26/04/2024 lúc 17:25 (GMT+7)
Breaking News

Vĩnh Phúc: Trao tặng xe đạp, thư viện sách, bảo trợ trẻ mồ côi nhân ngày sách Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời lan toả, quảng bá rộng rãi lịch sử, văn hoá và con người Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức sự kiện "Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023".

Theo đó, tại Trường THCS Hoa Sơn, thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc và UBND huyện Lập Thạch tổ chức sự kiện "Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023". Đây là năm thứ hai Vĩnh Phúc tổ chức chương trình này với mong muốn góp phần làm cho Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Vĩnh Phúc thêm ý nghĩa.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

ngày sách

Ông Đỗ Hữu Vinh- Phó Giám đốc Sở TTTT Vĩnh Phúc phát động ngày đọc sách và văn hóa đọc Việt Nam

Chương trình đã trao tặng công trình “Thư viện sách” với trên 1.000 bản sách, đa dạng về thể loại như: sách tham khảo, sách giáo khoa, sách giáo dục, sách kỹ năng sống, sách khoa học kỹ thuật, sách khoa học thường thức… cho thầy và trò trường THCS thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch.

Cùng với đó là các hoạt động trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách, bộ trống Đội cho trường THCS Hoa Sơn, diễn giả nói chuyện chuyên đề “Đọc sách trong kỷ nguyên số” và tham quan thư viện của trường THCS Hoa Sơn.

ngày sách

Lãnh đạo Sở TTTT và Chủ tịch huyện Lập Thạch trao tặng thư viện sách

ngày sách

Ông Đỗ Hữu Vĩnh - Phó Giám đốc Sở TTTT trao quà cho học sinh nghèo

ngày sách

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thư viện tỉnh trao thư viện sách và trao công trình "Tiếng trống đội ta".

Hình ảnh ghi nhận:

ngày sách
ngày sách
ngày sách
ngày sách
PV