26/04/2024 lúc 20:50 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học – THCS - THPT Nam Sài Gòn: Luôn sẵn sàng đáp ứng kỳ vọng của xã hội

VNHN - Với những thuận lợi về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết, Trường Tiểu học – THCS - THPT Nam Sài Gòn có nhiều điều kiện để phát huy hơn nữa năng lực của mình. Đến hôm nay Nhà trường đã có những bước phát triển cao về số lượng lẫn chất lượng, và đã gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là nhận được sự hài lòng từ phía phụ huynh và toàn xã hội.

VNHN - Với những thuận lợi về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết, Trường Tiểu học – THCS - THPT Nam Sài Gòn có nhiều điều kiện để phát huy hơn nữa năng lực của mình. Đến hôm nay Nhà trường đã có những bước phát triển cao về số lượng lẫn chất lượng, và đã gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là nhận được sự hài lòng từ phía phụ huynh và toàn xã hội.

Trường Tiểu học – THCS - THPT Nam Sài Gòn 

Thầy Phạm Thanh Nam – Hiệu trưởng Trường Tiểu học – THCS - THPT Nam Sài Gòn chia sẻ “Nếu như năm học 2017-2018, con số lớp học trong toàn trường là 32 lớp thì bước sang năm học 2018-2019, con số đó đã được nâng lên đến 45 lớp. Cùng với đó đội ngũ giáo viên cũng được nâng lên rõ rệt về số lượng lẫn chất lượng. Và nguồn nhân lực này chính là động lực quan trọng, là tiền đề để Nhà trường tự tin tiếp tục viết tiếp trang sử vẻ vang trong sự nghiệp “trồng người”, sẵn sàng đáp ứng mọi kỳ vọng của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng”.

Thầy Phạm Thanh Nam – Hiệu trưởng Trường Tiểu học – THCS - THPT Nam Sài Gòn.

Trong cuộc trò chuyện cùng quý báo, thầy Nam đã giúp chúng tôi hình dung phần nào về những giai đoạn đáng tự hào Trường Nam Sài Gòn đã đi qua cũng như khuôn mẫu giáo dục mơ ước với những cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại. Khi đơn vị có tiền thân là trường dân lập Nam Sài Gòn do công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng thành lập năm 1997, sau 5 năm hoạt động đến năm học 2002 – 2003 trường được trao tặng cho Thành phố và chuyển thành cụm trường bán công Nam Sài Gòn (gồm trường Mầm Non, Tiểu học, THCS và THPT), đến năm học 2006 – 2007, UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho phép chuyển trường Trung học Phổ thông Bán công Nam Sài Gòn thành Trường THPT Nam Sài Gòn trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và là trường công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định tại Điều lệ trường trung học. Như thầy Nam nói “Ban đầu sơ khai thì điều gì cũng khó khăn, bước đi nào cũng gặp trở ngại, đặc biệt là sĩ số học sinh đến đội ngũ giáo viên hạn chế chính là điều Nhà trường lo lắng nhất. Nhưng đến hôm nay, với số lượng giáo viên có chuyên môn tốt, cùng học sinh tăng dần qua các năm chính là minh chứng rõ nét nhất về giá trị Trường đã tạo dựng. Đến hôm nay, ngoài những cơ sở vật chất cần thiết cho công tác dạy – học, Nhà trường còn có hệ thống xây xanh bao quanh khuôn viên; sân chơi rộng rãi; hệ thống bếp ăn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm… Dĩ nhiên trong thành công này một phần lớn là nhờ các ban ngành đoàn thể đã luôn quan tâm cùng Nhà trường xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống chuyên đề “Gia đình và ý thức trưởng thành”.

Để làm tốt công tác tư vấn tuyển sinh, nhà trường cũng đã mời các chuyên gia về công tác tuyển sinh trao đổi định hướng cho HS về nghề nghiệp và thi ĐH - CĐ. Vì thế hàng năm tỷ lệ đậu ĐH và CĐ được nâng cao. Phòng tư vấn tâm lý của Nhà trường là nơi các em gặp khó khăn về tâm lý đến gặp và trao đổi với các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý để được hướng dẫn và giúp đỡ. Đơn vị cũng luôn hướng tới phương châm giáo dục đi đôi với rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm thực tế cho học sinh. Vì mong mỏi của Ban lãnh đạo và giáo viên Nhà trường chính là không chỉ giúp các em có văn hóa tốt mà còn có kiến thức thực tế, để sau này khi ra xã hội các em sẽ hòa nhập nhanh chóng, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Cụ thể, Nhà trường thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa để học sinh có cơ hội được trải nghiệm, đẩy mạnh với nhiều chuyên đề ấn tượng: xe thế năng, robocon của Tổ vật lý; sân khấu hóa các tác phẩm văn học của Tổ ngữ văn...

Giải cọ nhí TopArt 2019 “Ký ức tuổi thơ” – Khối Trung học.

Cuộc thi Robotics Nam Sài Gòn 2019 chủ đề “RC Car Design”- Khối Tiểu học

Hiện nay nước nhà hướng đến cuộc cách mạng 4.0 - Cuộc cách mạng này tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực, nhiều khía cạnh trong đời sống xã hội, trong đó đặc biệt không thể thiếu một nguồn nhân lực chất lượng cao; mà nguồn nhân lực lại là đối tượng trực tiếp của giáo dục - đào tạo. Như vậy, tầm quan trọng của giáo dục - đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu cách mạng 4.0 là không thể phủ nhận. Vì vậy Nhà trường cũng đã xác định đường lối phát triển theo định hướng hội nhập. Tất yếu hoạt động giảng dạy ngoại ngữ và tin học là cần được tiếp tục được duy trì và chú trọng hơn về chất lẫn lượng. Trong đó người thầy là người dẫn dắt, chỉ hướng, truyền tải lại cho thế hệ sau tất cả những gì có thể để họ có thể phát triển hơn, hoàn thiện hơn. Đó cũng là những yếu tố cơ bản để phụ huynh học sinh tiếp tục tin tưởng lựa chọn Trường Nam Sài Gòn là nơi gửi gắm ước mong sẽ đào tạo về tri thức lẫn nhân cách cho con em mình, để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước./.