26/04/2024 lúc 19:04 (GMT+7)
Breaking News

'Girlgroup quốc dân' xứ Hàn SNSD sẽ trở lại với đội hình 5 thành viên

VNHNO - SNSD sẽ trở lại với đội hình 5 thành viên cùng tên gọi mới: Oh! GG. Sản phẩm mới của Oh! GG sẽ ra mắt vào 5/9.

VNHNO - SNSD sẽ trở lại với đội hình 5 thành viên cùng tên gọi mới: Oh! GG. Sản phẩm mới của Oh! GG sẽ ra mắt vào 5/9.

Vào ngày 27/8, SNSD bất ngờ tuyên bố sẽ trở lại với đội hình 5 thành viên bao gồm: Taeyeon, Sunny, Hyoyeon, Yuri và YoonA và có tên gọi: Oh! GG. Tên nhóm là sự kết hợp của từ “Oh!” và chữ viết tắt tiếng Anh của SNSD (Girl' Generation) là GG. “Oh! GG” cũng giống như một cụm từ tiếng Hàn có nghĩa là “hoàn hảo” và “tuyệt vời”. Các thành viên cũng hứa hẹn sẽ đưa đến khán giả toàn cầu một phong cách đa dạng, quyến rũ.

SNSD - Oh! GG sẽ phát hành single đầu tiên có tên "Lil' Touch" vào ngày 5/9 lúc 6 giờ tối (theo giờ Hàn Quốc). Ca khúc sẽ được đăng tải thông qua các trang web âm nhạc trực tuyến.

Hình ảnh nhá hàng sự trở lại của SNSD. Ảnh: soompi.

Sản phẩm mới của SNSD - Oh! GG cũng được phát hành dưới dạng album Kihno và khán giả sẽ có thể đặt hàng trước siêu phẩm này từ 28/08. Album Kihno không phải là CD hay DVD mà là một thẻ quẹt, được gọi là thẻ Kihno. Với thẻ này, người dùng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) kết nối vào một phần mềm có sẵn trong máy, sau đó dùng thẻ Kihno quẹt nhanh trên điện thoại là có thể thưởng thức album. Một thẻ chỉ dùng được trên một điện thoại.

Khán giả hiện đang rất trông đợi vào sản phẩm mới của Oh! GG. Tên nhóm với ý nghĩa “hoàn hảo” cũng xứng đáng để dành tặng cho 5 cô gái còn lại của SNSD . Yoona với ngoại hình nổi bật cùng giọng hát trong sáng. Trưởng nhóm Taeyeon sở hữu giọng ca nội lực thuộc top Hàn Quốc và khả năng truyền tải cảm xúc đầy chân thật. Hyoyeon với mệnh danh “cỗ máy nhảy” sóng vai Sunny và Yuri hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ cho Oh! GG.

Ban đầu SNSD gồm 9 thành viên. Tuy nhiên đến năm 2018, chỉ còn 5 cô gái ở lại với SNSD. Ảnh: Internet.

Sau sự ra mắt đầy hoành tráng năm 2007, SNSD từng bước trở thành “nhóm nhạc quốc dân” và là biểu tượng quan trọng trong văn hóa âm nhạc Hàn Quốc. SNSD bắt đầu đạt được sự nổi tiếng đáng kể từ đầu năm 2009 với sự ra mắt của đĩa đơn “Gee”. “Gee” được vinh danh là "Đĩa đơn của thập kỷ" và phá vỡ kỷ lục về số lần đứng đầu liên tiếp tại chương trình KBS Music Bank. Đĩa đơn này được xem là một trong những bài hát nhạc Hàn đầu tiên giành được sự chú ý của quốc tế.

Trong vòng 5 năm, SNSD đã thắng vô số giải thưởng về âm nhạc, bao gồm 5 giải Daesang. Năm 2011, Asia Today của BBC xếp hạng SNSD ở vị trí thứ 40 trong tổng số 50 người quyền lực nhất 2011. SNSD cũng là nhóm nhạc thần tượng duy nhất trong danh sách này.

SNSD được mệnh danh là “Nhóm nhạc quốc dân” vì độ phủ sóng cực lớn và những đóng góp không nhỏ cho Kpop. Ảnh: Internet.

Trước đó, nhóm nhỏ trực thuộc SNSD cũng được ra mắt với 3 thành viên: Kim Taeyeon, Tiffany Hwang, Seo Ju-hyun và có tên gọi là SNSD - TTS. Nhóm nhỏ này đã gây bão các bảng xếp hạng với ca khúc mở màn “Twinkle”. Sau đó nhóm vẫn khiến khán giả toàn cầu ngưỡng mộ khi xuất hiện dày đặc trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Chỉ đến 9/10/2017, người hâm mộ mới ngỡ ngàng khi SM xác nhận 3 trong 8 thành viên còn lại là Tiffany, Sooyoung và Seohyun quyết định chấm dứt hợp đồng.

Sau sự ra đi của những thành viên này, SNSD trở lại cùng album “Holiday Night” nhằm kỷ niệm 10 năm ra mắt nhưng không tạo được điểm nhấn quan trọng. Không chỉ vậy, việc không được tham gia các chương trình truyền hình nhằm quảng bá album, công ty quản lý SM thờ ơ, đột ngột ngừng sản xuất album “Holiday Night” và loại tên SNSD ra khỏi danh sách bình chọn MCountdown khiến người hâm mộ càng lo lắng về sự tồn vong của SNSD.

SNSD với đội hình đầy đủ 9 thành viên. Ảnh: Internet. 

Mặc dù vậy, người hâm mộ vẫn có niềm tin sâu sắc về sự trở lại của SNSD với đội hình 5 thành viên. Vì cộng đồng SONE (tên gọi các fan của SNSD) đều có niềm tin chắc chắn rằng với đam mê và tài năng, 5 cô gái sẽ đưa SNSD sẽ trở lại thời hoàng kim của chính họ.