26/04/2024 lúc 12:40 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Quảng Hợp: Thành công là quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ!

Những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Quảng Hợp, Quảng Xương, Thanh Hóa không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, vươn lên dạy tốt, học tốt, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện Quảng Xương.

Những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học Quảng Hợp, Quảng Xương, Thanh Hóa không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, vươn lên dạy tốt, học tốt, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Giáo dục huyện Quảng Xương.

Cơ sở vật chất là một khâu quan trọng để đẩy nhanh hiện đại hóa phương tiện và đổi mới phương pháp dạy học. Các phòng chức năng, văn phòng, công trình vệ sinh, phòng học Tin học, phòng thiết bị - Thư viện, phòng làm việc của BGH được tu bổ, sửa chữa và xây dựng mới. Văn phòng được trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo cho việc sinh hoạt của Hội đồng Giáo dục nhà trường. Khuôn viên nhà trường được quy hoạch gọn gàng, khoa học đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp. Để làm được điều này, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác huy động các nguồn lực từ bên ngoài. Tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, con em xa quê đang làm việc, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và nhân dân địa phương đóng góp để mua bàn ghế, tủ, lắp đặt và trang trí hoàn chỉnh cho 01 phòng học, tu sửa và lắp đặt lại hệ thống điện, quạt mát trên các phòng học, làm lại hệ thống nước, khu rửa tay đảm bảo vệ sinh trong trường học.

Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư

Trường có 21 cán bộ, giáo viên, 100% đạt chuẩn, 470 học sinh với 14 lớp. Để đạt được hiệu quả cao, nhà trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Do đó, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chất lượng dạy và học được nâng cao. 

Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phát động thi đua đến từng cán bộ, giáo viên, học sinh. Trong đó, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng để nâng chất lượng giáo dục. Nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên bảo đảm về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện cho giáo viên có đủ thời gian nghiên cứu chương trình chuyên sâu; tổ chức các hoạt động thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm. Trong quá trình dạy học, giáo viên luôn bám sát chương trình và lồng ghép vào các môn học những nội dung về giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Xác định việc lấy học sinh làm trung tâm, các giờ lên lớp, giáo viên là người định hướng, tạo sự chú ý của học sinh, giúp các em tự tin và hứng thú với các môn học. Ngoài thực hiện các phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động, nhà trường còn chú trọng gắn kết 3 môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội để cùng chăm lo cho sự nghiệp “trồng người” của địa phương, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý giáo dục. Bên cạnh đó, mỗi thầy cô giáo còn là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo; xây dựng các tiêu chí cùng với những biện pháp tổ chức thi đua nhằm tránh bệnh thành tích, tổ chức các đợt kiểm tra để xử lý các vấn đề mới phát sinh, động viên các tập thể và cá nhân ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 

Học sinh rèn luyện sức khỏe thông qua hướng dẫn của giáo viên phụ trách

Với sự nỗ lực của các thầy cô giáo và học sinh toàn trường, hằng năm tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Các em học sinh đạt học sinh giỏi các môn học văn hóa, TDTT hàng năm đều tăng so với những năm học trước, công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được các thầy cô trong trường tham gia và đã được xếp loại cấp huyện. Năm học 2010 - 2011, trường được công nhận là trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (tháng 5 /2011); Năm học 2019 – 2020, trường đang chuẩn bị tốt các tiêu chí để được công nhận lại vào cuối năm 2020.

Từ những kết quả đã đạt được, tập thể thầy và trò Trường tiểu học Quảng Hợp sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy và học, tích cực hưởng ứng cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, xứng đáng trở thành lá cờ đầu về giáo dục tiểu học của huyện.

Trao đổi về thành quả đạt được, cô Hoàng Thị Sáu – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Thành công là quá trình phấn đâu không ngừng nghỉ. Kết quả đạt được của ngày hôm nay là quá trình lao động cần mẫn của tập thể cán bộ, giáo viên và sự cố gắng của các em học sinh, đồng thời được sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự chung tay ủng hộ từ các bậc phụ huynh./.