26/04/2024 lúc 12:00 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương: Xây dựng Đô thị thông minh là xu thế tất yếu.        

VNHN - UBND tỉnh vừa phối hợp với Công ty CP Tiến bộ quốc tế (AIC Group) tổ chức hội thảo xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) tỉnh Hải Dương và mô hình Trung tâm Điều hành ĐTTM.

VNHN - UBND tỉnh vừa phối hợp với Công ty CP Tiến bộ quốc tế (AIC Group) tổ chức hội thảo xây dựng đô thị thông minh (ĐTTM) tỉnh Hải Dương và mô hình Trung tâm Điều hành ĐTTM.

Theo đại diện AIC Group, ĐTTM là xu hướng tất yếu, mang đến nhiều tiện ích. ĐTTM giúp người dân tiếp cận những tiện ích thiết yếu như đóng góp ý kiến với chính quyền, phản ánh về tình trạng giao thông, môi trường, y tế; tra cứu, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; truy cập bản đồ y tế để tìm cơ sở y tế gần nhất, thông tin về nhà thuốc, đặt lịch khám bệnh...

Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC đã báo cáo triển khai các mô hình Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh cấp tỉnh, với các nội dung gồm: Khung kiến trúc chung quốc gia thông minh và TPTM; mô hình trung tâm điều hành, Demo mô hình trung tâm điều hành; báo cáo các hợp phần trung tâm điều hành. Đồng thời đưa ra các đề xuất hợp phần xây dựng Trung tâm Đô thị thông minh; nhân sự các trung tâm điều hành; đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin cho phù hợp mục tiêu;… Theo phân tích của Công ty AIC, mô hình này cho phép thống nhất về mặt thông tin, dữ liệu, đồng thời, các cơ quan có thể dùng chung những thông tin này, qua đó giúp lãnh đạo các cấp nắm bắt mọi luồng dư luận, thông tin để kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp. Bên cạnh đó, người dân, doanh nghiệp cũng có thể thông qua ứng dụng này phản hồi, đưa ra các kiến nghị tới các ngành chức năng, các cấp chính quyền về những vấn đề cấp thiết cần giải quyết, khắc phục.

Các giải pháp đồng bộ xây dựng TP thông minh

Kết luận buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh việc xây dựng đô thị thông minh tỉnh Hải Dương là nhiệm vụ tất yếu và cần phải sớm triển khai trong thời gian tới. Đồng thời yêu cầu trước mắt các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cần chủ động chọn lựa các ứng dụng quản lý phù hợp với từng nhiệm vụ của địa phương, đơn vị và để dự án được triển khai thành công cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị.