27/04/2024 lúc 15:06 (GMT+7)
Breaking News

Văn hóa ẩm thực Việt tạo sức hút tại Hội chợ từ thiện lần thứ 54 ở Indonesia

Hội chợ từ thiện hàng năm lần thứ 54 do Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế (WIC) Jakarta tổ chức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Jakarta, Indonesia với 29 gian hàng thực phẩm đến từ nhiều vùng khác nhau của Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và các nước châu Âu, giúp khách tham quan được thưởng thức các sản phẩm ẩm thực độc đáo khắp nơi trên thế giới.

Hội chợ từ thiện hàng năm lần thứ 54  là dịp gây quỹ để hỗ trợ cho các hoạt động xã hội, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục. Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế (WIC) Jakarta là tổ chức phụ nữ quốc tế lớn nhất ở Indonesia, Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế Jakarta cam kết tạo ra sự thay đổi tích cực cho những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Tất cả số tiền quyên góp được từ hội chợ sẽ được chi cho các hoạt động từ thiện khác nhau như trao các suất học bổng hay đóng góp cho trại trẻ mồ côi, thể hiện sự tham gia tích cực của phụ nữ có thể tạo nên sự thay đổi khác biệt trong cộng đồng.

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ 

Gian hàng Việt Nam với các món ẩm thực truyền thống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các khách hàng tham quan hội chợ.

Đến với hội chợ Indonesia có nhiều lựa chọn với khoảng 300 gian hàng, trong đó có sự tham gia của 40 gian hàng của Đại sứ quán các nước có trụ sở tại Indonesia từ ẩm thực, thời trang và đồ trang sức đến đồ trang trí nhà cửa, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm may mặc, thủ công mỹ nghệ và thực phẩm. Trong đó, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tại hội chợ luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng với việc giới thiệu, bày bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống và các mặt hàng thực phẩm, đồ uống như nem cuốn, chả giò chiên, bánh mì kẹp hay bánh bao chiên nhận được sự yêu thích đa ực biệt của thực khách. Ngoài ra, gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam muốn giới thiệu đến các du khách các sản phẩm mỹ nghệ độc đáo của Việt Nam như thiệp nổi 3D, móc khóa, tượng sơn mài... không chỉ đẹp mà còn giá cả phải chăng. Chỉ trong ngày đầu thôi gian hàng đã bán gần hết sản phẩm trưng bày, không chỉ nhận được sự yêu thích của người dân Indonesia mà còn khách quốc tế đến thăm và mua sản phẩm. Đặc biệt khách tham quan rất yêu thích đồ ăn của Việt Nam. Chỉ trong vòng 2 hay 3 tiếng mở cửa gian hàng, 4 món cuốn, chả giò chiên, bánh mì và bánh bao chiên đã được bán hết.

Hội chợ không chỉ là dịp để Đại sứ quán Việt Nam hòa chung vào niềm vui thiện nguyện cùng Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế (WIC) Jakarta tại Indonesia, mà còn là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, ẩm thực cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam.