26/04/2024 lúc 18:55 (GMT+7)
Breaking News

VEC "chốt" thời gian triển khai thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) mới đây đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT ban hành quyết định thu phí không dừng hoàn toàn trên 4 tuyến cao tốc của VEC từ ngày 1/8.

Tại cuộc họp về việc triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng ngày 24/6/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành khẳng định kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022.

Sau thời hạn này, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Đến ngày 15/7, theo số liệu từ Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải còn phải lắp 4 làn (1,8%), các địa phương là 16 làn (7,5%) và nhiều nhất là 4 tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC (chiếm khoảng 60%).

Từ 1/8, VEC thu phí không dừng trên toàn bộ 4 tuyến cao tốc

Mới đây, VEC đã có báo cáo Bộ GTVT tiến độ triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC) trên 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp quản lý.

Theo đó, tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ hoàn thành lắp đặt ETC vào ngày 20/7. Tuyến TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây hoàn thành vào ngày 26/7. Tuyến Nội Bài - Lào Cai và tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ hoàn thành vào ngày 28/7.

" Từ 1/8/2022, để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi lưu thông trên các tuyến cao tốc trên, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cần thực hiện dán thẻ ETC và nộp tiền vào tài khoản thu phí (thông qua các hình thức nộp trực tiếp, liên thông tài khoản ngân hàng và các hình thức khác). Lãnh đạo VEC cho hay.

Số tiền tối thiểu cần nạp vào tài khoản thu phí tương ứng với mỗi loại phương tiện lưu thông trên mỗi tuyến cao tốc được cập nhật cụ thể tại: https://duongcaotoc.com.vn/thong-bao/so-tien-toi-thieu-can-nap-vao-tai-khoan-thu-phi-de-su-dung-dich-vu-thu-phi-etc-tren-cac-tuyen-cao-toc-vec-quan-ly-khai-thac.html

Để có thời gian tuyên truyền đến các chủ phương tiện, VEC đề nghị Bộ GTVT ban hành quyết định thu phí không dừng hoàn toàn trên 4 tuyến cao tốc của VEC từ ngày 1/8. Doanh nghiệp cũng đã lên phương án xử lý các sự cố và sẽ tổ chức diễn tập công tác thu phí không dừng hoàn toàn trong những ngày tới.

Nguyễn Lâm