28/04/2024 lúc 00:11 (GMT+7)
Breaking News

Vietnam Foodexpo 2018: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thực phẩm

VNHNO - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam (CNTP). Đây điểm hội tụ giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm Việt Nam và thế giới, được đông đảo DN đón đợi hằng năm.

VNHNO - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam (CNTP). Đây điểm hội tụ giao thương quan trọng cho các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm Việt Nam và thế giới, được đông đảo DN đón đợi hằng năm.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan đầu mối thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân TP HCM, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, hiệp hội ngành hàng, cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.

Vietnam FoodExpo 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, TPHCM). Triển lãm dự kiến sẽ có hơn 600 gian hàng của 450 DN hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trên cả nước và từ gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong đó, có nhiều DN là những thương hiệu lớn và có tên tuổi ở Việt Nam như TH True Milk, Sài Gòn Satra, Đường Quảng Ngãi, Thạch Bích, Vinasoy, Nam Phương, Sa Giang, VEDAN, Big C, Antesco, Lương Quới, Hoàng Anh, Phú Thịnh, Fresh Garden… và nước ngoài như Turatti, PND (Italia), Rieckermann (Đức), CJ (Hàn Quốc)…

Năm nay, Vietnam FoodExpo sẽ tiếp tục góp phần giới thiệu sự phát triển vượt bậc của ngành CNTP Việt Nam. Triển lãm sẽ trưng bày các ngành hàng như: rau củ quả, thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, nguyên liệu thực phẩm, đồ dùng nhà bếp,...

Ngoài ra, triển lãm còn dành nguyên một khu vực chuyên biệt để trưng bày, trình diễn các loại máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại của Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Sự kiện này dự kiến sẽ đón khoảng 20 nghìn lượt khách tham quan. Trong đó, có các đoàn thương nhân, khách hàng tiềm năng, các đầu mối phân phối bán buôn, bán lẻ lớn nhỏ của ngành thực phẩm trong và ngoài nước quan trọng của Việt Nam như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Singapore, Trung Đông,...

Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của DN, tại Vietnam FoodExpo 2018 còn diễn ra nhiều hoạt động khác như hội thảo giao thương trực tiếp giữa DN Việt Nam và quốc tế, chương trình đón các đoàn khách quốc tế vào giao dịch và mua hàng,  hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018, lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam FoodExpo 2018”…

Đặc biệt, vào ngày 13/11 sắp tới, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại và đầu tư Việt Nam - Mỹ Latinh, với mục tiêu đa dạng các hoạt động mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông - thủy sản./.