20/04/2024 lúc 08:54 (GMT+7)
Breaking News

Những món đồ siêu hữu ích cho tân sinh viên khi ở trọ

VNHNO - Cuộc sống xa nhà đòi hỏi các tân sinh viên cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu cho cá nhân. Dưới đây là danh sách những món đồ cực kì hữu ích và cần thiết cho một sinh viên ở trọ bạn cần tham khảo.

VNHNO - Cuộc sống xa nhà đòi hỏi các tân sinh viên cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng thiết yếu cho cá nhân. Dưới đây là danh sách những món đồ cực kì hữu ích và cần thiết cho một sinh viên ở trọ bạn cần tham khảo.

Nồi cơm điện

Bạn cũng nên sắm ngay cho mình một chiếc nồi cơm điện mini hoặc cả phòng cùng góp tiền mua một nồi lớn để tiện cho nấu nướng. Các ký túc xá thường cấm nấu ăn còn một số phòng trọ cũng chỉ cho nấu ăn bằng điện để đảm bảo an toàn. Với nồi cơm điện, bạn vừa có thể nấu cơm, vừa hâm nóng, nấu cháo, luộc rau... rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian để tham gia những hoạt động khác ở trường.

Ảnh: Internet

Mách nhỏ cho bạn là hãy chọn mua nồi cơm điện chính hãng, có bảo hành đàng hoàng để an tâm sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí sữa chữa.

Giá của loại nồi cơm điện nhỏ này khá "mềm", khoảng 300.000 - 500.000 đồng tùy hãng.

Bàn học gấp chân và đèn học

Phần lớn các phòng trọ hiện nay đều có chuẩn bị sẵn bàn học cho sinh viên. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bạn đến phòng và chỉ thấy một chiếc giường chứ không có đồ đạc gì cả. Trong hoàn cảnh phòng bạn quá nhỏ hoặc bạn ở kí túc xá của trường thì một chiếc bàn gấp linh động, gọn gàng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời phải không nào?

Ảnh: Internet

Nhớ chọn loại có chân bằng kim loại chắc chắn, có chốt cố định để không bị gập lại trong khi đang sử dụng rồi lại khiến đồ đạc bị rơi vãi.

Ngoài ra, đèn học cũng là món đồ cần thiết, không chỉ khi bạn học bài, mà còn để bạn thắp sáng những khung giờ mà đèn chung của phòng không thể bật như sáng sớm hay đêm khuya. Không có yêu cầu quá cao với đèn học, bạn chỉ cần chọn loại có dây dài và cổ đèn linh hạt, đế vững chắc và đặc biệt, loại bóng đèn không phải là bóng đèn dây tóc để tránh toả nhiệt quá nhiều, có thể gây nguy hiểm vì bạn sẽ thường tiếp xúc gần với đèn.

Các loại bàn học sinh chân gấp chắc chắn có giá khoảng 100.000 - 150.000, trong khi đèn học có mức giá 150.000 -500.000 đồng tuỳ khả năng mua sắm của bạn.

Ổ cắm kéo dài đa năng, công suất lớn và an toàn

Một căn phòng nhỏ 20-30m2 không thể đủ ổ điện cho tất cả mọi người được. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm thứ gì nhưng nhất định phải đầu tư một ổ cắm kéo dài loại tốt, dây dài, nhiều lỗ cắm, chịu nhiệt và tải được các thiết bị công suất cao cùng lúc như nồi cơm điện, ấm nước.

Ảnh: Internet

Ổ cắm cần có đèn báo và cầu chì tự ngắt trong các sự cố điện, nếu bạn không muốn toàn bộ gia tài đồ điện tử của mình bị hỏng trong một lần chập điện.

Một chiếc ổ cắm kéo dài có giá khoảng 100.000 -150.000 đồng.

Bình đun siêu tốc

Nếu có thể, tân sinh viên hãy trang bị cho sinh hoạt hằng ngày của mình một chiếc bình đun siêu tốc, rất tiện lợi khi chỉ tốn ít thời gian, không còn cần đến lửa mà vẫn có nước nóng để nấu mì gói, pha sữa... nhất là với những chỗ trọ không có bếp, cấm lửa.

Ảnh: Internet

Bạn cũng đừng ham rẻ mà mua những bình đun nước trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, không an toàn khi sử dụng và gây hại cho sức khỏe. Có khỏe mạnh, bạn mới học tập và làm việc tốt, gia đình mới an tâm khi con cái trọ học xa nhà.

Giá của chúng dao động từ 250.000 - 300.000 đồng.

Tủ đựng quần áo bằng vải

ó nhiều sự lựa chọn đối với những bạn có nhu cầu mua tủ quần áo. Bạn có thể mua tủ gỗ dạng gỗ ép, nhẹ mỏng, đảm bảo có thể sử dụng được 4 – 5 năm đại học. Tủ nhựa cũng là một sự lựa chọn hay ho vì nhẹ và tiện dụng. Tuy nhiên, phần lớn hiện nay sinh viên dùng tủ vải nhiều ngăn.

Ảnh: Internet

Lý do là các loại tủ vải là dòng sản phẩm có giá thành rẻ nhất hiện nay trên thị trường. Ưu điểm của dòng tủ này đó là gọn nhẹ, rất dễ mang và hoặc di chuyển tới bất kỳ nơi đâu bởi vì tủ được xếp gọn gàng ở trong một hộp bìa cứng. Ngoài ra, việc lắp ráp và tháo rời tủ cũng vô cùng nhanh chóng và đơn giản, ai cũng có thể làm được và không làm tốn sức. Do đó, nếu bạn muốn đổi phòng trọ hoặc di chuyển đến nơi khác thì không cần tốn nhiều công sức cũng có thể mang theo nó để tiếp tục sử dụng.

Bên cạnh đó, những dòng tủ vải thường rất đa dạng về hoa văn trang trí và màu sắc. Không chỉ dùng để cất gọn quần áo, bạn còn có thể coi nó như một món đồ trang trí cho phòng trọ thêm tươi sáng.

Tuy nhiên, khả năng lưu trữ của những chiếc tủ này còn hạn chế. Nếu như bạn để quá nhiều đồ, đặc biệt là vào mùa đông, quần áo dày nặng, thì rất dễ làm tủ bị sập. Vì thế, hãy nhớ cất bớt quần áo theo mùa và đừng bỏ quá nhiều đồ vào tủ nhé!

Tủ vải hiện nay trên thị trường có giá tkhoảng 300.000 - 600.000 đồng.