02/05/2024 lúc 22:40 (GMT+7)
Breaking News

Top 10 bộ phim có điểm IMDb cao nhất thế giới hiện nay (phần 2)

VNHNO - IMDb là cụm từ viết tắt của dòng chữ tiếng Anh Internet Movie Database. Đây là một website xếp hạng phim lâu đời và uy tín nhất thế giới hiện nay. Hãy cùng Việt Nam hội nhập điểm danh những bộ phim có điểm IMDb cao nhất thế giới hiện nay ( phần 2) nào các bạn.

5. 12 Angry Men - đạo diễn Sidney Lumet

Điểm IMDb: 8.9
Một thanh niên bị tình nghi rằng đã giết cha ruột của mình, 12 người của bồi thẩm đoàn bắt đầu phiên làm việc và tất cả hội thẩm viên đều muốn nhanh chóng kết thúc vụ án vì các chứng cớ đã quá rõ ràng, chỉ trừ một người duy nhất. Ông không muốn sinh mạng của một người lại có thể được quyết định chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. 

Ông cũng có một sự nghi ngờ riêng đối với vụ án kì lạ này và ông quyết định tìm cách để thuyết phục mọi người. Nhưng ông sẽ làm gì để giúp cậu bé kia và làm cách nào để thuyết phục những người trong bồi thẩm đoàn? Hãy theo dõi bộ phim nhé.
12 Angry Men được tôn vinh như một chuẩn mực của nghệ thuật điện ảnh. Bộ phim phát hành năm 1967 nhưng lại có vị trí thứ 87 trong bảng xếp hạng 100 phim hay nhất mọi thời đại và thứ 42 trong bảng xếp hạng 100 phim truyền cảm hứng cho con người nhiều nhất.

6. Schindler's List - đạo diễn Steven Spielberg

Điểm IMDb: 8.9
Schindler's List ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 1993 tại Washington, D.C và được phát hành rộng rãi trên khắp toàn nước Mỹ vào ngày 15 tháng 12 năm 1993. Schindler's List thường được coi là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại.
Bộ phim dựa trên cuộc đời của Oskar Schindler, ông là một doanh nhân người Đức đã cứu sống hơn một nghìn người và trong đó phần lớn là người Do Thái gốc Ba Lan đang tị nạn trong thời kỳ phát xít Đức tàn sát người Do Thái bằng cách thuê họ vào làm việc trong các nhà máy của ông.

  1. Pulp Fiction - đạo diễn Quentin Tarantino

Điểm IMDb: 8.9
Bộ phim phát hành năm 1994 còn có tên tiếng Việt là Chuyện tào lao. Nội dung của phim Pulp Fiction bao gồm nhiều sự trái khoáy, nó là một tập hợp các câu chuyện rời rạc, tào lao nhưng lại vô cùng gắn kết, nó phá vỡ rất nhiều trật tự của điện ảnh và đặc biệt khi nói về thế giới tội phạm nước Mỹ nhưng lại hoàn toàn không có tuyến nhân vật đại diện cho phe chính nghĩa và không thể bỏ qua phần hội thoại của bộ phim gồm nhiều những câu chuyện tào lao và có phần bậy bạ.

Tuy nhiên, bộ phim Pulp Fiction là một thành công lớn trong sự nghiệp làm phim của Quentin Tarantino và là bộ phim độc lập đầu tiên có doanh thu hơn 200 triệu USD.

The Lord of the Rings: The Return of the King - đạo diễn Peter Jackson

Điểm IMDb: 8.9

Phát hành năm 2003. Có thể nói The Return of the King là phần có nội dung hấp dẫn cùng những màn chiến đấu vô cùng hay và cực kỳ hoành tráng. The Lord Of The Ring 3 không chỉ làm mê mẩn khán giả yêu phim mà còn chinh phục nhiều trái tim các nhà phê bình điện ảnh với 11 giải Oscar năm 2004 trong đó có Oscar Phim hay nhất và Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất.

 

Sauron huy động toàn lực cho trận chiến khốc liệt cuối cùng, đó là tấn công vào Gondor – vùng đất huyết mạch của loài người. Gondor dưới sự lãnh đạo của vị vua nhu nhược đã trở nên quá mong manh và nguy ngập. Đó cũng chính là lúc những người anh hùng phát huy hết những khả năng của mình. Cùng với sự hỗ trợ của các chiến binh Rohan và lực lượng những hồn ma bị nguyền rủa trong khe núi, Aragorn đã thống lĩnh những người Gondor để chống lại Sauron, anh đã thực hiện sứ mệnh mà số phận giao phó cho mình, đó là Aragorn sinh ra để trở thành Vua của Gondor, anh đã chứng minh được điều đó. Cùng lúc đó, Frodo và Sam tiếp tục dấn sâu vào vùng đất ma quỷ đầy nguy hiểm để thực thi sứ mạng của mình, đó là tiêu hủy Chiếc Nhẫn Quyền Lực.

  1. Thiện, ác, tà - đạo diễn Sergio Leone

Điểm IMDb: 8.9        

Được phát hành vào năm 1966 và được xếp hàng vào danh sách các bộ phim cao bồi kinh điển, truyền cảm hứng cho các bộ phim cao bồi khác sau này. Bộ phim cũng là nguồn gốc ra đời của hình ảnh đấu súng tay ba – Mexican standoff.

 

Blondie là một tay cao bồi chuyên săn tiền thưởng ở miền Tây. Tuco là một tên tội phạm đang lẩn trốn sự truy đuổi và cả hai hợp tác kiếm tiền từ lệnh truy nã của Tuco. Cả hai đã phát hiện ra một kho vàng khi chạm trán với đoàn xe bị cướp và lấy được thông tin từ kẻ sống sót cuối cùng. Tuco đã kịp nghe được tên của nghĩa địa chôn vàng, còn Blondie thì nhớ được tên ngôi mộ. Giờ đây, cả hai phải giữ mạng sống cho kẻ còn lại nếu như muốn tìm được kho vàng. Cũng cùng trong lúc đó, tên sát thủ Angel Eye đang trên đường tới nơi chôn giấu.
Bộ phim phát hành năm 1966 và được xếp hàng vào danh sách các bộ phim cao bồi kinh điển. Bộ phim cũng là nguồn gốc ra đời của hình ảnh đấu súng tay ba - Mexican standoff.

  1. Fight Club – David Fincher

Điểm IMDb: 8.9

Fight Club được công chiếu lần đầu tiên tại Mỹ vào ngày 15 tháng 10 năm 1999. Ngay trong tuần đầu tiên, bộ phim đã thu hút được 1.963 lượt người xem và đạt mức doanh thu 11.035.485 đô la, đứng đầu bảng xếp hạng.

Câu chuyện bắt đầu bằng sự than vãn về chứng rối loạn giấc ngủ của một tay thanh tra bảo hiểm- Người kể chuyện. Khi căn bệnh tồi tệ hơn lúc nào hết, thì anh ta gặp Tyler Durden;một tay buôn xà phòng với những triết lí bất cần..Sau một vài sự cố không hay,Người kể dọn đến ở chung với Tyler,cả hai lập ra Fight club- nơi để mọi gã đàn ông tới để được biết rằng mình đang sống,thật sự sống...