27/04/2024 lúc 12:00 (GMT+7)
Breaking News

Trường THPT Hậu Lộc 1: Điểm tựa nâng bước thành công

VNHN - Trường THPT Hậu Lộc 1 được đánh giá là một trong những ngôi trường có bề dày lâu năm, phát huy tốt truyền thống hiếu học của huyện Hậu Lộc nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Để đạt được những thành tích đáng kể là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà trường để đưa nơi đây trở thành điểm tựa nâng bước thành công cho nhiều thế hệ học trò.

VNHN - Trường THPT Hậu Lộc 1 được đánh giá là một trong những ngôi trường có bề dày lâu năm, phát huy tốt truyền thống hiếu học của huyện Hậu Lộc nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Để đạt được những thành tích đáng kể là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà trường để đưa nơi đây trở thành điểm tựa nâng bước thành công cho nhiều thế hệ học trò.

Trường được thành lập năm 1964, đến nay đã được 55 năm xây dựng và phát triển. Đây là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của huyện Hậu Lộc từ đó đã có 2 trường cấp 3 được tách ra là trường THPT Hậu Lộc 2 và THPT Hậu Lộc 4. Và cho đến thời điểm hiện tại thì THPT Hậu Lộc 1 không còn là ngôi trường nằm ở trung tâm, vì vậy cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác dậy học cũng như tuyển sinh đầu vào. Nhưng nhờ tinh thần hăng say, yêu nghề của các thầy cô giáo mà trường đã phát huy tốt những thuận lợi và tìm cách khắc phục những khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, cô hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường có nhiều thuận lợi để tiếp tục phát huy và kế thừa những điều tốt đẹp trước đó: “Vì đây là ngôi trường đầu tiên của Hậu Lộc nên có truyền thống dậy và học với nhiều thế hệ học sinh. Bên cạnh đó, huyện Hậu Lộc còn nghèo nên các em học sinh cũng có ý chí vươn lên học tập. Ngoài ra, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa để đầu tư cơ sở vật chất, chính vì vậy cho đến thời điểm hiện tại thì cơ sở vật chất của nhà trường tương đối khang trang, sạch sẽ, đảm bảo cho thầy trò dậy và học, vui chơi giải trí”.

Đặc biệt, theo chia sẻ của cô hiệu trưởng thì trong nhiều năm qua, nhà trường luôn nhận được sự tri ân, giúp đỡ của các thế hệ học trò đã trưởng thành từ mái trường Hậu Lộc 1. Sự quan tâm của các em cũng là nguồn động lực to lớn thể hiện sự đền đáp, yêu thương của các thế hệ học trò dành cho các thầy cô giáo. Từ đó các thầy các cô thêm yêu hơn nghề, yêu trò hơn và tiếp tục cố gắng để đưa nơi đây phát triển, trở thành điểm tựa yêu thương cho nhiều thế hệ học trò.

Bên cạnh những thuận lợi thì trường cũng còn nhiều khó khăn, điển hình như việc đến thời điểm này trường không nằm ở trung tâm của huyện, do đó kinh tế còn nghèo, việc đầu tư cho con em học tập còn nhiều hạn chế. Ngoài ra, tỉ lệ tuyển sinh đầu vào còn thấp nên việc đào tạo cần phải có phương hướng, kế hoạch rõ ràng để nâng cao chất lượng.

Tuy nhiên, khi nhìn vào những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua, người ta có thể nhận thấy những khó khăn, vất vả cũng không thể làm khó các thầy cô giáo nơi đây, bởi tình yêu nghề, yêu trò luôn là động lực khuyến khích, động viên nhà trường cùng các thầy các cô cố gắng tìm tòi ra phương hướng dậy học để các em có thể tiếp thu một cách nhanh chóng nhất. Điển hình như việc các giáo viên trong nhà trường thường xuyên phải học tập nâng cao trình độ chuyên môn và đoàn kết phối hợp với nhau trong công tác dậy và học.

Nhờ vậy, mà trong nhiều năm qua trường THPT Hậu Lộc 1 đã và đang đạt được những thành tích đáng kể, trở thành niềm tự hào của huyện nói riêng và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Cụ thể: “Trong thời gian 5 năm đổ lại đây, trường THPT Hậu Lộc 1 luôn nằm trong top 10 trường dẫn đầu tỉnh, trong đó có 2 năm xếp thứ 3, 1 năm xếp thứ 2. Đặc biệt có 1 năm trường vinh dự được xếp thứ nhất trên tổng số 105 trường THPT không chuyên trên toàn tỉnh”.

Ngoài ra, cũng trong 5 năm nhà trường có thêm 7 giải học sinh giỏi quốc gia và là trường có giải quốc gia nhiều nhất trong số những trường không chuyên trong tỉnh.

Với những thành tích đạt được, nhà trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu thi đua tập thể lao động xuất sắc, nhận cờ thi đua của tỉnh Thanh Hóa, Bộ Giáo dục và Đào tạo,... Đặc biệt, năm 2017 nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất.

"Các em học sinh trường THPT Hậu Lộc 1 hăng say học tập để tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường"

Trong thời gian tới, trường THPT Hậu Lộc 1 tiếp tục thực hiện mục tiêu: “Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 – CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tự tạo chuyển biến tích cực và rõ nét và chất lượng giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng đại trà, giữ vững thứ hạng học sinh giỏi mũi nhọn, tăng tỷ lệ học sinh đạu đại học và số học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia. Tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng chính quyền, các ban ngành đàn thể trong công tác XHHGD, tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ tốt việc dậy và học”.

Có thể thấy những thành tích đáng quý mà nhà trường THPT Hậu Lộc 1 đạt được là nhờ những hướng đi đúng đắn của Ban giám hiệu, sự nỗ lực của các thầy cô giáo cũng như sự quan tâm, giúp đỡ thường xuyên của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa. Mong rằng trong thời gian tới, trường THPT Hậu Lộc 1 tiếp tục phát triển để trở thành điểm sáng, niềm tự hào của huyện nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.