26/04/2024 lúc 13:19 (GMT+7)
Breaking News

Trường mầm non Mai Lâm: Đi xuyên qua khó khăn để thành công

VNHN – Trường mầm non Mai Lâm tọa lạc tại Xã Mai Lâm, Huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Toàn trường có 462 trẻ với 16 nhóm lớp học, được chia thành 3 khu lẻ nên công tác quản lí gặp nhiều khó khăn. Những năm gần đây, ban giám hiệu nhà trường đã không ngừng tôn tạo cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp quản lí dạy học, vì vậy kết quả từng bước được nâng cao.

VNHN – Trường mầm non Mai Lâm tọa lạc tại Xã Mai Lâm, Huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Toàn trường có 462 trẻ với 16 nhóm lớp học, được chia thành 3 khu lẻ nên công tác quản lí gặp nhiều khó khăn. Những năm gần đây, ban giám hiệu nhà trường đã không ngừng tôn tạo cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp quản lí dạy học, vì vậy kết quả từng bước được nâng cao.

Nhận thức rõ tầm quan trong của việc nâng cao chất lượng giáo dục là con đường tất yếu để tồn tại và phát triển trong thời đại kĩ thuật số - thời đại của tư duy chủ yếu bằng việc nghe nhìn, BGH đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên phối kết hợp tập trung nâng cao chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ theo hướng hiện đại hóa. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ năng lực, tận tâm với nghề. 100% cán bộ, giáo viên thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, không ngừng học tập nâng cao trình độ, luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Đối với giáo dục mầm non, vấn đề an toàn về thể chất và tinh thần của trẻ được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, BGH trường đã quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên và phu huynh trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ, không để xảy ra bất cứ vụ mất an toàn nào cho trẻ. Để công tác an toàn được đồng bộ, thường xuyên, trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc. BGH thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Rà soát và bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố gây nguy cơ mất an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường. Vấn đề an toàn thực phẩm được đặc biệt chú trọng, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Bếp ăn thực hiện nghiêm túc đúng quy trình. 100% trẻ đến trường được học 2 buổi/ngày và được tổ chức ăn bán trú tại nhà trường. Xây dựng thực đơn theo tuần, theo mùa nhằm đảm bảo chế độ ăn phù hợp lứa tuổi của trẻ. Thực hiện tính khẩu phần ăn, cân đối thành phần chất dinh dưỡng đảm bảo tỷ lệ đạm thực vật và động vật. 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe theo định kỳ, được theo dõi cân, đo bằng biểu đồ tăng trưởng 3lần/năm. Đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh. Xây dựng hình ảnh mối quan hệ, ứng xử thân thiện giữa giáo viên với giáo viên, giữa giáo viên với trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa giáo viên với phụ huynh, giữa trẻ với cha mẹ.

Cán bộ công nhân viên chức của nhà trường.

Kích thích tính tích cực nhằm hình thành tư duy chủ động, tự tin, sự mạnh dạn ở trẻ trong mọi hoạt động hàng ngày, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử thân thiện với môi trường. Trường chủ động trong việc tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ các hoạt động của trẻ; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử, trò chơi vi tính vào công tác giảng dạy. 100% cán bộ quản lí ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý đạt hiệu quả. Triển khai thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn.

Ban chỉ đạo phổ cập đã cử giáo viên đi đến từng hộ gia đình, nắm bắt thông tin, cập nhật số liệu chính xác. Nhờ đó, số trẻ 5 tuổi đến trường là 141/141 trong tổng số điều tra, đạt 100%. Với những kết quả đạt được trong những năm qua cho thấy sự cố gắng bằng cả tâm huyết của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc xây dựng trường học an toàn than thiện.

Nói về việc đi xuyên qua khó khăn để thành công, cô Hiệu trưởng Hoàng Thị Thủy chia sẻ: “Ngày nay trẻ tiếp cận nhiều với công nghệ, kĩ thuật, truyền thông, truyền hình nên ở trường nếu không trang bị đa dạng thiết bị dụng cụ hiện đại cho trẻ học thì trẻ sẽ nhanh chán, khó kích hoạt tư duy sáng tạo của trẻ. Nhờ sự thấu hiểu, chia sẻ, đóng góp của phụ huynh, sự chung tay của chính quyền địa phương nên cơ sở vật chất của trường mới từng bước được cải thiện, tạo điều kiện để tập thể cán bộ giáo viên chuyên tâm nâng cao chất lượng dạy và học, chăm lo cho trẻ được chu toàn hơn”.