27/04/2024 lúc 18:57 (GMT+7)
Breaking News

CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước ra mắt tân Tổng Giám đốc điều hành người Nhật Bản

Sáng 25-1, tại TPHCM, CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước đã tổ chức lễ ra mắt tân Tổng Giám đốc điều hành người Nhật Bản Yusuke Adachi.

Quang cảnh lễ ra mắt

Trước khi đến với CLB Trường Tươi Bình Phước, ông Yusuke Adachi từng có hơn 2 năm làm Giám đốc kỹ thuật cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) từ năm 2020 đến hết tháng 1-2023, thời HLV Park Hang-seo là huấn luyện viên đội tuyển.

Ông Phạm Hương Sơn (bên phải), Chủ tịch CLB Trường Tươi Bình Phước tặng lẵng hoa chúc mừng ông Yusuke Adachi

Theo hợp đồng được ký kết giữa 2 bên, ông Adachi sẽ gắn bó với CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước trong dài hạn. Nhiệm vụ của Tổng Giám đốc điều hành người Nhật là đảm trách vai trò vạch ra chiến lược phát triển đội bóng, cùng với đó sẽ quan tâm đến công tác đào tạo cầu thủ trẻ của CLB. Điều đặc biệt hơn, khi mời ông Adachi vào chiếc ghế Tổng Giám đốc điều hành, CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước sẽ được chuyên gia bóng đá khá có tiếng tại “xứ sở mặt trời mọc” làm cầu nối liên kết đội bóng với các câu lạc bộ chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch CLB Trường Tươi Bình Phước phát biểu tại lễ ra mắt

Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch CLB Trường Tươi Bình Phước cho biết: “Hôm nay là ngày lịch sử bóng đá Việt Nam, khi lần đầu tiên 1 CLB bóng đá chuyên nghiệp có chuyên gia bóng đá người Nhật Bản giữ cương Tổng giám đốc. CLB Bình Phước thành lập và ra đời với khát vọng, tình yêu bóng đá mãnh liệt.

Chúng tôi vẫn đau đáu có hướng đi mới, khác biệt với mô hình bóng đá hiện nay ở Việt Nam, làm sao gắn bóng đá địa phương với bóng đá quốc gia, phát triển phong trào, lan tỏa tình yêu bóng đá đến người dân Bình Phước và các địa phương khác.

Ông Yusuke Adachi phát biểu tại lễ ra mắt

Qua rất nhiều nghiên cứu và cân nhắc xem xét từ rất nhiều nguồn, chúng tôi quyết định tín nhiệm ông Yusuke Adachi làm TGĐ CLB Bình Phước chính vì sự hiểu biết và khát vọng của ông về về bóng đá Việt Nam, tư duy khiêm nhường trong cách làm bóng đá của Nhật Bản.

CLB tin tưởng vào hành trình đầy khó khăn nhưng cũng nhiều hy vọng của ông Adachi tại CLB Bình Phước, đặc biệt trong đào tạo trẻ, để có nguồn lực cầu thủ ổn định bền vững góp phần vào bóng đá Việt Nam”.

Ông Yusuke Adachi cho biết, ông đã kinh qua công việc tại Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), AFC, các công việc liên quan đến FIFA và VFF. Qua đó ông học được một việc rằng, khi muốn phát triển không chỉ tập trung kết quả trước mắt mà xây dựng quá trình rất quan trọng, phải có mục tiêu phát triển trung và dài hạn. Ở CLB Bình Phước, tôi có điều kiện làm việc, trao đổi với Chủ tịch CLB Phạm Hương Sơn và thống nhất quan điểm sẽ cùng nhau tạo ra mô hình CLB mới ở Việt Nam.

(từ phải sang) Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch CLB Trường Tươi Bình Phước; ông Yusuke Adachi, tân Tổng Giám đốc điều hành người Nhật Bản và HLV Nguyễn Anh Đức chung tay cùng đưa CLB Bóng đá Trường Tươi Bình Phước cất cánh

Đội bóng của HLV Nguyễn Anh Đức, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam, sẽ nỗ lực vào tốp 3 năm nay và phấn đấu lên chuyên ở mùa giải 2024 - 2025, chậm nhất mùa 2025 - 2026. TGĐ Yusuke Adachi có trách nhiệm hỗ trợ cho HLV Anh Đức ở đội 1, hoàn thiện xây dựng cấu trúc CLB Bình Phước theo mô hình chuyên nghiệp, có đào tạo trẻ bài bản.

BÙI THANH LIÊM

...