27/04/2024 lúc 06:16 (GMT+7)
Breaking News

Phương pháp về chống lão hóa cho con người

VNHN - Các biểu hiện thường thấy của làn da xuống cấp là nếp nhăn li ti nơi khoé mắt, miệng, da thâm sạm và chảy xệ thiếu sức sống.

VNHN - Các biểu hiện thường thấy của làn da xuống cấp là nếp nhăn li ti nơi khoé mắt, miệng, da thâm sạm và chảy xệ thiếu sức sống.

Nguyên nhân gây nên tình trạng da xuống cấp

Làn da tươi trẻ, đẹp không tì vết luôn là mơ ước của chị em phụ nữ. Việc chăm sóc làn da ngày nay càng cần chu đáo hơn vì nhiều tác nhân gây hại như khói bụi, ô nhiễm, mất ngủ hay ăn thiếu chất. Theo các chuyên gia, tình trạng da xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp khi chưa bước qua tuổi 30 ngày càng gia tăng, thậm chí có thể xuất hiện từ tuổi 20. Cụ thể, bước vào tuổi 20, tổn thương do môi trường ô nhiễm và tiếp xúc với các tia UV bắt đầu tác động tới da. Các gốc tự do tấn công cấu trúc da, tốc độ tái tạo của tế bào da suy yếu. Những năm 30 tuổi, collagen và elastin bị suy thoái, dẫn đến nếp nhăn. Sự tái tạo da tiếp tục suy giảm, da sạm màu.

Bước vào tuổi 40, da mỏng hơn, hàng rào lipid giữ ẩm không hoạt động tốt như trước, tình trạng mất nước xảy ra. Các dấu hiệu lão hóa rõ nét hơn, da có thể xuất hiện thêm đốm nâu, thô ráp. Ở tuổi 50 trở đi, hàng rào lipid bảo vệ dần biến mất, da thiếu nước, nhạy cảm hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn sâu và sạm nám. Tuổi tác được xem là "kẻ thù" của làn da. Phụ nữ bước vào tuổi 25, các tế bào bắt đầu quá trình lão hoá.

Làn da của chị em lão hóa theo thời gian.

Khi đó, quá trình chuyển hoá và tái tạo tế bào bắt đầu chậm lại, đặc biệt là collagen. Các nghiên cứu cho thấy ngay sau tuổi 25, lượng collagen nội sinh trong cơ thể đã mất đi 1,5% và sẽ chạm ngưỡng 15% ở tuổi 30. Việc thiếu hụt collagen khiến da trở nên chảy xệ, xuất hiện thâm sạm, thậm chí nếp nhăn.

Bổ sung collagen - bí quyết khôi phục sức sống cho làn da

Theo các chuyên gia, chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da cùng chống nắng chưa để ngăn chặn tình trạng lão hóa. Làn da cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là collagen. Chiếm hơn 70% cấu trúc làn da, collagen là một chất tối cần thiết cho việc ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá và giúp làn da trông đầy sức sống. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung collagen cho da như: kem dưỡng, viên uống, bột uống và collagen dạng nước. Collagen dạng nước thông qua đường uống là phương pháp giúp bổ sung lượng collagen thiếu hụt của cơ thể.

Do là một protein nên cơ thể không thể tự hấp thụ collagen ở kích thước phân tử thông thường, ở collagen peptides các phân tử collagen có cấu trúc đồng dạng với collagen nội sinh trong cơ thể nên dễ dàng hấp thụ. Nắm bắt được điều này, chúng ta cần tìm những sản phẩm với thành phần chính là collagen peptides thuỷ phân nhập khẩu trực tiếp.

Thiếu hụt collagen khiến da xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.

Vì các sản phẩm chứa collagen sẽ giúp hỗ trợ tăng cường giữ ẩm, tăng độ đàn hồi, làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ, hỗ trợ tăng sức đề kháng của da, hỗ trợ giảm sự ảnh hưởng của các tác nhân gây hại đến da như tia UV giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tinh thần cho làn da hồng hào tươi trẻ.

Ngoài thành phần chính là Collagen peptides, Collagen còn bổ sung các dưỡng chất thúc đẩy quá trình chuyển hoá chất và hỗ trợ tái tạo làn da như ceramide: ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da và thúc đẩy tái tạo làn da; Gaba - axit amin quan trọng đối với hoạt động của não bộ, giúp cải thiện giấc ngủ và tinh thần, nhờ đó quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra tốt hơn.

Bên cạnh đó là L-Theamin: làm giảm stress và tăng cường hiệu quả của Gaba; Alma giúp giảm tác hại của đường gây ra cho làn da, kiểm soát đường huyết. Đối với những làn da đã xuất hiện dấu hiệu lão, sản phẩm sẽ giúp ngăn ngừa các nguyên nhân ngoại sinh và nội sinh gây lão hoá da trong 28 ngày.