26/04/2024 lúc 14:01 (GMT+7)
Breaking News

Trường THCS Thạch Lập: Hành trình cùng với xã về đích nông thôn mới

Tọa lạc tại một xã vùng cao của huyện, kinh tế còn nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng thầy và trò Trường THCS Thạch Lập (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần vào thành quả chung trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã.

VNHN - Tọa lạc tại một xã vùng cao của huyện, kinh tế còn nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng thầy và trò Trường THCS Thạch Lập (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần vào thành quả chung trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã.

Trong hành trình giáo dục, tập thể cán bộ giáo viên của trường đã nhận thức sâu sắc việc dạy chữ phải luôn song hành với dạy người. Thông qua việc phổ cập THCS, giáo dục các em thành người có lòng yêu nước, lòng nhân ái, tinh thần vượt khó, khả năng tự học và sáng tạo; có sức khỏe tốt để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, đồng thời phát hiện những học sinh có tư chất thông minh, đạt kết quả xuất sắc trong học tập để đào tạo và phát triển các em thành những nhân tài cho tương lai.

Tập thể sư phạm Trường THCS Thạch Lập

Duy trì chất lượng đại trà bền vững là nhiệm vụ nền tảng, song để đẩy chất lượng lên tầm cao cần phải vận dụng sáng tạo các phương pháp quản lý, tích hợp phương pháp dạy học và đa dạng hóa các hình thức kiểm tra đánh giá. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; sử dụng thành thạo thiết bị dạy học hiện đại; xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường; xây dựng, quản lý và sử dụng hiệu quả hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc quản lý, giáo dục và đánh giá chất lượng hoạt động của nhà trường; tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục, kỹ năng sống và kỹ năng hoạt động cho học sinh; tạo điều kiện cho các em phát triển năng khiếu, nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư đồng bộ, khang trang

Mục tiêu là phải xây dựng nhà trường trở thành ngôi trường có uy tín về chất lượng giáo dục, đào tạo ra những công dân tương lai được phát triển toàn diện, có sức khỏe, kiến thức, kĩ năng, có lối sống đạo đức lành mạnh, thân thiện, nhân ái; có trách nhiệm với bản thân, gia đình để đáp ứng được mọi yêu cầu trong giai đoạn hội nhập quốc tế của đất nước. Tạo môi trường học tập và rèn luyện tiên tiến, khuyến khích sự phát triển, óc sáng tạo, khả năng suy luận, năng lực tư duy, hoạt động tự chủ và độc lập của học sinh; học sinh được trang bị vững vàng kiến thức phổ thông cơ sở và phương pháp học tập, phương pháp nghiên cứu khoa học, phương pháp tự học để các em phát huy tốt cho công tác học tập ở bậc cao hơn. Trong năm học 2020-2021, trường có tổng số 348 học sinh, trong đó có 9 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện. Tham gia cuộc thi viết thư Quốc tế của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), đạt 1 giải khuyến khích. Kết quả lên lớp thẳng Khối 6,7,8 có 242 học sinh, đạt tỉ lệ 100%; Tốt nghiệp THCS có 80 học sinh, đạt tỉ lệ 100%.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid 19, Trường THCS Thạch Lập tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục; tạo được niềm tin yêu của các bậc phụ huynh, là nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh, tiếp tục đóng góp vào thành tích chung của ngành giáo dục huyện nhà và góp phần cùng với xã thực hiện hành trình về đích nông thôn mới./.