13/05/2024 lúc 12:34 (GMT+7)
Breaking News

Trường mầm non Thiết Ống (Bá Thước): Vươn lên từ vùng đất nghèo

Nằm trên địa bàn xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, một vùng đất vốn còn  muôn vàn những khó khăn, vất vả. Trường mầm non Thiết Ống như một biểu tượng cho tinh thần và nghị lực vươn lên, đi xuyên qua cái nghèo, cái khó để làm tròn xứ mệnh trong sự nghiệp trồng người.

Nằm trên địa bàn xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, một vùng đất vốn còn muôn vàn những khó khăn, vất vả. Trường mầm non Thiết Ống như một biểu tượng cho tinh thần và nghị lực vươn lên, đi xuyên qua cái nghèo, cái khó để làm tròn sứ mệnh trong sự nghiệp trồng người.

Đúng như cuộc hẹn trước đó một ngày với Hiệu trưởng Trịnh Thị Tân, tôi đã có mặt tại ngôi trường này. Khuất sau những ngôi nhà và cánh đồng ngô xanh mướt, trường mầm non Thiết Ống xuất hiện trên một khu đất có phần thấp hơn so với địa hình quanh đấy. Thú thật ngay từ ban đầu khi vừa đặt chân đến đây, tôi đã không tránh khỏi những cản xúc buồn, bởi bốn bề là rừng núi, thêm vào đó là cái se lạnh của tiết trời đang độ đầu đông. Tuy nhiên khác với  không gian có phần yên tĩnh, man mác buồn bên ngoài là những tiếng cười, tiến hát đang rộn ràng cất lên từ phía bên trong lớp học của các cô nuôi và con trẻ.

Trường mầm non Thiết Ống

Sau khi dẫn tôi tham quan một vòng xung quanh ngôi trường, Hiệu trưởng Trịnh Thị Tân cho biết: Trường mầm non Thiết Ống hiện có tổng số 38 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, với 426 con trẻ và 4 điểm trường, điểm xa nhất cách trung tâm 8km, muốn sang được đó phải đi đò qua sông và vượt qua quãng đường dài rất vất vả. Thiết Ống là xã thuộc diện 135 nên đời sống người dân nơi đây còn rất khó khăn, từ đó cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc dạy và học của nhà trường. Tuy nhiên trong những năm qua, đặc biệt là trong hai năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021, được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT, cùng với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của tập thể nhà trường, tình yêu nghề của đội ngũ CBCNV, trường mầm non Thiết Ống đã từng bước đi xuyên qua những khó khăn, vươn lên dạy tốt, học tốt. Ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dạy và đảm bảo an toàn cho con trẻ khi đến trường để các bậc phụ huynh yên tâm, nhà trường cũng không ngừng chăm lo đến công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ CBCNV.

Nhận định về việc quản lý và nuôi dạy trẻ của nhà trường, ông Phạm Phi Mão - Chủ tịch UBND xã Thiết Ống cho biết: Hiện ông rất yên tâm về công tác quản lý của Ban giám hiệu nhà trường cũng như chất lượng nuôi dạy con trẻ ở đây. Và trong những năm qua, trường mầm non Thiết Ống đã góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Một tập thể thống nhất, đoàn kết đã tạo nên sức mạnh giúp nhà trường đi xuyên qua khó khăn

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của Ban giám hiệu cùng tập thể nhà trường, năm học 2019 - 2020, trường mầm non Thiết Ống đã đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; UBND huyện Bá Thước tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong tổ chức triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020; có 4 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện; 2 đồng chí có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh; 3 đồng chí đạt giáo viên giỏi cấp huyện.

Bước sang năm học 2020 - 2021 và những năm tới, tập thể trường mầm non Thiết Ống tiếp tục nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng thời phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên; ứng dụng đồng bộ và sâu rộng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và chuyên môn; phấn đấu xây dựng đạt các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Và nhiệm vụ trước mắt trong những ngày tới là việc tổ chức hội thi văn nghệ; thi trang trí môi trường trong và ngoài lớp học, tạo môi trường, cảnh quan thân thiện, hướng tới chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11./.