26/04/2024 lúc 13:34 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Mai Đình A: Luôn đẩy mạnh phát triển môi trường giáo dục kỷ cương, nề nếp

VNHN - Với chương trình học tập chuẩn mực, luôn giáo dục đạo đức, lối sống tốt đẹp cho học sinh, trường tiểu học Mai Đình A (Sóc Sơn, Hà Nội) được biết đến như là ngôi nhà thứ hai giúp các em phát triển toàn diện trong một môi trường nề nếp, kỷ cương, an toàn và thân thiện.

VNHN - Với chương trình học tập chuẩn mực, luôn giáo dục đạo đức, lối sống tốt đẹp cho học sinh, trường tiểu học Mai Đình A (Sóc Sơn, Hà Nội) được biết đến như là ngôi nhà thứ hai giúp các em phát triển toàn diện trong một môi trường nề nếp, kỷ cương, an toàn và thân thiện.

Là một trong những lá cờ đầu bậc tiểu học của ngành giáo dục huyện Sóc Sơn, Trường Tiểu học Mai Đình A với khuôn viên xanh mát, thân thiện. Từ ngôi trường này, bao thế hệ học trò đã lớn lên, bay cao, bay xa.

Những công trình măng non tạo cho trường Tiểu học Mai Đình A có khuôn viên xanh mát, thân thiện

Trải qua nhiều thăng trầm, gian khó, nhưng với sự cần mẫn, lòng yêu nghề, mến trẻ của bao thế hệ cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Mai Đình A, ngôi trường giờ đây đã có một diện mạo khang trang, thân thiện và gần gũi với trẻ thơ.

Song song với quá trình đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường Tiểu học Mai Đình A luôn tập trung nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đó là chương trình giáo dục tích hợp, lồng ghép nhiều nội dung như giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng hiệu quả, an toàn giao thông và triển khai thực hiện quy tắc ứng xử trong nhà trường kỷ cương hành chính để xây dựng tập thể sư phạm chuẩn mực tạo hình ảnh đẹp trước học sinh và xã hội. 

Trường Tiểu học Mai Đình A luôn tập trung nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Phương tiện dạy học được trang bị ngày càng đầy đủ, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học, công tác quản lý đạt hiệu quả, trường đặc biệt coi trọng việc xây dựng đội ngũ, nâng cao phẩm chất, trách nhiệm nhà giáo.

Trường tiểu học Mai Đình A hiện có 32 cán bộ, giáo viên với tổng số 578 học sinh được chia thành 16 lớp học. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên trong trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Đây là nhân tố quan trọng để nhà trường trở thành điểm sáng của bậc học tiểu học trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Ngôi trường đã trở thành mái ấm thứ hai và các cô giáo cũng là người mẹ hiền thứ hai của bao thế hệ trẻ thơ

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, có hiệu quả của các cấp quản lý giáo dục, các cấp Uỷ Đảng, Chính quyền cùng với sự kết hợp chặt chẽ, động viên kịp thời của hội cha mẹ học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, phát huy được tinh thần đoàn kết, gắn bó, thật sự là điểm tựa tin cậy của cán bộ, giáo viên, ngôi trường đã trở thành mái ấm thứ hai và các cô giáo cũng là người mẹ hiền thứ hai của bao thế hệ trẻ thơ.

Theo nhà giáo Trần Văn Huấn – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để xây dựng tập thể sư phạm chuẩn, chúng tôi đã xây dựng nội quy, quy chế nhà trường, quy chế làm việc một cách khoa học; nhà trường tổ chức in bộ quy tắc ứng xử cho toàn thể cán bộ giáo viên học tập, triển khai học tập trung vào các tiết sinh hoạt chuyên môn và in 1 bộ lớn đóng khung treo tại sân trường nơi bắt đầu từ cổng vào để giáo viên, nhân viên, nhân dân tiện theo dõi. Kết quả 100% giáo viên nhân viên thực hiện nghêm túc quy tắc ứng xử, phụ huynh và nhân dân đến trường cũng thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, việc giáo dục kĩ năng sống được các lớp tiến hành thường xuyên cho học sinh đã tạo cho các em có thói quen ứng xử văn minh – thanh lịch- lễ phép”.

Với việc chú trọng phát triển nền giáo dục nề nếp, kỉ cương, tin rằng trường Tiểu học Mai Đình A thực sự là nơi ươm mầm cho những ước mơ tương lai

Những danh hiệu mà cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Mai Đình A được trao tặng trong năm học 2018 – 2019 như: một giải 3 thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố cùng nhiều giải nhì thi giao viên dạy giỏi cấp huyện. Điều đó đã ghi nhận sự nỗ lực của bao thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường cùng sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của ngành Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo địa phương cùng các bậc phụ huynh. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với nhà trường chính là niềm tin của mọi người. Điều đó thể hiện qua những lời tâm sự giản dị của một bậc phụ huynh, rằng "Mỗi sáng đưa con đến trường, tôi hoàn toàn yên tâm bởi con mình sẽ được chăm sóc bởi những cô giáo mang tấm lòng và trách nhiệm của người mẹ với chuyên môn giỏi và đầy tình yêu thương!".

Với những thành tích và niềm tin ấy cùng với việc chú trọng phát triển nền giáo dục nề nếp, kỉ cương. Trường tiểu học Mai Đình A thực sự là nơi ươm mầm cho những ước mơ tương lai. Tin rằng, cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục viết nên những thành tích mới, xứng danh là điểm sáng của bậc học giáo dục tiểu học huyện Sóc Sơn trong giai đoạn phát triển mới.