27/04/2024 lúc 14:29 (GMT+7)
Breaking News

Vòng chung kết cuộc thi “DHV – Khởi nghiệp 2023”: Hướng đến chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

Môi trường đại học cung cấp một nền tảng lý tưởng để tạo ra và phát triển các ý tưởng mới. Nhờ vào sự hỗ trợ từ các chương trình khởi nghiệp, sinh viên có cơ hội thử nghiệm ý tưởng của mình trong môi trường an toàn và học hỏi từ thất bại cũng như thành công. Điều này không chỉ thúc đẩy tinh thần tự tin mà còn giúp họ học cách vượt qua khó khăn và phát triển kỹ năng quản lý rủi ro.

Trên tinh thần thúc đẩy khởi nghiệp và việc cung cấp kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực này cho sinh viên, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) đã tổ chức thành công cuộc thi "DHV – Khởi nghiệp 2023". Cuộc thi đã góp phần xây dựng tâm hồn khởi nghiệp và cung cấp kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực khởi nghiệp cho các sinh viên trên toàn trường. Đồng thời, cuộc thi cũng đã tạo cơ hội cho các sinh viên rèn luyện tố chất làm việc nhóm, phát triển ý tưởng, xây dựng kế hoạch kinh doanh và giải quyết các vấn đề thực tế trong quá trình triển khai dự án khởi nghiệp. Cuộc thi còn kết nối chặt chẽ giữa các chuyên gia, tổ chức, và cá nhân trong và ngoài trường để tham gia hỗ trợ, huấn luyện và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp.

Khởi động từ tháng 6/2023, cuộc thi “DHV – Khởi Nghiệp 2023” đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía sinh viên. Ban Tổ chức đã tổ chức hàng loạt sự kiện học tập trực tuyến và trực tiếp với các nội dung thiết thực nhằm giúp sinh viên tiếp cận kiến thức về khởi nghiệp, bao gồm các khía cạnh như "Phát triển ý tưởng khởi nghiệp", "Tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo đổi mới", "Khởi nghiệp theo phong cách GenZ", "Kỹ năng thuyết trình và thu hút vốn đầu tư", và "Nghệ thuật thuyết phục nhà đầu tư". Các buổi học được dẫn dắt bởi những người hướng dẫn có uy tín và kinh nghiệm và cựu sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM, những doanh nhân khởi nghiệp thành công, cũng đã tham gia với vai trò tư vấn, hỗ trợ sinh viên xây dựng và phát triển ý tưởng khởi nghiệp.

Vòng chung kết cuộc thi “DHV – Khởi nghiệp 2023” tổ chức thành công tốt đẹp
Vòng chung kết cuộc thi “DHV – Khởi nghiệp 2023”

Sau hai vòng thi, cuộc thi DHV – Khởi nghiệp 2023 đã chọn ra 6 đội thi xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết, diễn ra vào ngày 19/08/2023 tại Trung tâm Hội nghị 272. Các dự án trong vòng chung kết thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như "Giải pháp hỗ trợ tác giả viết và xuất bản sách", "Tái chế chai nhựa", "Nghiên cứu tác dụng giải cảm, trị đau đầu và sản xuất dầu gội từ cây ngải cứu", "May Together", "Nutritious Meal" và "Phần mềm dịch vụ pháp lý". Các dự án này mang những đặc điểm riêng biệt và tạo dấu ấn độc đáo, tạo nên một sân chơi tranh tài thú vị và bất ngờ cho Ban Giám khảo và khán giả.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ được đánh giá bởi một Ban Giám khảo uy tín và giàu kinh nghiệm, bao gồm: TS. Vũ Quốc Khánh - Giám đốc Vườn ươm DHV – Incubator,  PGS. Võ Tuấn Huy - Phó Giáo sư Khoa Khoa học Máy tính tại Cao đẳng Thành phố CUNY, Phó Giám đốc Điều hành Chương trình Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Trung tâm Sau đại học CUNY,  TS. Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế Số Việt Nam,  ông Nguyễn Tấn Huy - Phó viện trưởng Viện phát triển doanh nghiệp và tài năng Việt Nam; bà Mary Bùi Thị Thủy Tiên - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Vườn Ươm Khởi Nghiệp Việt.

Cuộc thi "DHV - Khởi nghiệp 2023" cũng đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ từ các nhà tài trợ, đóng góp cho sự thành công của vòng chung kết: Công ty Cộng đồng Việt (Payoo), Công ty nhựa Tân Hiệp Hưng, Việt Healthcare, công ty Đầu Tư ứng dụng công nghệ Việt – We, Trung tâm Phát triển Tài năng (IVN), Bluesun Academy, Vườn Ươm Khởi Nghiệp Việt (VSI), MyXteam, Trà Cà phê An nhiên - Anni Coffee, Liên Hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam - TT Huấn luyện kỹ năng thế hệ trẻ, Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ và thương hiệu Digiso...

Từ cuộc thi "DHV – Khởi nghiệp 2023", nhà trường hi vọng sẽ thúc đẩy ngọn lửa sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong tâm hồn sinh viên. TS. Trần Việt Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cho biết nhà trường luôn ủng hộ và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của sinh viên. Nhà trường đã thành lập quỹ khởi nghiệp với số vốn ban đầu là 1 triệu USD để hỗ trợ sinh viên về vốn, từ đó tập trung vào việc phát triển ý tưởng và sáng tạo.

Thành công của vòng chung kết cuộc thi "DHV – Khởi nghiệp 2023" có thể là sự khởi đầu cho một tương lai tự tin hơn trong con đường khởi nghiệp của các bạn sinh viên, và đồng thời, cơ hội để các dự án khởi nghiệp tiềm năng phát triển thành công.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Phòng Công nghệ và Truyền thông - Trường ĐH Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 736 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5

Điện thoại: (028) 38554691 – 0888 158001

Email: [email protected]  – [email protected]

Fanpage: www.facebook.com/hungvuonguni

Website: www.dhv.edu.vn

Văn Lịch