27/04/2024 lúc 08:42 (GMT+7)
Breaking News

Trường THPT Lê Lợi: Điểm sáng chất lượng giáo dục toàn diện

VNHN - Là ngôi trường có nhiều thành tích trong công tác dạy và học, những năm qua, Trường THPT Lê Lợi luôn chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”. Trong năm học 2018-2019, với quyết tâm cao nhất, nhà trường tiếp tục đổi mới và chú trọng nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh.

VNHN - Là ngôi trường có nhiều thành tích trong công tác dạy và học, những năm qua, Trường THPT Lê Lợi luôn chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”. Trong năm học 2018-2019, với quyết tâm cao nhất, nhà trường tiếp tục đổi mới và chú trọng nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh.

Trường THPT Lê Lợi (đóng tại số 72 Bà Triệu, Hà Đông, Hà Nội), trường được thành lập từ tháng 5-2013, trong những năm qua đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy và được đánh giá là điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện của ngành Giáo dục - Đào tạo Hà Nội.

Để có được thành tích nói trên, trong những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thường xuyên quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, mục tiêu nhiệm vụ của ngành.

Mặt khác, chú trọng việc xây dựng tốt khối đoàn kết thống nhất cũng như xây dựng tốt mối quan hệ với nhân dân, phụ huynh và các thế hệ học sinh; phát huy tốt tinh thần tự lực trong công tác giảng dạy, xây dựng,̀ tăng trưởng cơ sở vật chất phục vụ dạy học và các hoạt động  giáo dục toàn diện.

Trường THPT Lê Lợi luôn chú trọng giáo dục toàn diện cho học sinh, đây cũng là điểm nhấn, điểm khác biệt so với nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội

Năm học 2018 - 2019, tập thể giáo viên, nhân viên trường THPT Lê Lợi đã phát huy những thành quả đạt được, với tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết nhất trí, trường đã đạt được kết quả nhất định trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ Công chức.

Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng giáo dục toàn diện nhằm phát triển toàn diện học sinh, được học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên nhà trường ủng hộ nhiệt tình và là điểm nhấn, điểm khác biệt so với nhiều trường THPT trên thành phố Hà Nội.

Nhà trường rất chú trọng công tác hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm đánh thức tiềm năng ẩn chứa trong học sinh, tạo điều kiện để các em học sinh chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, thông qua đó truyền tải tới các em học sinh niềm tin và nghị lực biết vươn lên trong cuộc sống với những hoạt động diễn ra như cuộc thi: “Lê Lợi’ got talen”, “Giai điệu tuổi hồng”, Liên hoan hát múa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; thi hát Quốc ca; tổ chức giải bóng đá nam học sinh toàn trường, tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc.

Ông Lê Xuân Trung - hiệu trưởng  trường THPT Lê Lợi chia sẻ: chúng tôi đang phấn đấu đưa nhà trường đi lên với mục tiêu trở thành “Công dân toàn cầu

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức cho học sinh chuyến đi học tập trải nghiệm thực tế đến Đại học Bách Khoa tham quan không gian sáng tạo tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức một số hoạt động vô cùng cuốn hút, hấp dẫn các bạn học sinh như: Thi đẩy gậy, kéo co, Ngôi sao Bolero, Cuộc thi Sân khấu học đường, Cắm trại 26/3, Cuộc thi hát quốc ca và Học sinh tài năng, thanh lịch…

Trao đổi với PV, ông Lê Xuân Trung, hiệu trưởng  trường THPT Lê Lợi, khảng định: “Chúng tôi luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường để các em ngày càng phát triển toàn diện hơn. Công tác an ninh của nhà trường cũng được đảm bảo từ cổng trường đến lớp học, nhà trường đã lắp toàn bộ camera để theo dõi tình hình dạy của giáo viên và học của học sinh. Nhờ an ninh được đảm bảo nên công tác dạy và học đến thời điểm hiện tại luôn được ổn định”.

Trong năm học 2018 – 2019, nhà trường đã đạt nhiều kết quả như vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra về xếp loại 2 mặt của học sinh, chỉ tiêu về học sinh lớp 12 đỗ Tốt nghiệp và thi đỗ vào các trường Đại học nguyện vọng 1.

Chia sẻ thêm với PV, một lần nữa ông Lê Xuân Trung, hiệu trưởng  trường THPT Lê Lợi, nhấn mạnh “Với những chỉ tiêu đã hoàn thành, không hoàn thành và vượt chỉ tiêu như năm học vừa qua, toàn thể tập thể cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường cần phát huy và phát huy hơn nữa những chỉ tiêu đã hoàn thành và khắc phục những chỉ tiêu không hoàn thành, kêu gọi sự đoàn kết, sự nỗ lực của từng cá nhân, từng tập thể trong nhà trường để phấn đấu đưa nhà trường đi lên với mục tiêu trở thành “Công dân toàn cầu”. Đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động giáo dục của nhà trường”.

Bằng sự đoàn kết, Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường THPT Lê Lợi luôn quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Được biết, hiện nay nhà trường có đội ngũ giáo viên có trình độ thạc sỹ trong biên chế: 28/31 và 3 cán bộ nhà trường đang tham gia học nghiên cứu sinh, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường tham dự các lớp bồi dưỡng chính trị đầu năm học. Tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do quận ủy Hà Đông tổ chức. Nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua về công tác chuyên môn, chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy các môn, chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém như: phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Các phong trào đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường tham gia xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện, phù hợp với điều kiện của nhà trường, đáp ứng nhu cầu xã hội; đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập và các hoạt động xã hội một cách phù hợp, hiệu quả; khơi dậy tinh thần giảng dạy, học tập hăng say trong toàn trường.

Trường THPT Lê Lợi đã trở thành địa chỉ tin cậy về giáo dục toàn diện

Em Nguyễn Hoài Nam, học sinh lớp 10 trường THPT Lê Lợi, vui vẻ chia sẻ: “Em mới vào trường được gần 1 kỳ, nhưng cảm nhận đầu tiên của em ở ngôi trường này là sự thân thiện, ở đây ngoài việc học các kiến thức trong sách giáo khoa, chúng em còn được dạy và học các kỹ năm mềm, được giao lưu, học hỏi và tham gia các chương trình ngoại khóa học tập thực tế rất bổ ích, tạo cho chúng em niềm đam mê và hứng khởi mỗi khi tới trường”.

Nhờ làm tốt các giải pháp trên, Trường THPT Lê Lợi đã trở thành địa chỉ tin cậy về giáo dục toàn diện, từ năm học 2017-2018 đến 2018-2019 chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng được nâng cao. Nhiều học sinh của trường đang theo học tại các trường đại học trong cả nước được cấp học bổng nghiên cứu sinh ở nước ngoài.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2019-2020, Trường THPT Lê Lợi tiếp tục đẩy mạnh các phòng trào thi đua của ngành, thực hiện tốt chỉ thị năm học của các cấp, phấn đấu xây dựng trường trở thành đơn vị trọng điểm chất lượng cao của thành phố trong thời gian tới.