27/04/2024 lúc 12:07 (GMT+7)
Breaking News

TP.Nam Định: Trường THCS Phùng Chí Kiên khai giảng năm học mới

VNHN - Hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước, thầy và trò trường THCS Phùng Chí Kiên long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020-2021.

VNHN - Hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước, thầy và trò trường THCS Phùng Chí Kiên long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020-2021.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, uỷ viên Ban thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Nam Định, đồng chí Nguyễn Thế Lâm, thành uỷ viên, Trưởng Phòng Giáo dục thành phố. Đại biểu đại diện phường Thống Nhất, các Cựu Giáo Chức, các bậc phụ huynh, tập thể thầy cô giáo và hơn 1800 học sinh tham dự.

Hiệu trưởng trường THCS Phùng Chí Kiên, cô giáo Trần Thị Hương đánh trống khai trường chào mừng năm học mới trong thời điểm dịch covid vẫn còn diễn biến phức tạp. Cô chia sẻ, năm học 2019 – 2020 là năm học thật đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử của ngành GD-ĐT, các trường học đều đóng cửa tới 3 tháng để phòng chống dịch bệnh khi bắt đầu vào học kỳ II có tính chất quyết định của năm học, mọi  hoạt động của nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.

 Cô giáo Trần Thị Hương, Bí thư đảng uỷ - Hiệu trưởng đánh trống khai trường

Thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong điều kiện vừa phải đảm bảo tốt vấn đề an toàn phòng chống dịch bệnh, vừa tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động chuyên môn, dừng đến trường nhưng không dừng việc dạy và học. Từ kết quả trên, năm học 2019 – 2020  nhà trường đã vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh Nam Định tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ Nam Định tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng

Các kỳ khảo sát chất lượng của khối 9 đều đứng thứ 2 của thành phố. Trong kỳ thi tuyển sinh  vào THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhà trường có 36 em đỗ vào các lớp chuyên và chọn; trong đó có 36 em đỗ chuyên, 6 em đỗ chọn, 1 em đỗ thủ khoa chuyên Sinh, 1 em đỗ thủ khoa lớp chọn Xã hội. Tỷ lệ thi đỗ vào các trường THPT công lập đạt 86,12%; có 02 học sinh đạt giải nhất, nhì trong Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, 2 học sinh đạt giải nhì trong hội thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Lâm, trưởng Phòng Giáo dục thành phố tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng

 Thi học sinh giỏi các môn văn hóa, TDTT cấp thành phố  đạt 36 giải, giải Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố đạt 2 giải, Hùng biện tiếng Anh cấp Tỉnh đạt 2 giải.

- 36 học sinh đỗ vào THPT chuyên Lê Hồng Phong, số lượng nhiều thứ hai 2/ 235 trường THCS toàn tỉnh.

- Có 87,42% học sinh lớp 9 đỗ vào THPT công lập. Năm học 2019 - 2020 nhà trường có 13 thầy cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 69 thầy cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh Nam Định tặng bằng khen và giấy khen.

 Tập thể các cô giáo và học sinh có thành tích xuất sắc  trong năm học 2019- 2020

Năm học 2020 – 2021 đã đến, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tập thể Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, học sinh trường THCS Phùng Chí Kiên sẽ đoàn kết phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ “ dậy tốt học tốt”.

Không ngừng tu dưỡng nâng cao phẩm chất cách mạng, mỗi nhà giáo là một tấm gương về lối sống cũng như chuyên môn, có nhiều tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc, phấn đấu là một ngôi trường kiểu mẫu của tỉnh Nam Định.