27/04/2024 lúc 20:14 (GMT+7)
Breaking News

Chính thức khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long

Sáng 1/1 vừa qua, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã phối hợp với các nhà đầu tư tổ chức thành công lễ khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Các đại biểu cắt băng khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long.

Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long là một trong những dự án quan trọng của tỉnh. Do vậy dự án sẽ được đặt tại một trong những vị trí đắc địa nhất trên địa bàn thành phố Hạ Long nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án phát huy tối đa vai trò động lực thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ - du lịch trên địa bàn; đồng thời  trở thành điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, là sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang lại lợi ích cho cả Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trò chuyện, chia sẻ niềm vui với người dân TP Hạ Long tại buổi lễ khởi động dự án.

Theo kế hoạch, Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy sẽ có tổng diện tích quy hoạch trên 13ha. Trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha. Diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha. Tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng. Mục tiêu xây dựng một trung tâm thương mại hạng I với tổng diện tích sàn 208.000m2, bao gồm các tiện ích: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện. Công suất thiết kế có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 2.500 lao động. Và đến thời điểm hiện tại, công tác đấu giá quyền sử dụng đất và lựa chọn nhà đầu tư  cơ bản đã được hoàn thành theo đúng các quy định của pháp luật, sẵn sàng các điều kiện để có thể triển khai dự án.

Đồng Chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc tổ chức lễ khởi động Dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long tại phường Bãi Cháy trong ngày đầu tiên của năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là tín hiệu tích cực cho một năm mới với những thành công hơn nữa.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong những năm qua, nhằm tạo những bước phát triển đột phá, Quảng Ninh vẫn luôn tập trung nguồn lực cho việc đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Trong đó, bên cạnh hạ tầng giao thông, Quảng Ninh cũng đã thu hút được một loạt các dự án đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch. Trên địa bàn tỉnh đã từng bước hình thành hệ thống trung tâm thương mại hiện đại, góp phần tạo điểm nhấn đô thị, hình thành địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí, hấp dẫn cho nhân dân và du khách khi đến Quảng Ninh.

Phối cảnh dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long.

Để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch theo định hướng của Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Quảng Ninh xác định tiếp tục thu hút các dự án đầu tư ngoài ngân sách trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch; trong đó Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long là một trong những dự án trọng điểm, mang tính động lực. Với định hướng phát triển trung tâm thương mại theo hướng hiện đại, quy tụ nhiều thương hiệu uy tín, nổi tiếng trong và ngoài nước, việc triển khai dự án sẽ góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Đồng thời, đây còn là trung tâm tiêu thụ nông sản địa phương, giúp quảng bá nông sản của tỉnh đến du khách và thị trường quốc tế.

Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH AEON Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển dự án.

Nhằm sớm đưa dự án đi vào hoạt động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, chính quyền thành phố Hạ Long và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục tiếp theo của dự án. Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, phấn đấu hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động trong quý IV/2025 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XVI. Ngoài ra, tại buổi lễ, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH AEON Việt Nam cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long tại phường Bãi Cháy.

Trần Hiếu