03/05/2024 lúc 08:24 (GMT+7)
Breaking News

Vòng 21 V.League: CLB Hà Nội, HAGL đau đầu vì lực lượng

VNHNO – Cuối tuần này, V.League sẽ trở lại sau gần 2 tháng để tập trung cho đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 2018. CLB Hà Nội gặp khó khi có tới 8 trụ cột vừa mới trở về từ Indonesia và thể lực chưa kịp hồi phục hoàn toàn.

VNHNO – Cuối tuần này, V.League sẽ trở lại sau gần 2 tháng để tập trung cho đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 2018. CLB Hà Nội gặp khó khi có tới 8 trụ cột vừa mới trở về từ Indonesia và thể lực chưa kịp hồi phục hoàn toàn.

Theo đó, CLB Hà Nội sẽ đối đầu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận đấu tại vòng 21. Kết thúc lượt đi, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm vững vàng ở vị trí đầu bảng với 51 điểm, nhiều hơn đội bóng xếp thứ 2 là Sanna Khánh Hòa tới 16 điểm. Tuy nhiên, CLB Hà Nội đang gặp phải khó khăn lớn về quân số khi các cầu thủ mới trở về tại ASIAD chưa có được thể lực tốt nhất.

Quang Hải (áo xanh) đã thi đấu gần như trọn vẹn 7 trận tại ASIAD 2018

Trong đó, trung vệ Duy Mạnh và tiền đạp Quang Hải gần như đã thi đấu trọn vẹn 7 trận tại ASIAD 2018. Ngoài ra, Văn Quyết hiện đang bị đau nhẹ, Đình Trọng vẫn gặp vấn đề về cơ đùi, riêng Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ đến giữa tháng 9 vì gãy ngón chân cái. Đây đều là những trụ cột của Hà Nội FC ở V.League mùa này. Mặc dù vậy, trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn những quân bài khác.

Hà Nội FC có 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thuộc diện xuất sắc ở V.League mùa giải này. Hơn nữa, lịch đá trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018 với B.Bình Dương cũng đã được dời đến đầu tháng 10 nên đội bóng thủ đô có lợi hơn đối thủ SLNA. Đội bóng xứ Nghệ mới phải căng sức trong trận đấu với FLC Thanh Hóa vào ngày 5/9.

Đối thủ của CLB Hà Nội tại trận đấu này là SLNA. Sau vòng 20, SLNA đã thể hiện phong độ hết sức xuất sắc với 8 trận thắng liên tiếp. Từ vị trí chót bảng, CLB này nhảy vọt lên vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, SLNA đang gặp phải một số vấn đề khi Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đã bị thương trong trận đấu bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018. Trận đấu này SLNA đã để thua tới 0-4 trước FLC Thanh Hóa ngay trên sân nhà. Điều này một phần sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ.

Trước vòng 21, SLNA có 8 trận thắng liên tiếp

Nếu CLB Hà Nội giành chiến thắng trước SLNA và Sanna Khánh Hòa không giành trọn 3 điểm trước CLB Nam Định thì Hà Nội sẽ chính thức đăng quang. Nếu điều này xảy ra, CLB Hà Nội sẽ giành ngôi vương sớm trước 5 vòng đấu, vượt qua kỷ lục của Becamex Bình Dương (đăng quang trước 4 vòng vào năm 2007).

Một trận đấu đáng chú ý khác là trận đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và FLC Thanh Hóa. Sau ASIAD 2018, HAGL hiện đang gặp khó khăn với phong độ của các trụ cột, đặc biệt là Xuân Trường. Anh đã có một kỳ ASIAD đáng thất vọng. Được biết, Lương Xuân Trường hiện gặp vấn đề ở mũi khiến cầu thủ này không có được nhịp thở ổn định khi thi đấu.

Lương Xuân Trường của HAGL đang có vấn đề về sức khỏe

HAGL cũng có tới 5 cầu thủ tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia. Văn Thanh không được nghỉ 1 phút nào. Công Phượng, Văn Toàn thường xuyên ra sân. Minh Vương cũng đá hai trận cuối liên tiếp. HAGL hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ kém đội bóng xếp thứ 5 là Than Quảng Ninh 2 điểm. Mục tiêu lọt top 5 cuối mùa giải này sẽ là động lực để các cầu thủ thi đấu.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa không phải là đội bóng dễ chơi. CLB này hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ cũng vừa có chiến thắng trước SLNA tại Cúp quốc gia 2018 và chính thức lọt vào chung kết.

FLC Thanh Hóa đang có phong độ tốt khi vừa giành vé vào chung kết Cúp quốc gia 2018

Ở nhóm cuối bảng, CLB TP HCM, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đang chạy đua khỏi suất xuống hạng. Càng khó khăn hơn khi cuối tuần này họ phải làm khách trên sân của Quảng Nam và SHB Đà Nẵng.

CLB TP HCM (áo đỏ) sẽ gặp khó khi mất tiền đạo chủ lực Matias Jadue

TP HCM đã có được những tín hiệu khởi sắc trở lại ở những vòng cuối trước khi nghỉ để nhường chỗ cho ASIAD. Lúc này, TP HCM đang tạm an toàn khi vượt lên khỏi vị trí nguy hiểm với bốn điểm nhiều hơn đội cuối bảng Cần Thơ. Tuy vậy, chân sút chủ lực của họ là Matias Jadue hiện đang gặp chấn thương khá nặng. Theo đó, tiền đạo này gặp vấn đề với gân khoeo và sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tuần./.