26/04/2024 lúc 22:36 (GMT+7)
Breaking News

Trường mầm non Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội): Điểm sáng về giáo dục mầm non

VNHN - Trường mầm non Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) là một trong những cơ sở giáo dục mầm non có một bề dày thời gian đáng trân trọng. Đặc biệt, khởi điểm là một trường dân lập, rồi chuyển đổi thành trường bán công và 11 năm nay mầm non Tân Hội đã là trường công lập với những thành tích đáng tự hào.

VNHN - Trường mầm non Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) là một trong những cơ sở giáo dục mầm non có một bề dày thời gian đáng trân trọng. Đặc biệt, khởi điểm là một trường dân lập, rồi chuyển đổi thành trường bán công và 11 năm nay mầm non Tân Hội đã là trường công lập với những thành tích đáng tự hào.

“Sinh ra” giữa những năm đất nước còn chiến tranh ác liệt, mọi điều kiện cả về “nhân tài vật lực” hầu như tập trung phục vụ cho cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cũng như bao cơ sở khác, trường Mầm non Tân Hội khi đó còn là một cơ sở giáo dục hết sức đơn sơ, khó khăn thiếu thốn đủ bề… Nhưng, lòng yêu nghề, mến trẻ đã giúp những cán bộ giáo viên của trường vượt qua tất cả để từng bước lớn lên theo thời gian và theo yêu cầu phát triển của đất nước.

Chặng đường 40 năm qua với bao thăng trầm, với những khó khăn, thuận lợi đan xen, đã trui rèn ý chí phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường… để đến hôm nay, thành quả đạt được của trường đã được các cấp, ngành và các bậc phụ huynh ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt là thành quả đó đã đi vào cuộc đời bao thế hệ “học trò” của trường, trở thành những kỷ niệm đáng nhớ, những nền tảng nhân cách đẹp thuở thiếu thời của đời người … Năm học 2019-2020 đang diễn ra với những nỗ lực và quyết tâm rất lớn của trường Mầm non Tân Hội.

Hãy nhìn lại năm học 2018 – 2019 để cảm nhận đầy đủ hơn những cố gắng của nhà trường. Xác định là năm đột phá, với tiêu chí“Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập trong giai đoạn hiện nay”, năm học vừa qua nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, công tác tuyển sinh đạt 100% và đảm bảo đúng thời gian, đúng kế hoạch và địa bàn tuyển sinh.

Nhà trường cũng đã hoàn thành tốt công tác phổ cập trẻ em năm tuổi, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập hàng năm, được Phòng giáo dục đào tạo và các cấp kiểm tra công nhận. Nhưng trên hết vẫn là chất lượng giáo dục được đảm bảo và ngày một nâng cao. Theo đó, 100% trẻ đến trường được chăm sóc sức khoẻ ở mọi lúc mọi nơi cả về thể chất và tinh thần, trẻ đến trường được học những điều hay, được hình thành những thói quen tốt, được khám sức khoẻ định kỳ, được theo dõi trên kênh biểu đồ phát triển.

Nhà trường có đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc trẻ, đặc biệt là công tác bán trú. Tỉ lệ trẻ ăn bán trú đạt 100%; luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, chưa có bất kỳ trường hợp nào mất an toàn xảy ra trong trường… Chất lượng giáo dục trước hết được bắt nguồn từ chất lượng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nâng cao ý thức, trách nhiệm và năng lực của mỗi tổ chức, cá nhân trong tất cả các hoạt động, là điều trường Mầm non Tân Hội thường xuyên quan tâm và thực hiện có kết quả.

Câu lạc bộ đội ngũ giáo viên trẻ gồm 38 người đã luôn phát huy vai trò của tổ chuyên môn, của chi đoàn trong việc đào tạo, bồi dưỡng toàn diện cho đội ngũ gáo viên trẻ nhằm khơi gợi sự sáng tạo của đội ngũ giáo viên trẻ, đang dồi dào về sức khỏe, nhiệt huyết nhưng còn thiếu về kinh nghiệm và kỹ năng. Thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm và tiến hành kiểm tra, dự giờ dưới các hình thức nhằm góp ý, bồi dưỡng nâng cao tay nghề và kỹ năng cho đội ngũ.

Cán bộ, công nhân viên chức của trường.

Đồng thời tổ chức cho giáo viên kiến tập các hoạt động của Thành phố, dự giờ các hoạt động mẫu của trường, dự giờ chéo nhau… để học tập kinh nghiệm; tích cực tham gia các phong trào thi đua và các đợt vận động do ngành tổ chức. Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng việc phát huy vai trò của tổ chuyên môn trong bồi dưỡng cho giáo viên, dự giờ, góp ý và giúp đỡ giáo viên, cũng nhờ vậy 100% giáo viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Góp phần làm nên những thành tích của nhà trường còn có vai trò quan trọng của Chi bộ Đảng với việc lãnh chỉ đạo nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra; Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng mối đoàn kết trong tập thể nhà trường.

Nhiều năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường hoạt động có hiệu quả, luôn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em; Thường xuyên quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của chị em, giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo được lòng tin và sự yên tâm cho chị em trong công tác. Nhà trường có đội ngũ đoàn viên trẻ, năng động, có nhiều sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động của trường, của địa phương; Là nơi bồi dưỡng, đào tạo nhiều quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng, tích cực trong mọi hoạt động… Sức mạnh tập thể của trường Mầm non Tân Hội là như vậy.

Ghi nhận những thành tích của trường, các cấp, ngành đã trao tặng cho trường nhiều phần thưởng cao quý. Liên tục nhiều năm liền nhà trường được Thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen; đặc biệt nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Và, được đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba… Nói về những nguyên nhân làm nên những thành tích của trường Mầm non Tân Hội, nhà giáo Hiệu trưởng Đỗ Thị Hằng chia sẻ: “Có nhiều nguyên nhân giúp nhà trường đạt được kết quả như hôm nay. Trong đó, có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các các cấp quản lý ngành, của cấp ủy và chính quyền địa phương, đã giúp đỡ để nhà trường có đủ các điều kiện về chuyên môn và cơ sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết nhất trí, nhiệt tình, ham học hỏi, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, và luôn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhà trường cũng làm tốt công tác tuyên truyền, phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể trong xã, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ năm học…”. Từ nền tảng vững chắc có được với hành trình gần nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, trường Mầm non Tân Hội sẽ tiếp tục là một điểm sáng của ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Đan Phượng và ngành GD&ĐT Thủ đô.