01/05/2024 lúc 09:55 (GMT+7)
Breaking News

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP.Ninh Bình): Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, dạy và học

Năm học 2023 – 2024, thực hiện kế hoạch từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng – TP Ninh Bình không ngừng bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ. Một trong những nội dung bồi dưỡng, tập huấn đó là “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lí, dạy và học”.

Ông Đỗ Văn Tự, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị Giao lưu chuyên môn trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình và trường tiểu học Hùng Vương quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng về kinh nghiệm sử dụng mã QR cho giáo án điện tử, Thiết bị dạy học số.

Nhà trường đã luôn chú trọng việc xây dựng cơ sở vật chất trong các phòng học. Năm học này trường có 34/34 phòng học đều có mạng wifi kết nối với màn hình ti vi lớn từ 65 inch trở lên để phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Tháng 11/2023, nhà trường đã chủ động tổ chức cho đại diện các thầy cô giáo là cán bộ, giáo viên đi tập huấn, giao lưu tại thành phố Hải Phòng để chia sẻ và học hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, trong đó có cách xuất mã QR, ứng dụng QR CODE trong quản lí và dạy học, xây dựng bộ tư liệu về dạy học số. Sau đó, nhà trường đã triển khai tập huấn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về những nội dung đã học tập, bồi dưỡng trên.

Cán bộ, giáo viên tập huấn tại buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường.

Với số lượng giáo viên đông vào bậc nhất thành phố và độ tuổi trung bình của giáo viên cao, ngoài 40 tuổi, nhưng đến nay 100% cán bộ, giáo viên đều đã thành thạo và sử dụng tốt việc tạo và xuất mã QR, ứng dụng QR CODE trong kí duyệt Kế hoạch bài dạy và giảng dạy học sinh trên lớp.

Cô giáo Phạm Thị Thu Hương – khối trưởng khối lớp 2 cho biết: “Giáo viên chúng tôi đều rất tích cực và hào hứng học hỏi để nâng cao tay nghề, đặc biệt về công nghệ thông tin. Việc ứng dụng mã QR vào kí duyệt bài soạn giảng rất nhanh chóng và tiện ích, tiết kiệm thời gian, vật chất và quan trọng nhất là cách làm việc hiệu quả, khoa học trong thời đại 4.0 đối với việc quản lí và dạy học trong nhà trường”.

Cô giáo Vũ Thị Yến – giáo viên dạy lớp 4 trường Tiểu học Quang Trung – TP Ninh Bình đã phát biểu trong buổi Sinh hoạt chuyên môn liên trường: “Chúng tôi rất bất ngờ và muốn tìm hiểu, học hỏi về cách sử dụng thẻ Plik key của học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng và việc quét mã QR xác định kết quả bài làm của các em học sinh.”

Bên cạnh công việc giảng dạy, các thầy cô giáo còn tích cực, sôi nổi trong hoạt động văn nghệ.

Là trường học đầu tiên trong TP Ninh Bình sử dụng kí duyệt Kế hoạch bài học bằng việc quét mã QR và học sinh sử dụng mã QR trong thẻ Plik key để lựa chọn kết quả bài học nên nhà trường đã được bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao trong việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lí, dạy và học.

Từ những cố gắng trên, cùng với sự nỗ lực về nhiều mặt, trong học kì I vừa qua, thầy và trò trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã đạt được một số thành tích cao trong dạy và học: Thầy giáo Nguyễn Thành Nam đạt danh hiệu Giáo viện dạy giỏi cấp tỉnh; một số em đạt điểm cao trong các cuộc thi như: Thi IOE, thi Trạng nguyên Tiếng Việt, thi giải toán trên mạng Internet, thi Thể dục thể thao và An toàn giao thông.

Bước sang học kì II của năm học, thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu học hỏi và trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024. 

Trần Hiếu