28/03/2024 lúc 19:37 (GMT+7)
Breaking News

Top 5 trường đại học đắt đỏ nhất thế giới

VNHNO - Theo công bố mới ra của trang Bored Articles, dưới đây là top 5 trường đại học có học phí cao nhất thế giới.

VNHNO - Theo công bố mới ra của trang Bored Articles, dưới đây là top 5 trường đại học có học phí cao nhất thế giới.

Johns Hopkins, Mỹ

 

Ảnh: Internet

Viện Đại học Johns Hopkins hay Đại học Johns là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Johns Hopkins có các cơ sở ở Maryland, Washington, D.C., Italia, Trung Quốc, và Singapore.

Trường từ lâu đã được biết đến là một trong những Đại học Y hàng đầu thế giới. Johns Hopkins liên tục được US News & World Report xếp hạng số 01 trong các trường đại học đào tạo Y khoa trong hơn 20 năm liên tiếp.

Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của xã hội, trường đã mở rộng thêm các các chương trình đào tạo về khoa học tự nhiên và xã hội, nghệ thuật và nhân văn, giáo dục, âm nhạc và nghệ thuật, nghiên cứu quốc tế và kỹ thuật.

Học phí của Johns Hopkins là 52.170 USD/ năm (hơn 1,2 tỷ đồng).

Dartmouth College, Mỹ

Ảnh: Internet

Trường Cao đẳng Dartmouth là một tổ chức của Hiệp hội Ivy ở Hanover, New Hampshire. Dartmouth là một trong 9 trường đại học lâu đời nhất của Mỹ, được thành lập vào năm 1769. Trường có 40 phòng ban trong các lĩnh vực Nghệ thuật & Nhân văn, Khoa học Xã hội, Khoa học và Các chương trình liên ngành. Mỗi năm, Dartmouth College thu hút hàng ngàn sinh viên đến đăng kí học bởi chất lượng học thuật xuất sắc, đội ngũ giảng viên hàng đầu và môi trường sống đa văn hóa.

Bên cạnh cung cấp kiến thức bền vững, Dartmouth College còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các chương trình nghiên cứu để áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Đặc biệt, sinh viên sau đại học còn được giao lưu và trao đổi vấn đề nghiên cứu với các đồng nghiệp trên khắp thế giới. Từ đó, giúp trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề và mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng rãi không chỉ riêng nước Mỹ.

Học phí của Dartmouth là 52.950 USD/năm (hơn 1,2 tỷ đồng).

Đại học Chicago, Mỹ

Ảnh: Internet

Đại học Chicago là trường tư thục danh tiếng tại bang Illinois, Mỹ. Nhiều năm liền, trường nằm trong danh sách đại học hàng đầu thế giới. Trường nổi tiếng có các phong trào học thuật gây ảnh hưởng như: trường phái kinh tế học Chicago, trường phái xã hội học Chicago, trường phái phê bình văn học Chicago, phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý. Đại học Chicago cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới và là trường đại học có nhà xuất bản riêng lớn nhất Hoa Kỳ.

Học phí tại Đại học Chicago là 53.292 USD/năm (hơn 1,2 tỷ đồng).

Claremont McKenna, Mỹ

Ảnh: Internet

Mặc dù nổi tiếng với nhiều chương trình xuất sắc trong các sự vụ của chính phủ, kinh tế và cộng đồng, nhưng các chuyên ngành khác của Đại học Claremont McKenna như chính trị học, lịch sử, văn học, toán và khoa học máy tính, khoa học quân sự,… vẫn rất đáng để bạn theo học. Đây cũng là một trong những trường đại học tại Mỹ áp dụng mô hình lớp học với qui mô nhỏ. Các sinh viên sẽ tương tác trực tiếp với các giáo sư và dễ dàng xây dựng các mối quan hệ cần thiết.

Claremont McKenna cung cấp 2 chương trình đào tạo song song, chương trình thường và cấp tốc, các chuyên ngành như Nghiên cứu Phim, Nghiên cứu Cổ điển, Tâm lý học, Nghiên cứu Tôn giáo và Nghiên cứu Châu Á hoặc Mỹ.

Sinh viên tốt nghiệp Claremont McKenna có thể tiếp tục học cao học tại các trường hàng đầu như Columbia, Harvard, Chicago, và Yale.

Trường có học phí 48.498 USD/năm, chi phí ăn ở 13.839 USD/năm, tổng chi phí lên tới 62.337 USD/năm (gần 1,5 tỷ đồng).

Imperial College London, Anh

Ảnh: Internet

Trường Imperial College London (tên chính thức là trường Imperial College of Science, Technology and Medicine) là ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm, tọa lạc ở thành phố London nước Anh.

Imperial College London đào tạo vào các ngành: kỹ thuật, kinh doanh, khoa học và y học. Hơn 2 300 sinh viên đến từ 50 quốc gia đang theo học tại Imperial. Trường đứng thứ 8 trên thế giới về uy tín đào tạo.

Học phí của trường ở mức 53.822 bảng Anh/năm (khoảng 1,6 tỷ đồng).

Tuy nhiên, trường hỗ trợ khá nhiều suất học bổng toàn phần cho những ai mong muốn học nhưng điều kiện không cho phép.