01/05/2024 lúc 01:55 (GMT+7)
Breaking News

Quý 1/2019, kinh tế - xã hội Long An có nhiều chuyển biến tích cực

VNHN-Vừa qua, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo định kỳ quý I năm 2019 với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để thông báo để thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019

VNHN-Vừa quaUBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo định kỳ quý I năm 2019 với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh để thông báo để thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019.

Ông Mai Văn Nhiều Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh – Người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì họp báo. Tham dự họp báo còn có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,các sở, ban, ngành tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh.

Ông Mai Văn Nhiều Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh – Người phát ngôn

của UBND tỉnh chủ trì họp báo

Ông Mai Văn Nhiều đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế- xã hội trong quý I năm 2019, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2019. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2019 tiếp tục chuyển biến tích cực. Về nông, lâm nghiệp và thủy sản: Tổng diện tích lúa đã cấy là 254.252 hecta, đạt 50,5% kế hoạch bằng 101,7% so với cùng kì, diện tích thu hoạch 162.143 hecta, năng suất khô bình quân ước đạt 58,2 tạ/hecta; sản lượng 943.781 tấn đạt 33,7% kế hoạch đề ra. Tổng diện tích rừng của tỉnh là 22.786,69 hecta, bao gồm rừng sản xuất 18.799,62 ha, rừng đặc dụng 1.961,44 ha, rừng phòng hộ 2.025,63ha. Trong quý I toàn tỉnh thả nuôi tôm nước lợ với diện tích 1.416,8 hecta, đạt 21% kế hoạc bằng 54% cùng kì. Diện tích thu hoạch 898 hecta, năng suất bình quân ước 2,3 tấn/hecta, sản lượng là 2.025,1 tấn bằng 104% so với cùng kì. Về xây dựng nông thôn mới, trong quý I đã nhận thêm 03 xã đạt chuẩn nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 71 xã. tiêu chí đạt bình quân/xã đến nay lad 15,2 tiêu chí. Sản xuất công nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển khá tốt. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) quý I/2019 tăng 16,42% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế quý I tăng 15,27% so với cùng kì năm trước. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh 3 tháng là 4.806 triệu đồng , đạt 35,5% so với dự toán . Trung ương đạt 35,4% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao và 33.5% so với dự toán phấn đấu và bằng 136,4% so với cùng kì, trong đó thu nội địa 4.037 tỷ đồng đạt 34,7% so với dự toán và bằng 128% so với cùng kì năm trước .Trong quý, tỉnh cũng tập trung thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo, tổ chức Tết cho đối tượng người có công với cách mạng, cán bộ hưu, các đối tượng chính sách xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và người lao động để người dân đón tết đầm ấm, vui tươi. Công tác tuyển sinh đào tạo nghề được thực hiện tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng thông qua Thông cáo báo chí về tình hình dư luận xã hội được báo chí phản ánh trong quý I năm 2019 . 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo các sở ngành tỉnh UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Thủ trưởng các sở, ngành và chủ tịch UBND các huyện thị xã thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công tác trọng tâm phát triển kinh tế xã hội năm 2019 đã giao tại quyết định số 177/QĐ-UBND ngày 14/1/2019 kiểm tra rà soát những nhiệm vụ của UBND tỉnh giao các sở ban ngành và UBND cấp huyện trong quý I, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong 6 thánh đầu năm 2019;Về Nông nghiệp và phát triển nông thôn;Về công nghiệp xây dựng;Về thương mại dịch vụ;Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp;Về tài chính-tín dụng; Về lĩnh vực tài nguyên môi trường;Về công tác thông tin truyền thông;Về lĩnh vực văn hóa xã hội;Về cải cách hành chính bộ máy,...

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí, nhà báo đã trao đổi và đặt ra nhiều câu hỏi chủ yếu xoay quanh các vấn đề về kinh tế - xã hội; công tác tổ chức cán bộ; an ninh trật tự; tai nạn lao động…Những vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí đặt ra đều được người phát ngôn của UBND tỉnh và đại diện các ngành chức năng có liên quan thông tin làm rõ.

Bên cạnh đóông Mai Văn Nhiều cũng trân trọng ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh đầy đủ và kịp thời tình hình chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội nhiều sự kiện tiêu biểu, nổi bật của tỉnh trong thời gian qua; qua đó, giúp cho lãnh đạo tỉnh và các địa phương trong tỉnh có những điều chỉnh về chính sách và cách làm tốt hơn nhằm đáp ứng yêu cầu của cuộc sống đặt ra. Ông cũng mong rằng các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị chức năng để có được những thông tin chính thống phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề đang được dư luận quan tâm, nhằm góp phần định hướng dư luận đúng đắn cũng như giúp lãnh đạo tỉnh điều hành địa phương phát triển hiệu quả.