27/04/2024 lúc 01:27 (GMT+7)
Breaking News

Xây dựng và phát triển năng lực nghề nghiệp dưới mái nhà Khoa Kinh tế và Quản lý – Trường Đại học Điện Lực

​​​​​​​VNHN - Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Khoa Kinh tế và Quản lý là một trong những điểm sáng của Trường Đại học Điện lực. Sự ra đời của Khoa Kinh tế và Quản lý (Khoa Quản trị Kinh doanh trước đây) đánh dấu sự chuyển mình của Trường Đại học Điện lực là một Trường Đại học kỹ thuật công nghệ sang một Trường Đại học đa ngành.

 VNHN - Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Khoa Kinh tế và Quản lý là một trong những điểm sáng của Trường Đại học Điện lực. Sự ra đời của Khoa Kinh tế và Quản lý (Khoa Quản trị Kinh doanh trước đây) đánh dấu sự chuyển mình của Trường Đại học Điện lực là một Trường Đại học kỹ thuật công nghệ sang một Trường Đại học đa ngành.

 

Với triết lý đào tạo hướng tới năng lực nghề nghiệp, các thế hệ cử nhân của Khoa Kinh tế và Quản lý đã nhận được sự chào đón của các nhà tuyển dụng. Một nhà tuyển dụng từ công ty FDI khi phỏng vấn sinh viên đã chia sẻ: “Chúng tôi chưa biết về ĐH Điện lực, nhưng ngôi trường có thể đào tạo được những sinh viên như em thì đó là một ngôi trường tốt” (Câu chuyện của Sinh viên Bùi Thị Thuỳ Trang – D8 Kế toán DN  khi phỏng vấn vòng cuối).

 

Khoa Kinh tế và Quản lý coi trọng chiến lược học lý thuyết kết hợp với thực hành (Job tour của Sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán tại Công ty Kiểm toán RSM Việt Nam)

 

Chiến lược giảng dạy và học tập kết hợp lý thuyết và thực hành được Ban lãnh đạo Khoa truyền tải tới từng giảng viên như một lời thông báo và cam kết tới các bên liên quan (sinh viên đang học, sinh viên tiềm năng, người sử dụng lao động, xã hội,…). Sự lan toả triết lý giáo dục không chỉ dừng trong giảng viên bộ môn, khoa mà còn lan tỏa tới đông đảo sinh viên và các DN, hiệp hội nghề nghiệp. Trong quá trình học tập, các bạn sinh viên luôn có các cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng thông qua việc đi thực tế tại DN, tham gia học tập về kiến thức, kỹ năng và thực tế với các hiệp hội nghề nghiệp.

Job tour của Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Công ty cổ phần CP Việt Nam

 

Với định hướng nâng cao năng lực nghề nghiệp, các chương trình đào tạo của Khoa được thiết kế kết nối với các chứng chỉ của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế có mặt tại Việt Nam (ACCA, CMA, CPA, Excel,…) mang đến cơ hội cho sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao. Từng viên gạch tình yêu nghề nghiệp được xây dựng trong chương trình đào tạo, định hướng gắn kết DN, tích hợp các yêu cầu hội nhập, đổi mới công nghệ hiện tại. Từng khoá sinh viên ra trường đã và đang được kết nối trong mạng lưới cựu sinh viên. Số lượng sinh viên qua các thời kỳ chưa lớn nhưng những tình cảm về trường, khoa, thầy cô được gắn kết qua các hoạt động tập thể, giao lưu, chia sẻ những người đi trước với sinh viên đang học tập trên giảng đường đại học

 

Cựu sinh viên Đại học Điện lực chia sẻ, định hướng, tiếp sức cho các bạn sinh viên khóa dưới

 

Với bước chuyển mạnh mẽ của nền kinh tế, những sự thay đổi về công nghệ, quan điểm sống trong giới trẻ, Ban lãnh đạo Khoa và giảng viên quan tâm tới xây dựng sự phát triển bền vững trong nghề nghiệp của sinh viên. Những bài học về tình yêu nghề, tạo dựng sự nghiệp được truyền tải từ các thầy cô, các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, tổ chức lớn. Các hoạt động vì xã hội được các thầy cô và sinh viên cùng chia sẻ với cộng đồng. Các nhà tuyển dụng chia sẻ về “tìm người phù hợp với công việc”, “thái độ quan trọng hơn kiến thức” và chúng tôi hướng tới những hoạt động chung để sinh viên thấy tình yêu công việc, rèn luyện tính chuyên nghiệp trong công việc

 

Sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý  tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện

 

Khoa Kinh tế và Quản lý – Đại học Điện lực hiện đang đào tạo 5 ngành (Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán và Thương mại điện tử) với 8 chuyên ngành (Quản trị kinh doanh, Quản trị kinh doanh du lịch khách sạn, Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp, Kế toán & Kiểm soát,  Kiểm toán và Thương mại điện tử) ở bậc đại học và 2 ngành ở bậc sau đại học (ngành Quản trị kinh doanh ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ, ngành Tài chính ngân hàng bậc thạc sĩ).

Đội ngũ Cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế và Quản lý tâm huyết, yêu nghề

 

Khoa Kinh tế và Quản lý hiện cũng đang đào tạo các chương trình chất lượng cao cho sinh viên các ngành Kế toán, Tài chính và Quản trị kinh doanh. Ngoài ra, Khoa Kinh tế và Quản lý có các chương trình đào tạo văn bằng 2 ngành Kế toán và một số chương trình đào tạo liên thông lên trình độ đại học các ngành đào tạo của khoa.

Với sự nỗ lực không ngừng, Khoa Kinh tế và Quản lý và các giảng viên của khoa đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tập đoàn Điện Lực Việt Nam.

Trường Đại học Điện lực luôn chú trọng các chương trình hợp tác với các đơn vị, đối tác, tạo thêm nhiều cơ hội cho các sinh viên của nhà trường được thử sức, thành công

Học tập tại Khoa Kinh tế và Quản lý  - Đại học Điện lực mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội tuyệt vời để phát triển năng lực nghề nghiệp, xây những viên gạch vững chắc đầu tiên cho sự nghiệp của các cử nhân tương lai. Các sinh viên tốt nghiệp của khoa phần lớn đã có công việc ổn định và cơ hội thăng tiến trong các DN điện lực nói riêng và các DN hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác nói chung (Tập đoàn thép Hoà Phát, Công ty kiểm toán TNHH KPMG, Ernst & Young, Vietnam Airline, Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Tiên Phong, Công ty Cổ phần Misa, Đài truyền hình Hà Nội, các tổ chức phi chính phủ….). Trong số đó, rất nhiều sinh viên đã thành công trong khởi nghiệp kinh doanh. Những thành công của sinh viên trong sự nghiệp, cuộc sống chính là đích đến của thầy cô Khoa Kinh tế và Quản lý – Đại học Điện lực./.