai các dịch vụ kỹ thuật số cho các nền tảng máy bay trực thăng quân sự

 

Việc bổ sung máy bay trực thăng dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa DSTA và bộ phận Quốc phòng và Không gian của Airbus nhằm thúc đẩy hợp tác trong việc thiết kế và chứng nhận các bộ phận được sản xuất bằng công nghệ sản xuất bồi đắp và phân tích dữ liệu để thực hiện bảo trì dự đoán đối với máy bay vận tải tiếp nhiên liệu đa năng A330 MRTT.

Khi đường ống dữ liệu hoàn thành, Airbus Helicopters sẽ có thể tận dụng bộ dịch vụ phân tích dữ liệu SmartForce của công ty để đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả đội bay và tối ưu hóa hoạt động bảo trì cho đội bay H225M của RSAF.

RSAF sẽ là nhà khai thác quân sự đầu tiên của Airbus Helicopters được hưởng lợi từ đường ống dữ liệu này như một phần của giải pháp SmartForce. Các dịch vụ trong danh mục SmartForce bao gồm lập kế hoạch cho đội bay và bảo trì dự đoán.

Ông Christoph Zammert, Phó Chủ tịch Điều hành bộ phận Hỗ trợ Khách hàng & Dịch vụ của Airbus Helicopters cho biết: “Airbus Helicopters tự hào được hợp tác với Airbus Defense and Space và DSTA để xây dựng một giải pháp kỹ thuật sáng tạo mở đường cho các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số trong tương lai cho thị trường quân sự. Bằng cách khai mở trí thông minh ẩn bên trong dữ liệu của họ, các khách hàng sẽ có thể dự đoán tốt hơn các nhu cầu bảo trì ngoài kế hoạch, giảm thời gian ngừng hoạt động khi bảo trì, cải thiện tính khả dụng của máy bay trực thăng và tối ưu hóa ngân sách chi tiêu.”

Thỏa thuận đồng phát triển được ký kết tại Singapore Airshow cho thấy DSTA mở rộng quan hệ đối tác trước đó đã được công bố vào năm 2018 để tăng cường trao đổi công nghệ và hợp tác nhằm phát triển các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt cho đội bay A330 MRTT của RSAF.

Nguyễn Lâm