26/04/2024 lúc 17:53 (GMT+7)
Breaking News

DJ Star mùa 2: Khát vọng đưa âm nhạc điện tử Việt Nam ra Thế giới

Nối tiếp thành công chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc điện tử mùa 1, DJ Star mùa 2 năm nay đã chính thức được khởi động với sự tham gia của hàng ngàn thí sinh tham dự, sẽ được phát sóng trên VTC6. Chương trình năm nay được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo ra sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam và mang dòng nhạc điện tử Việt Nam ra sân chơi Thế giới.
Mùa 2 còn có sự tham gia của Nghệ sĩ Viola Quốc tế Nguyệt Thu

DJ Star được tổ chức lần thứ nhất vào năm 2020 với âm hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ Việt, hòa chung với niềm yêu thích và đam mê âm nhạc điện tử của Thế giới. Bắt kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế Nightlife, DJ Star đã tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ yêu thích các dòng nhạc House. Mùa 2 đã chính thức được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Cổ phần giải trí và truyền thông V. Entertainment và Venus Media, F Channels. Chương trình kỳ vọng sẽ mang đến nhưng bất ngờ mới vùng các đơn vị sản xuất là MC Media và VTVCab.

DJ Star mùa 2 năm nay sẽ thể hiện rõ hơn dòng nhạc mang phong cách văn hóa Việt. Nhạc điện tử đã được các bạn DJ đánh và sáng tác từ việc mix các bài hát khác nhau tạo ra một tác phẩm mới đầy sáng tạo. Dòng nhạc mang tính sôi động nhưng lại mang trong đó cái hồn của người nghệ sĩ, đầy hấp dẫn và lôi cuốn. Mỗi tác phẩm thể hiện một phong cách riêng của mỗi nhạc sĩ, nhóm nhạc sĩ hay nhà sản xuất âm nhạc và các DJ. Giới trẻ Việt đã đặt cho dòng nhạc này một cái tên riêng đó là Vinahouse.

Hàng ngàn hồ sơ của các thí sinh đăng ký tham gia chương trình với mong muốn được vào vòng danh giá

Trước đây, chúng ta thường biết đến âm nhạc điện tử EMD. Tuy nhiên, dòng nhạc này có tiết tấu nhanh hơn, mạnh hơn, có phần “bốc lửa” khuấy động bầu không khí trước sân khấu đám đông. Đây cũng là thể loại được biến tấu theo guu âm nhạc DISO những năm 70 của thể kỷ 19, thuộc loại nhạc POP. Và thế giới hiện nay cũng rất ưa chuộng, còn tổ chức thường niên các chương trình Dance Festival.

Còn tại Việt Nam, giới trẻ hiện nay đang cảm thụ Vinahouse và mới đây còn có thêm một loại âm nhạc mới mang tên Vbass (hay còn gọi cái tên khác là House Lak hoặc Vietdeep). Theo chia sẻ của ông Đào Xuân Hưng – Giám đốc V. Entertainment, Trưởng ban tổ chức Chương trình cho biết: “Nét mới lạ và độc đáo ở thể loại âm nhạc này chính là sự pha trộn sáng tạo giữa Deephouse và Vinahouse khiến người nghe có nhiều cảm xúc hơn, lắng đọng hơn, “đắm chìm” theo nhạc điệu và tiết tấu, dễ nghe, dễ nhớ, thể hiện sự tự do hơn, thư thái hơn trong tâm hồn người cảm thụ dòng nhạc này”.

Ông Đào Xuân Hưng (BOB MC) – Giám đốc V. Entertainment, Trưởng ban tổ chức Chương trình

Có thể nói, DJ Star mùa 2 đang rất được kỳ vọng với hai thể loại âm nhạc này bởi ớ đó chính là phong cách riêng, nét văn hóa riêng của giới trẻ Việt với những người yêu âm nhạc điện tử Thế giới. Nếu như tại DJ Star mùa 1 các tác phẩm âm nhạc điện tử dự thi đều mang trong đó là âm hưởng dân tộc thông qua sự kết hợp giữa âm nhạc điện tử với đàn bầu, sáo trúc…, thể hiện trong đó là văn hóa vùng miền Việt Nam, tình yêu quê hương, đất nước, yêu con người và tình yêu gia đình… thì DJ Star mùa 2 năm nay còn mang theo khát vọng bay cao hơn, vươn xa hơn đó là mang theo văn hóa Việt ra thế giới thông qua nét đẹp, tinh thần tự do trong mỗi tác phẩm âm nhạc được thể hiện bởi các thí sinh. Đặc biệt là chương trình đã quy tụ dàn HLV đình đám là những DJ hàng đầu Việt Nam như Hiếu Phan, Binh mèo, Ngô Lâm Anh (Bee), Minh Anh, Hùng Teddy, Việt Anh – Việt Hoàng (VAVH), Elso Q... và thành viên Ban giám khảo DJ/Producer Khang KCV & Tilo, kết hợp với sự có mặt của Nghệ sĩ viola Quốc tế Nguyệt Thu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ mới, xây dựng một môi trường âm nhạc văn minh, tích cực trên sóng truyền hình.

DJ Khang phát biểu tại cuộc gặp gỡ

Chia sẻ với báo chí, DJ/Producer Khang KCV & Tilo – Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết: “Tiêu chí để lựa chọn các thí sinh xuất sắc của năm nay ngoài việc các thí sinh thể hiện được tính mới, nghệ thuật trong đó mà còn có thêm tiêu chí về kinh phí sản xuất và kết hợp, cùng với đó là sẽ có thang điểm cho phong cách biểu diễn. Năm nay, có thêm dòng nhạc mới Vbass chắc chắn ban giám khảo sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới và bất ngờ hơn trong quá trình chấm điểm và lựa chọn các thí sinh”.

Cũng theo Ban tổ chức, DJ Star mùa 2 sẽ có sự chọn lọc rất kỹ từ 1000 thí sinh tham dự vòng loại Audio Online. Vòng tiếp theo sẽ là vòng Ghi hình, Ban giám khảo sẽ chọn ra 32 gương mặt sáng giá nhất. Các vòng loại tiếp theo các thí sẽ phải trải qua là các vòng Audition với 16 DJ; Vòng đối đầu chỉ còn 8 DJ và những DJ xuất sắc nhất sẽ được tham gia vào Vòng chung kết của chương trình tìm kiếm tài năng DJ Star mùa thứ 2.

Một sân khấu lớn dành cho những người yêu âm nhạc điện tử, với giải thưởng lên tới 2000USD cho Giải nhất “Quán Quân DJ Star” do Hội đồng giám khảo bình chọn. 1500 USD cho 01 Giải nhì “Á Quân 1 - DJ Star”; 1000 USD cho 01 Giải ba “Á Quân 2 - DJ Star”; và 05 Giải phụ 800 USD gồm: Talent Remixer; Best Music; Best Producer; DJ Fashion; Best DJ.

Các đơn vị đồng hành tham gia lễ ký kết với BTC hứa hẹn mang đến một sân chơi đầy thú vị

Các vòng ghi hình trực tiếp của Gameshow DJ Star mùa 2 sẽ chính thức bấm máy vào tháng 10 và sẽ kéo dài cho tới tháng 11/2022. Chương trình mang theo xu hướng hội nhập quốc tế với sự kết hợp của nhiều gương mặt trong nước và quốc tế. Các thí sinh tham gia dự thi sẽ được ban tổ chức thực hiện tại các Bar nổi tiếng tại các tỉnh thành trên cả nước. Đây không chỉ là một Cuộc thi và còn là một sân khấu của biểu diễn nghệ thuật, mang theo nét văn hóa riêng của giới trẻ Việt Nam với những người yêu âm nhạc điện tử trên Thế giới.

Ban giám khảo là những DJ đình đám tại Việt Nam, đồng hành còn có TIKTOK Việt Nam

Chương trình cũng là một thông điệp tích cực nhằm đưa đến xã hội một cái nhìn khách quan hơn, cởi mở hơn với dòng âm nhạc điện tử Vinahouse và VBass. Hơn hết, những người làm chương trình mong muốn được đưa dòng nhạc này trở thành một thể loại âm nhạc chính thức như các dòng nhạc khác. Cũng là một hoạt động nhằm tích cực hơn trong việc thúc đẩy các chế tài, hành lang pháp lý phù hợp hơn nữa đến hoạt động ngành kinh tế Nightlife.

Đào Vũ

...