30/04/2024 lúc 22:43 (GMT+7)
Breaking News

VOV mua được bản quyền, ASIAD 2018 chính thức đến với người hâm mộ Việt

VNHNO- Ngày 21/8, đại diện VOV cho biết đơn vị này đã chính thức có được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 khiến người hâm mộ Việt Nam thở phào sau thời gian dài chờ đợi.

VNHNO- Ngày 21/8, đại diện VOV cho biết đơn vị này đã chính thức có được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 khiến người hâm mộ Việt Nam thở phào sau thời gian dài chờ đợi.

Theo đó, người hâm mộ cả nước có thể theo dõi các trận tranh tài trực tiếp ASIAD 2018 trên các sóng phát thanh của VOV, kênh truyền hình kỹ thuật số VTC, VOV TV, các ứng dụng của VOV cùng các trang web VOV.VN và VTC.VN. Được biết đây là kết quả của một quá trình dài thương thảo giữa VOV và KJSM Word Corp đơn vị sở hữu bản quyền ASIAD 2018. Và thương vụ trị giá 1,5 triệu USD này của VOV được sự đồng hành, hỗ trợ từ hai tập đoàn lớn là VinGroup và Tập đoàn Công nghiệp Viễn Thông Quân đội Viettel.

Sau một thời gian dài hồi hộp chờ đợi, người hâm mộ Việt đã có thể theo dõi trực tiếp ASIAD 2018

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên TW Đảng, Tổng giám đốc VOV cho biết việc mua bản quyền một đại hội thể thao cấp Châu lục này là phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của hàng triệu người dân và đó cũng là trách nhiệm của một kênh báo chí quốc gia phải làm.

Vậy là sau một thời gian dài hồi hộp chờ đợi khi Đài Truyền hình Việt Nam VTV quyết định không mua bản quyền ASIAD 2018 với lý do được cho là chê giá quá cao, người hâm mộ đã có thể thở phào khi được theo dõi tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018. Tính đến thời điểm này, đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã vào đến vòng 16 ở môn bóng đá nam và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng chuẩn bị xuất trận.

Sau khi VOV có được bản quyền phát sóng, có thông tin cho biết phía VTV đề nghị được tiếp phát sóng nguyên trạng các trận đấu do VOV/VTC phát sóng trong khuôn khổ ASIAD 2018. Tuy nhiên đại diện phía VOV cho biết vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào về đề nghị của phía VTV mặc dù VOV sẵn sàng chia sẻ nếu VTV có yêu cầu.