26/04/2024 lúc 22:57 (GMT+7)
Breaking News

Thanh Hóa: Học sinh từ cấp THPT trở lên đi học trở lại

VNHN - Sáng nay, ngày 02/03/2020, tất cả học sinh các Trường trung học phổ thông, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bắt đầu đến trường, mang không khí vui tươi, phấn khởi ngày đi học trở lại sau thời gian nghỉ tết nguyên đán và nghỉ chống dịch Covid - 19.

VNHN- Sáng nay, ngày 02/03/2020, tất cả học sinh các Trường trung học phổ thông, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bắt đầu đến trường, mang không khí vui tươi, phấn khởi ngày đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ tết nguyên đán và nghỉ chống dịch Covid - 19.

Các em học sinh Trường THPT Hoằng Hóa 2 đã đến lớp đi học trở lại

Vừa qua, theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, về việc cho học sinh THPT đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ra công văn số 392/SGDĐT-CTTT thông báo cho học sinh các Trường trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 02/03. Đối với bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo các Huyện, Thị xã, Thành phố, các Trường THPT triển khai nghiêm túc các công văn chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật theo dõi sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường thực hiện thường xuyên vệ sinh trường lớp, đồ dùng dạy học.

Vòi nước rửa tay được bố trí tại những vị trí thuận lợi để học sinh, giáo viên, nhân viên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo còn yêu cầu chính quyền địa phương và nhà trường phối hợp với phụ huynh đảm bảo có đủ vòi nước rửa tay được bố trí tại những vị trí thuận lợi để học sinh, giáo viên, nhân viên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ nhà đến trường, từ trường về nhà; kiểm soát chặt chẽ người ra vào khuôn viên nhà trường, có biện pháp phù hợp để không cho người lạ vào trường, các học sinh cũng như giáo viên nghiêm túc cẩn thận trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp các nhà trường không được tổ chức đi du xuân, lễ hội hay liên hoan.

Tiết học đầu giờ ngoài trời của các em học sinh Trường THPT Hàm Rồng

Trước đó, theo báo cáo từ các cơ sở giáo dục, qua hệ thống liên lạc giữa nhà trường với gia đình học sinh và giáo viên thì đại đa số phụ huynh an tâm cho con em đi học trở lại kể từ ngày 02/03/2020 và 100% các trường đã phun thuốc tiêu độc khử trùng, tổ chức vệ sinh trường học, lớp học, dụng cụ dạy và học, bố trí vòi nước sạch cho học sinh rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn.

Trở lại đi học trong tình hình dịch Covid -19 trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, các trường học trên địa bàn tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ban, ngành, Sở y tế, phụ huynh để học sinh, sinh viên được học tập trong môi trường an toàn, yên tâm.