27/04/2024 lúc 01:50 (GMT+7)
Breaking News

Thi thể bệnh nhân Covid-19 bị vứt xuống hố chôn gây phẫn nộ

VNHN - Video quay cảnh nhân viên y tế vứt các thi thể bệnh nhân Covid-19 một cách thô bạo xuống hố chôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

VNHN - Video quay cảnh nhân viên y tế vứt các thi thể bệnh nhân Covid-19 một cách thô bạo xuống hố chôn gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Video được đăng trên YouTube hôm 30/6 và sau đó lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên mang đồ bảo hộ cùng nhau bê các thi thể được bọc trong túi nilon và lần lượt thả xuống một hố chôn tập thể. Người đăng cho biết sự việc diễn ra ở quận Ballari, bang Karnataka.

"Cả 8 thi thể bị vứt xuống cùng một hố theo cách này", nhân chứng kể.

Dư luận Ấn Độ đã chỉ trích gay gắt cách các nhân viên trên đối xử với người đã khuất và kêu gọi chính quyền vào cuộc. Bộ trưởng Y tế bang Karnataka, ông B Sriramulu, cho biết đang điều tra sự việc.

"Chúng tôi đã gửi thư xin lỗi đến gia đình của những người tử vong. Chúng tôi rất đau lòng trước hành động này và rất xin lỗi", SS Nakula, một quan chức cấp cao của quận Ballari, nói. "Chúng tôi lên án cách đối xử với các thi thể. Họ đáng lẽ phải được đối xử một cách nhân văn hơn".

Ông Nakula cũng cho hay các nhân viên y tế trên đã tuân thủ mọi quy định về phòng dịch trong chôn cất, nhưng sai lầm ở chỗ không tôn trọng các thi thể. Họ đã bị sa thải và sẽ được thay thế bằng một nhóm mới xử lý các thi thể cẩn trọng hơn.

Hồi đầu tháng, thi thể của một bệnh nhân Covid-19 44 tuổi cũng bị ném xuống hố ở vùng lãnh thổ Puducherry, gây phẫn nộ cho dư luận và một số nhân viên y tế đã bị đình chỉ công tác.

Karnataka là một trong những bang thành công trong truy vết tiếp xúc và khống chế dịch bệnh với hơn 246 ca tử vong do Covid-19. Toàn Ấn Độ ghi nhận gần 600.000 ca nhiễm nCoV, với hơn 17.300 ca tử vong, là vùng dịch lớn thứ tư thế giới.

Thủ tướng Narendra Modi đang chịu nhiều chỉ trích khi số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19 ở nước này liên tiếp cao kỷ lục trong những ngày qua. Một trong những bệnh viện lớn nhất thế giới đã được khánh thành ngày hôm qua tại New Delhi với 10.000 giường bệnh nhằm ứng phó với Covid-19.