27/04/2024 lúc 01:46 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TNHH Thiên Trường: Thành công từ Đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris)

VNHN - Với mong muốn đưa loại thảo dược quý hiếm đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) phục vụ được nhu cầu của nhiều khách hàng, anh Đào Đức Nguyện (Kỹ sư Công nghệ sinh học) đã bỏ nhiều công sức tìm tòi học hỏi, đầu tư thiết bị hiện đại để nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo ngay trên quê hương Nam Định.

VNHN - Với mong muốn đưa loại thảo dược quý hiếm đông trùng hạ thảo (Cordyceps militaris) phục vụ được nhu cầu của nhiều khách hàng, anh Đào Đức Nguyện (Kỹ sư Công nghệ sinh học) đã bỏ nhiều công sức tìm tòi học hỏi, đầu tư thiết bị hiện đại để nuôi trồng thành công đông trùng hạ thảo ngay trên quê hương Nam Định.

Các điều kiện để đảm bảo nấm sinh trưởng luôn được chú trọng đặc biệt

Từ kinh nghiệm thực tế

Là một người yêu thích về công nghệ sinh học, lại may mắn có được người dẫn dắt, định hướng, anh Đào Đức Nguyện có nhiều cơ hội gắn bó và làm việc trong lĩnh vực nuôi cấy, sản xuất đông trùng hạ thảo. Bản thân anh Nguyện thành công trong việc nuôi cấy giống gốc, đáp ứng nhu cầu cho nuôi cấy quy mô rộng lớn.

Bên cạnh đó, những tài liệu quý từ nước ngoài do những người thầy trao tặng đã giúp anh Nguyện tự mình phát triển, đưa ra nhiều sáng kiến để quá trình nuôi trồng sản phẩm đông trùng hạ thảo đạt được những kết quả tốt nhất.

Từ thực tế thành công trong ngành, anh Nguyện luôn mong muốn có thể chủ động trong cả quá trình sản xuất, phân phối, đưa sản phẩm quý giá tới gần hơn với người tiêu dùng.

Đông trùng hạ thảo được nhân nuôi, nuôi cấy trong điều kiện khắt khe về môi trường (anh Đức Nguyện chia sẻ về điều kiện nuôi cấy phải đảm bảo vô trùng)

Đến mong muốn cho quê hương

Với mong muốn có thể lập nghiệp, phát triển trên chính quê hương mình, anh Đào Đức Nguyện đã quyết định triển khai các thủ tục, điều kiện thành lập doanh nghiệp và xưởng sản xuất đầu tiên ở ngay nhà mình. Điều thuận lợi nhất của anh Nguyện là sự đồng thuận, ủng hộ, tiếp sức của cha mẹ anh, đặc biệt là anh trai – Đào Đức Anh.

Am hiểu chuyên môn, được gia đình ủng hộ lại hiểu những lợi thế của quê hương để phát triển (nguyên liệu như gạo lứt, nhộng tằm, khí hậu,…) nên anh Đức Nguyện và Đức Anh rất vững tin với lựa chọn của mình. “Tôi mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho quê hương và nhiều người sẽ biết thêm về Nam Định ở một lĩnh vực mới” – anh Đức Nguyện chia sẻ.

Nhộng tằm (nguồn dinh dưỡng quan trọng để nấm sinh trưởng) cũng có những yêu cầu đặc biệt, được đặt hàng để cung cấp riêng cho sản xuất nấm

Những thành công bước đầu

Tuy mới triển khai nhưng bằng kinh nghiệm của bản thân, điều kiện của quá trình nuôi trồng đảm bảo tuân thủ sự kiểm soát khắt khe nên sản phẩm Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Thiên Trường của Đức Anh – Đức Nguyện đã gặt hái những thành công ngay từ bước đầu.

Hiện nay, Công ty Thiên Trường không chỉ chủ động trong toàn bộ quá trình sản xuất, nuôi trồng, cung cấp sản phẩm mà đặc biệt còn là đơn vị cung cấp giống gốc nấm đông trùng hạ thảo cho các đơn vị đối tác. Sản phẩm đông trùng hạ thảo do đơn vị cung cấp đảm bảo tỷ lệ dinh dưỡng trên 60% so với sản phẩm tự nhiên – đây là điều không phải đơn vị nào cũng có thể đạt được.

Không chỉ chủ động về giống, Công ty Thiên Trường còn là nhà cung cấp giống cho nhiều đơn vị sản xuất trong nước.

Dù mới đi vào sản xuất nhưng sản phẩm của Công ty Thiên Trường cung cấp như: Đông trùng hạ thảo tươi, sấy khô hay sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận, cung chưa đủ cầu. “Được người tiêu dùng tin tưởng, tín nhiệm khi sử dụng sản phẩm và đặt hàng cho những kỳ thu hoạch tiếp theo là động lực quan trọng giúp chúng tôi có thêm nguồn lực để phát triển sản phẩm” - Anh Đức Anh, Giám đốc Công ty Thiên Trường chia sẻ.

Và những định hướng phát triển

Từ những thành công bước đầu, anh Đức Anh – Đức Nguyện định hướng mở rộng quy mô sản xuất của Công ty Thiên Trường để có nhiều điều kiện đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, đa dạng hóa sản phẩm cung cấp là một định hướng công ty đặc biệt chú trọng.

Sự kết hợp hài hòa của 2 chuyên gia trong lĩnh vực dược và công nghệ sinh học giúp mô hình của Công ty Thiên Trường gặt hái thành công ngay từ bước đầu

Với những thành công đã đạt được của ngành đông trùng hạ thảo trong nước và quốc tế, anh Đức Anh - Đức Nguyện  rất tin tưởng vào sự phát triển của công ty, về tiềm năng phát triển sản phẩm tại Nam Định. Công ty cũng định hướng sẽ tiếp nhận thêm những đối tác có niềm yêu thích, am hiểu về đông trùng hạ thảo để cùng hợp tác phát triển, giúp nhiều người có nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm quý giá này với chi phí hợp lý nhất.

Sản phẩm của Công ty Thiên Trường đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đông trùng hạ thảo là loại dược liệu quý, có công dụng bồi bổ sức khỏe và chữa nhiều bệnh như: Yếu sinh lý, tiểu đường, hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể, chống viêm nhiễm, kháng viêm, điều tiết đường huyết, kiểm soát bệnh tiểu đường, hỗ trợ điều trị vô sinh...

Đặc biệt y học hiện đại phát hiện ra đông trùng hạ thảo có chứa chất Cordycepin có thể ức chế sự phân hạch, trì hoãn sự lây lan của các tế bào ung thư. Chất polysaccharides trong đông trùng hạ thảo có thể góp phần thúc đẩy chuyển hóa hạch, tăng cường khả năng tự chống ung thư cơ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH đông trùng hạ thảo Thiên Trường

 Website: dongtrunghathaothientruong.com

Thôn Rạng Đông 1 , xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định

Hotline: 0949.771.525