26/04/2024 lúc 15:43 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Họp báo tình hình Kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2019

VNHN - Ngày 12/7 vừa qua, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Mai Văn Nhiều - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh cùng đồng chí Huỳnh Cao Chánh - PGĐ Sở TTTT và đồng chí Hoàng Đình Cán - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì cuộc họp.

VNHN -Ngày 12/7 vừa qua, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2019. Đồng chí Mai Văn Nhiều - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh cùng đồng chí Huỳnh Cao Chánh - PGĐ Sở TTTT và đồng chí Hoàng Đình Cán - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì cuộc họp.

Tham dự buổi họp báo còn có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các phóng viên, nhà báo Trung ương và địa phương 

Toàn cảnh buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2019.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Theo đó, các chỉ tiêu đều tăng so với năm 2018, trong đó khu vực nông nghiệp tăng trên 2%, công nghiệp tăng gần 15%, thương mại dịch vụ tăng 7,5%. Nguồn thu ngân sách nhà nước đến 6 tháng trên 9.430 tỷ đồng, đạt trên 69% chỉ tiêu; tổng chi ngân sách 6.300 tỉ đồng đạt 55% dự toán cả năm.

Trong 6 tháng cuối năm 2019,UBND tỉnh Long An tập trung chỉ đạo các sở ngành, địa phương tăng tốc thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tập trung các công trình trọng điểm, chương trình mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ 10 đề ra, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2019. Tỉnh cũng tập trung rà soát các dự án đầu tư nhằm kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư.

Về xã hội, tỉnh tăng cường công tác giáo dục, đào tạo, giải quyết việc làm và giảm nghèo, thực hiện tốt các chủ trương chính sách góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm soát thủ tục hành chính theo nhiệm vụ được giao, cải tiến lề lối làm việc, giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật các thủ tục hành chính liên quan đến nhân dân, doanh nghiệp.

Đại tá Phạm Hữu Châu - Phó Giám đốc CA tỉnh Long An, giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm.

Cũng trong buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã phát biểu về các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề báo chí, dư luận xã hội quan tâm trong thời gian qua. Đặc biệt, là những vấn đề về giao thông, y tế, môi trường, các chính sách cho người có công, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tình hình trật tự, an toàn giao thông, an ninh xã hội, quy hoạch, sử dụng đất tại các khu dân cư… Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành đã giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm.Sau khi nghe báo cáo và các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, Đồng chí Mai Văn Nhiều - Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Long An nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới; làm rõ thêm ý kiến, phản ánh của đại diện các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Các đồng chí cũng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Tỉnh để tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, từ đó đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để các sở, ban, ngành của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ năm 2019./.