26/04/2024 lúc 23:42 (GMT+7)
Breaking News

Ca sĩ Ngọc Sơn ‘‘Người nghệ sĩ bình dân’’

VNHN - Ca sĩ Ngọc Sơn được mệnh danh là ông hoàng nhạc trữ tình, lãng mạn. Anh là một ca sĩ được nhiều người yêu mến với dòng nhạc quen thuốc mà người Sài Gòn hay gọi là ‘‘ Nhạc Sến’’. Trái với vẻ hào nhoáng trên sân khấu, bên ngoài đời thực ca sĩ Ngọc Sơn có tính cách và lối sống bình dị như tiếng hát của mình.

VNHN - Ca sĩ Ngọc Sơn được mệnh danh là ông hoàng nhạc trữ tình, lãng mạn. Anh là một ca sĩ được nhiều người yêu mến với dòng nhạc quen thuốc mà người Sài Gòn hay gọi là ‘‘Nhạc Sến’’. Trái với vẻ hào nhoáng trên sân khấu, bên ngoài đời thực ca sĩ Ngọc Sơn có tính cách và lối sống bình dị như tiếng hát của mình.

Ngọc Sơn sinh ra ở Quảng Ngãi, nhưng lại lớn lên ở Hải Phòng, anh đã trải qua cuộc đời đầy thăng trầm, sóng gió mới có được vị trí như ngày hôm nay. Hầu như khán giả mến mộ anh thuộc đủ các tầng lớp, từ giai bình dân đến đặc biệt, từ người trẻ đến người có tuổi. Họ mến mộ tài năng của Ngọc Sơn một phần là vì yêu quý cách sống giản dị mà chân thành của anh. Khác với một vài nghệ sĩ khác, đời sống của Ngọc Sơn vô cùng bình dân, anh không se sua chạy theo thời trang hay bất cứ thứ gì.

Ngọc Sơn trong một buổi trình diễn.

Ngọc Sơn vẫn bình dị, từ cách nói chuyện, lẫn cách đối xử với mọi người vô cùng lịch sự và thân thiện. Ca sĩ Ngọc Sơn đã để lại trong lòng khán giả những bài ca đi vào lòng người và hình ảnh một người nghệ sĩ tài năng giản dị và chân chất. Trong cuộc sống anh đề cao hiếu đễ, tu thân và tích cực làm việc thiện. Một người bạn của Ngọc Sơn cho biết: Giống như những ca khúc mà anh hay hát, tính Sơn cũng khá ủy mị.

Anh có thể khóc dễ dàng vì một câu chuyện xúc động, hoặc bị tổn thương chỉ vì một nhận xét ác ý. Sơn rất có hiếu, tôi ít thấy người có hiếu như Sơn trong nhịp sống hiện đại. Trong nhà anh, khắp nơi đều có những châm ngôn về tình nghĩa cha mẹ, ví dụ như: Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con, hoặc: Đạo con chữ hiếu làm đầu/ Công cha nghĩa mẹ suốt đời con ghi. Sắp tới đây Ca sĩ Ngọc Sơn sẽ tham dự chương trình gala chào xuân Việt Nam Hội Nhập 2020 diễn ra vào ngày chủ nhật 5/1/2020 tại Hội trường lớn Dinh Thống Nhất và là một trong những nghệ sĩ được vinh danh về những đóng góp cho các hoạt động xã hội.