01/05/2024 lúc 00:23 (GMT+7)
Breaking News

Thông xe tuyến đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang

Năm 2024, hai huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và Sóc Sơn (Hà Nội) đã phối hợp tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Xuân Cẩm. Tuyến đường sẽ đóng vai trò chiến lược hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP. Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang.
Vừa qua, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đến nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên. Như vậy đến thời điểm này, toàn bộ dự án cầu Xuân Cẩm và đường dẫn lên cầu ở hai bờ sông Cầu đã cơ bản hoàn thành.
Dự án xây dựng tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài hơn 4,2km bao gồm tuyến chính và các tuyến nhánh. Trong đó, tuyến chính có vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang 12m; tuyến nhánh có vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cắt ngang 9m. Tổng mức đầu tư dự án gần 195 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách huyện và ngân sách Thành phố hỗ trợ, thời gian thực hiện dự án là giai đoạn 2022-2025.

Sau khi được đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ kết nối các cụm công nghiệp tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại Hà Nội và Vĩnh Phúc theo trục đường Vành đai 4; góp phần phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được đầu tư, tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư, khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Đồng thời mở ra nhiều cơ hội và điều kiện để thu hút đầu tư, rút ngắn khoảng cách từ tỉnh Bắc Giang đi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và trung tâm Thủ đô, mở rộng không gian phát triển, tạo điều kiện để khai thác tiềm năng quỹ đất của địa phương, tạo tiền đề kết nối các tuyến giao thông khác, thúc đẩy những cơ hội đầu tư, kinh doanh và mời gọi các nhà đầu tư, hợp tác, hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa và phát triển sản xuất.

Đoàn Hiếu 

...